A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Mèo Vạc tổng kết hội thi giáo viên dạy giỏi THCS và cuộc thi thiết kế bài giảng E-learning cấp huyện năm học 2022-2023

CTTBTG - Ngày 1.6, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mèo Vạc đã tổ chức tổng kết Hội thi giáo viên THCS dạy giỏi và Cuộc thi thiết kế bài giảng E-learning cấp huyện năm học 2022-2023.Tham dự có đồng chí Ngô Mạnh Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo, thầy, cô giáo các đơn vị trường THCS trên địa bàn huyện.

 

BTC đã trao giấy chứng nhận giáo viên dạy giỏi cấp cho giáo viên dạy giỏi bậc THCS cấp huyện năm học 2022-2023

Tham gia hội thi giáo viên THCS giỏi có 115 thí sinh giảng dạy tại các trường THCS trên địa bàn. Mỗi thí sinh trải qua 2 phần thi: Thực hành dạy một tiết các môn học trong chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo kế hoạch giảng dạy; trình bày một biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác giảng dạy của cá nhân tại cơ sở giáo dục, nơi giáo viên đang làm việc. Theo đánh giá các thí sinh đã thể hiện sự cố gắng khắc phục khó khăn, phát huy tính chủ động, linh hoạt, sáng tạo, giờ dạy sinh động, những sáng kiến kinh nghiệm mới mang tính hiệu quả, có khả năng áp dụng vào thực tiễn.

Đối với cuộc thi thiết kế bài giảng E-learning có 59 sản phẩm dự thi đến từ 30 đơn vị trường Tiểu học và THCS. Các tiết dạy được chọn để biên soạn bài giảng phù hợp với hình thức học tập E-learning. Hoạt động tương tác với bài giảng được chú trọng nhằm tích cực hóa việc học của học sinh. Nội dung tích hợp, liên môn đưa vào bài giảng hợp lý, gắn liền với thực tiễn cuộc sống. Hầu hết giáo viên đã làm chủ kỹ thuật E-learning nên tất cả sản phẩm dự thi đều đạt mức có thể sử dụng được trở lên. Một số giáo viên sử dụng sáng tạo, khai thác tối đa các chức năng của phần mềm để nâng cao chất lượng bài giảng.

Trao giải thưởng cho 26 bài giảng E-learning xuất sắc

Kết thúc hội thi, cuộc thi BTC đã trao giấy chứng nhận giáo viên dạy giỏi cho 112 giáo đạt giáo viên dạy giỏi bậc THCS cấp huyện năm học 2022 – 2023; trao giải thưởng cho 26 bài giảng E-learning xuất sắc nhất của cuộc thi.         

Kết quả trên đã động viên được toàn thể giáo viên hưởng ứng tích cực phong trào đổi mới, sáng tạo trong dạy học và mạnh dạn trao đổi kinh nghiệm để không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học. Từ đó, phát hiện, bồi dưỡng giáo viên dạy giỏi làm nòng cốt cho đội ngũ giáo viên ở các trường THCS, nhân rộng điển hình, phổ biến kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng trong giảng dạy, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học tiếp theo.


Tác giả: Minh Đức
Nguồn: Ban Biên tập
Thống kê truy cập
Hôm nay : 626
Hôm qua : 2.987
Tháng 04 : 102.547
Năm 2024 : 290.887