A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường THPT Mèo Vạc tăng tốc chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

CTTBTG - Để chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra vào cuối tháng 6, hiện nay Trường THPT Mèo Vạc đang nỗ lực ôn tập cho học sinh lớp 12 và hướng dẫn các em đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến trên hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo, giúp học sinh chuẩn bị tốt nhất, kỹ lưỡng nhất cho kỳ thi quan trọng này.

Ảnh: một hoạt động ngoại khóa của học sinh Trường THPT Mèo Vạc

Với ước mơ trở thành cô giáo nên thi đậu vào Trường Đại học sư phạm Hà Nội đang là mục tiêu lớn nhất của em Phàn Bích Thảo, dân tộc Dao, học sinh lớp 12C4, Trường THPT Mèo Vạc. Để tiến gần hơn đến ước mơ của mình và nắm được những kiến thức trọng tâm, cách làm bài tập của các dạng đề thi tốt nghiệp, bản thân Thảo đã luôn chủ động ôn tập, tự tìm hiểu trên mạng internet về các môn thi mình sẽ đăng ký và tích cực làm bài tập theo hướng dẫn của các thầy, cô giáo. Cố gắng giúp học sinh ghi nhớ các kiến thức trọng tâm trong mỗi bài và cho học sinh giải các đề thi thử để làm quen với các dạng câu hỏi là một trong những phương pháp ôn tập cho học sinh lớp 12 của các thầy, cô giáo Trường THPT Mèo Vạc trong thời điểm này. Ngoài những tiết ôn tập tại lớp, các thầy cô giáo cũng hướng dẫn học sinh tự học thông qua tài liệu ôn tập, bài giảng trực tuyến hoặc trang web học tập uy tín; trao đổi kiến thức thông qua các nhóm của lớp. Em Phàn Bích Thảo học sinh lớp 12C4, Trường THPT Mèo Vạc hào hứng chia sẻ: Đối với việc chuẩn bị tâm lý và kiến thức chúng em đã chuẩn bị tương đối ổn khi nhà trường đã tạo điều kiện cho chúng em có thể học tập ôn luyện từ đầu năm nay để có thể chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi tới. Qua các kỳ khảo sát vừa rồi kết quả làm bài của em khá là tốt, tuy nhiên em mong muốn kết quả thi tới đây của em sẽ cao hơn nữa để em có thể vào đại học mà em mong muốn”.

Ảnh: Học sinh khối lớp 12 Trường THPT Mèo Vạc trong giờ ôn tập môn toán

Năm học 2022 - 2023, Trường THPT Mèo Vạc có 211 học sinh khối 12; Tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, hầu hết học sinh chọn thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và tổ hợp Khoa học xã hội. Để đảm bảo chất lượng kết quả kỳ thi tốt nghiệp, hiện nay Trường THPT Mèo Vạc đang khẩn trương hoàn thành chương trình dạy học chính khóa theo kế hoạch năm học và tổ chức ôn tập cho học sinh vào 2 buổi/ngày. Đồng thời, hướng dẫn các em đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến trên hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo, giúp học sinh chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi quan trọng này.  Ngay từ đầu năm nhà trường đã tổ chức xây dựng kế hoạch và tổ chức dạy học theo đúng kế hoạch đã được Sở Giáo dục & Đào tạo phê duyệt, lựa chọn giáo viên có năng lực, trình độ chuyên môn tốt nhất để ôn luyện bồi dưỡng cho các em. Tiến hành khảo sát chất lượng theo kế hoạch của Sở Giáo dục & Đào tạo. Khi có kết quả các lần khảo sát nhà trường đều phân tích, đánh giá chỉ ra những điểm mạnh và điểm yếu từ đó phân luồng học sinh thành các đối tượng khác nhau, trên cơ sở đó nhà trường tiếp tục tập trung ôn luyện cho từng đối tượng học sinh, trong đó tập trung vào 2 đối tượng học sinh yếu và đối tượng học sinh giỏi. Thầy giáo Lý Văn Trọng, Phó hiệu trưởng trường THPT Mèo Vạc cho biết thêm.

Dù là trường ở huyện vùng cao biên giới, để giúp các em học sinh tự tin và đạt được kết quả tốt nhất kỳ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Trường THPT Mèo Vạc đang nỗ lực dồn sức ôn tập cho học sinh, đồng thời phối kết hợp với phụ huynh học sinh để theo dõi sát sao rèn luyện đạo đức và rèn luyện nề nếp học tập, từ đó trao đổi, động viên các em học tập và rèn luyện tốt để tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia đầy đủ và gặt hái được quả ngọt trong hành trình “vượt vũ môn”.


Tác giả: Minh Đức
Nguồn: Ban Biên tập
Thống kê truy cập
Hôm nay : 277
Hôm qua : 2.987
Tháng 04 : 102.198
Năm 2024 : 290.538