A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ Truy điệu 2 cán bộ kiểm lâm hy sinh khi làm nhiệm vụ chữa cháy rừng

Sáng 28.4, tại Nhà tang lễ thành phố Hà Giang, trong niềm đau xót và tiếc thương vô hạn, Chi cục Kiểm lâm tỉnh cùng các gia đình tổ chức trọng thể Lễ tang, Lễ truy điệu 2 cán bộ kiểm lâm đã anh dũng hy sinh khi làm nhiệm vụ chữa cháy rừng tại các xã Phương Tiến, Lao Chải, Xín Chải, huyện Vị Xuyên. Dự Lễ truy điệu có các đồng chí: Nguyễn Quốc Trị, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT; Trần Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Lý Thị Lan, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH khóa XV đơn vị tỉnh Hà Giang; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố; đông đảo cán bộ, chiến sỹ các lực lượng vũ trang, kiểm lâm, người dân và thân nhân gia đình.

 

 

Chi cục Kiểm lâm tỉnh tổ chức trọng thể Lễ truy điệu 2 cán bộ kiểm lâm hy sinh.

Chi cục trưởng Chi Cục Kiểm lâm tỉnh Đào Duy Tuấn đọc điếu văn tại lễ truy điệu.

Trước đó, trong 2 ngày 26 - 27.4 xảy ra cháy rừng tại xã các xã Phương Tiến, Lao Chải, Xín Chải, các cấp, ngành, địa phương đã huy động hơn 1.000 người là cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang, kiểm lâm, dân quân tự vệ và nhân dân địa phương chữa cháy rừng. Trong lúc cứu rừng cấp bách, những cán bộ kiểm lâm đã không quản ngại khó khăn, anh dũng lên tuyến đầu, cùng các lực lượng và người dân cắt đường băng cản lửa. Trong khi làm nhiệm vụ trên đỉnh Tây Côn Lĩnh cao hơn 2.000m so với mực nước biển, ngọn  lửa hung hãn đã cháy lan nhanh khiến 2 đồng chí kiểm lâm là Trương Thị Lan, sinh năm 1983, quê ở xã xã Vĩnh Hảo, huyện Bắc Quang, thường trú tổ 4, phường Minh Khai, thành phố Hà Giang, cán bộ Hạt Kiểm lâm rừng đặc dụng Phong Quang - Tây Côn Lĩnh và Trần Văn Khiên, sinh năm 1983, quê quán xã Đông Hoàng, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình, thường trú tại tổ 3, phường Quang Trung, thành phố Hà Giang, cán bộ Hạt Kiểm lâm Vị Xuyên hy sinh.

Các đồng chí lãnh đạo Bộ Nông nghiệp &PTNT, lãnh đạo tỉnh viếng các đồng chí cán bộ kiểm lâm hy sinh.

2 đồng chí cùng được tuyển dụng vào ngành Kiểm lâm năm 2010, trải qua 14 năm công tác, thực hiện nhiệm vụ ở nhiều địa bàn khác nhau, các đồng chí đều luôn yêu nghề, yêu rừng tha thiết, thực hiện hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao; tích cực học tập, lao động và cống hiến. 2 đồng chí mất đi là tổn thất vô cùng to lớn đối với tỉnh Hà Giang, lực lượng kiểm lâm và các gia đình. Sự hy sinh của các đồng chí thể hiện tinh thần yêu nước, dũng cảm, ý chí quyết tâm, không quản ngại hiểm nguy, vì nước quên thân, vì nhân dân phục vụ. Trước sự dũng cảm của 2 đồng chí, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang thay mặt Thủ tướng Chính phủ gửi Công điện thăm hỏi, chia buồn sâu sắc đến thân nhân các gia đình cán bộ kiểm lâm bị nạn, Chủ tịch UBND tỉnh truy tặng Bằng khen cho 2 đồng chí về hành động dũng cảm trong thực hiện nhiệm vụ chữa cháy rừng, các cấp, ngành đang triển khai các thủ tục đảm bảo đầy đủ các chế độ, chính sách cho 2 đồng chí. Hài cốt các đồng chí được an táng tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Nguyễn Quốc Trị thắp hương cho các cán bộ kiểm lâm hy sinh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho đại diện 2 gia đình.

Vụ cháy rừng đã được dập tắt, rừng đã được cứu, những mầm xanh rồi sẽ tái sinh, nhưng các đồng chí mãi mãi không về, như những bông hoa Đỗ quyên mãi rực rỡ, khoe sắc và kiêu hãnh giữa đại ngàn Tây Côn Lĩnh.

Lễ truy điệu 2 đồng chí kiểm lâm hy sinh

Người thân cán bộ kiểm lâm hy sinh.

Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh Lê Hùng Mạnh thăm hỏi, trao quà của Liên đoàn Lao động tỉnh cho gia đình 2 đồng chí cán bộ kiểm lâm hy sinh.

Đại diện 2 gia đình cảm ơn các cấp, ngành quan tâm, thăm hỏi, động viên và chăm lo chu đáo hậu sự cho 2 đồng chí.

Tin, ảnh: PV


Nguồn: Báo Hà Giang
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2.675
Hôm qua : 4.116
Tháng 05 : 43.197
Năm 2024 : 342.611