A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoàng Su Phì tổng kết hoạt động của Ban Chỉ đạo 35 và công tác tuyên giáo năm 2022

CTTBTG - Sáng ngày 11/01/2023, Ban Chỉ đạo 35 huyện và Ban Tuyên giáo Huyện ủy tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động của Ban Chỉ đạo 35 và công tác tuyên giáo năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Toàn cảnh Hội nghị

Trong năm 2022, bám sát sự chỉ đạo định hướng hoạt động của Ban Chỉ đạo 35 tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Thường trực Huyện ủy. Ban chỉ đạo 35 huyện đã tham mưu ban hành các văn bản chỉ đạo, định hướng thực hiện tốt công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch, phản động, cơ hội chính trị. Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, chia sẻ những thông tin tích cực trên các trang mạng chính thống, địa chỉ ủy tín lên các trang, nhóm của Ban Chỉ đạo 35 huyện. Duy trì hoạt động của Ban Chỉ đạo 35 huyện và nhóm cộng tác viên trong tham gia đấu tranh các quan điểm sai trái, thù địch, góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Công tác tuyên giáo trên địa bàn huyện được triển khai kịp thời, có trọng tâm, trọng điểm, nhiều đổi mới và đạt được nhiều kết quả quan trọng: Kịp thời tham mưu giúp cấp ủy triển khai việc học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết các cấp mà trọng tâm là Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư, lần thứ năm, lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII các nghị quyết, chương trình, đề án của Đảng bộ tỉnh, Đảng bộ huyện kịp thời, phù hợp với điều kiện thực tiễn của huyện. Công tác biên soạn lịch sử truyền thống các cơ quan, ban, ngành được quan tâm, chỉ đạo thực hiện đến nay 9/9 cơ quan đã hoàn thành công tác xuất bản cuốn lịch sử. Công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị được triển khai hiệu quả, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác tuyên truyền, kịp thời chia sẻ thông tin tích cực trên các nhóm zalo “Bí thư, Phó bí thư các chi, đảng bộ”.

Ảnh: Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Lù Văn Chung trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc

Chỉ đạo hiệu quả việc mua báo, tạp chí của Đảng năm 2022 với tổng số 64/68 chi, đảng bộ thực hiện thường xuyên việc mua, đọc báo, tạp chí của Đảng góp phần nâng cao chất lượng giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên trên địa bàn huyện. Kịp thời chỉ đạo, định hướng và sơ kết tổng kết các chỉ thị, nghị quyết trên lĩnh vực công tác khoa giáo, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao trên địa bàn. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền hưởng ứng các cuộc thi, hội thi do tỉnh tổ chức như Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025, Cuộc thi xây dựng video clip đấu tranh phản bác các thông tin xấu, độc trên Internet và mạng xã hội; cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về chuyển đổi số; Giải báo chí của Đảng bộ tỉnh Hà Giang về Xây dựng Đảng…

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Lù Văn Chung – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác Tuyên giáo và hoạt động của Ban Chỉ đạo 35 năm 2022, đồng thời thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế và đề nghị Ban Tuyên giáo Huyện ủy trong năm 2023 cần tích cực đổi mới nội dung, hình thức trong công tác tham mưu việc tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng phù hợp với điều kiện thực tế của từng cơ quan, đơn vị, địa phương gắn với sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết của Đảng kịp thời, hiệu quả. Thực hiện nghiêm túc Quy định số 09-QĐ/TU ngày 16/12/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện các văn bản của Đảng.

Thông tin kịp thời những sự kiện quan trọng, thành tựu nổi bật trên các lĩnh vực văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại và công tác bảo vệ chủ quyền biên giới. Trong đó, ghi nhận những cách làm sáng tạo, đột phá trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai của cấp ủy, chính quyền các địa phương và cơ sở. Tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ phối hợp theo quyết định số 238-QĐ/TW ngày 30/9/2020 của Ban Bí thư về quy chế phối hợp giữa Ban Tuyên giáo các cấp với cơ quan quản lý nhà nước cùng cấp; tham mưu kịp thời giải quyết những vấn đề bức xúc của nhân dân, không để hình thành các điểm nóng, nguy cơ gây mất ổn định chính trị - xã hội, góp phần giữ gìn đoàn kết, thống nhất trong Đảng, đồng thuận trong xã hội. Tuyên truyền đậm nét các ngày lễ lớn, sự kiện chính trị xã hội quan trọng của đất nước, của tỉnh và của huyện đảm bảo đúng chủ trương, quan điểm của Đảng.

Đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Chỉ đạo 35; đấu tranh ngăn chặn, xử lý các thông tin xấu, độc sai sự thật trên nền tảng mạng xã hội, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng. Tiếp tục tuyên truyền đến các chi, đảng bộ hưởng ứng cuộc thi xây dựng video clip phản bác các quan điểm sai trái thù địch trên internet và mạng xã hội năm 2023, chú trọng nâng cao kỹ năng, chất lượng xây dựng các video clip.

Tiếp tục tham mưu xây dựng kế hoạch biên soạn lịch sử truyền thống các cơ quan, ban, ngành năm 2023 và chỉ đạo có hiệu quả công tác tuyên truyền giáo dục lịch sử Đảng và lịch sử đảng bộ địa phương đến cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên, học sinh và và nhân dân. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện các hoạt động công tác Tuyên giáo và công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Các tập thể, cá nhân vinh dự được nhận giấy khen của Ban Chỉ đạo 35 tỉnh, huyện

Kết thúc Hội nghị, thừa ủy quyền, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Lù Văn Chung đã trao Giấy khen của Ban Chỉ đạo 35 tỉnh cho 01 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch năm 2022, trao 02 giấy chứng nhận cho các tập thể đạt giải tại cuộc thi xây dựng video clip đấu tranh phản bác các thông tin xấu độc trên internet và mạng xã hội năm 2022. Ban Chỉ đạo 35 huyện đã trao tặng giấy khen cho 04 tập thể, 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch cấp huyện năm 2022.

Ma Thị Thơ – BTGHU Hoàng Su Phì


Tác giả: Ma Thị Thơ
Nguồn: Ban Biên tập
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.656
Hôm qua : 3.189
Tháng 04 : 100.590
Năm 2024 : 288.930