A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Kết quả Kỳ họp thứ 8, Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVII

Sau 3,5 ngày làm việc nghiêm túc, với tinh thần trách nhiệm cao, dân chủ, trí tuệ và đổi mới (Từ ngày 04/12 đến ngày 07/12/2018), Kỳ họp thứ 8, Hội đồng nhân dân tỉnh khoá XVII đã kết thúc tốt đẹp, hoàn thành nội dung, chương trình đề ra với những kết quả chủ yếu sau:

Về xem xét, thảo luận các báo cáo: Kỳ họp đã xem xét 22 báo cáo, trong đó có: 10 báo cáo của Ủy ban nhân dân tỉnh; 09 báo cáo của Hội đồng nhân dân tỉnh; 03 báo cáo của các cơ quan tư pháp.

Về chất vấn tại Kỳ họp: Tại Kỳ họp đã có 09 đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh đặt câu hỏi chất vấn và 6 lượt đại biểu tranh luận đối với 05 thủ trưởng các sở, ban, ngành liên quan đến các lĩnh vực: Nội vụ; Tài chính; Công thương; Giao thông - Vận tải và Đầu tư xây dựng cơ bản. Các nội dung chất vấn thể hiện trách nhiệm của Hội đồng nhân dân tỉnh trong việc giám sát đối với những vấn đề được cử tri và nhân dân quan tâm. Qua hoạt động chất vấn, các đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh đã thể hiện sự tâm huyết, trách nhiệm; chất vấn ngắn gọn, rõ ràng, cụ thể; thủ trưởng các sở, ngành đã trả lời trực tiếp vào nội dung được hỏi, không né tránh, thẳng thắn nhận trách nhiệm và đưa ra những giải pháp trong thời gian tới. Cuối phiên chất vấn, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã phát biểu làm rõ một số nội dung thuộc trách nhiệm của Ủy ban nhân dân tỉnh và đề nghị các ngành thực hiện tốt các giải pháp đã đưa ra.

Cũng tại phiên chất vấn, qua đường dây nóng của Văn phòng Hội đồng nhân dân tỉnh, chủ toạ Kỳ họp đã tiếp nhận 09 ý kiến, phản ánh của cử tri. Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh sẽ xem xét chuyển các ý kiến này đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định. Đặc biệt, Kỳ họp đã thông qua Nghị quyết về chất vấn và trả lời chất vấn làm cơ sở để Ủy ban nhân dân tỉnh, các sở, ngành tổ chức thực hiện nhằm đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cử tri và nhân dân toàn tỉnh.

Hội đồng nhân dân tỉnh đã hoàn thành việc lấy phiếu tín nhiệm đối với 26 người giữ chức vụ do Hội đồng nhân dân bầu. Đây là nội dung giám sát đặc biệt quan trọng nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động giám sát của Hội đồng nhân dân. Việc lấy phiếu tín nhiệm đã được triển khai một cách thận trọng, chu đáo, trách nhiệm, nghiêm túc, theo đúng quy trình, thủ tục của Nghị quyết số 85/2014/NQ/QH13 về lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội, Hội đồng nhân dân bầu hoặc phê chuẩn và các văn bản hướng dẫn của Quốc hội. Kết quả lấy phiếu tín nhiệm cho thấy, các đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh đã đánh giá khách quan, công tâm, thẳng thắn và thể hiện rõ mức độ tín nhiệm, ghi nhận về mức độ đóng góp, cống hiến trong quá trình thực thi chức năng, nhiệm vụ đối với từng chức danh. Đây là cơ sở để người được lấy phiếu tiếp tục phát huy kết quả đạt được, nghiêm túc rút kinh nghiệm, khắc phục hạn chế để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.


Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.535
Hôm qua : 2.823
Tháng 07 : 4.358
Năm 2024 : 509.704