A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Quản Bạ: Khí thế mới, động lực mới cho một mùa Xuân mới.

CTTBTG - Kết thúc dịp nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 vừa qua, tình hình an ninh chính trị, an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện Quản Bạ được giữ vững. Nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện phấn khởi, nô nức cùng đón một cái Tết đầm ấm, sum vầy, an toàn, lành mạnh và tiết kiệm.

Khép lại một năm 2022 với những thành tựu và kết quả tiêu biểu. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tại huyện Quản Bạ đã cùng nhau đón một cái Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 đầy phấn khởi. Trên khắp các tuyến đường từ thành thị đến nông thôn rực đỏ cờ hoa tươi thắm, nắng của tiết trời mùa Xuân như ấm thêm niềm tin tưởng của nhân dân vùng cao dành cho Đảng, nhà nước. 13 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Quản Bạ đều tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao cho nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua như: Giao lưu văn nghệ dân ca, dân vũ, trò chơi dân gian ném còn, đẩy gậy, kéo co, nhảy sạp. Qua đó, đã tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, không khí vui tươi, nhân dân nô nức trẩy Hội ngày Xuân, tạo lên một bức tranh văn hóa vùng cao Xuân mới với nhiều nét đặc trưng của huyện vùng cao nơi đây.

Ảnh: Những người phụ nữ Dao trong bộ trang phục truyền thống du Xuân.

Công tác tuyên truyền, vận động nhân dân đón Tết an toàn, lành mạnh, tiết kiệm cũng được các địa phương và lực lượng chức năng trên địa bàn huyện thực hiện với phương châm “bám sát địa bàn, sâu sát cơ sở, gần gũi với nhân dân”. Qua đó đã nâng cao nhận thức của người dân trên địa bàn huyện trong chấp hành các chủ trưởng của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước; Tuyệt đối không thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật hoặc tiếp tay cho các đối tượng xấu phạm tội, tình trạng chúc Tết bằng rượu nhiều đã giảm, tệ nạn cờ bạc trên địa bàn huyện không xảy ra.

Các dịch vụ vui chơi, giải trí với trên 50 cơ sở kinh doanh dịch vụ khách sạn, nhà nghỉ, nhà nghỉ trọ, homestay và 30 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện phục vụ nhân dân và khách du lịch trong dịp Tết Nguyên đán năm nay cũng được các chủ cơ sở chuẩn bị chu đáo về các điều kiện như: cơ sở vật chất, trang trí cảnh quan, vệ sinh an toàn thực phẩm, tiêu chuẩn phòng nghỉ lưu trú. Qua đó đã đem lại những trải nghiệm của nhân dân và du khách với sự hài lòng về các dịch vụ tại huyện.

Cùng với đó, các điểm nóng về an ninh chính trị, an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện không xảy ra và phát sinh. Lực lượng Công an huyện, Công an chính quy tại 13 xã, thị trấn đảm bảo chế độ trực sẵn sàng quân số theo đúng chỉ đạo của cấp trên, qua đó kịp thời nắm bắt tình hình an ninh trật tự, an ninh nông thôn, sẵn sàng xử lý các tình huống bất ngờ trong dịp Tết Nguyên đán năm 2023. Công tác tuần tra, kiểm soát, đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường quốc lộ 4c và các tuyến đường liên thôn trên địa bàn huyện được Đội CSGT TT Công an huyện thực hiện nghiêm, đảm bảo việc lưu thông của các phương tiện an toàn, điều tiết giao thông tại các điểm du lịch để hạn chế tình trạng ùn do lượng khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm tại huyện trong dịp này tăng cao. Lực lượng cũng xử lý nghiêm các lỗi vi phạm trong tham gia giao thông như nồng độ cồn, điều khiển phương tiện không đội mũ bảo hiểm, thiếu giấy phép lái xe để nâng cao ý thức chấp hành Luật giao thông đường bộ của chủ phương tiện.

Mùa Xuân Quý Mão năm 2023 của huyện Quản Bạ là một mùa Xuân rực rỡ. Khi trước đó vào những ngày cuối năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Quản Bạ vinh dự được đón nhận Huân chương lao động Hạng nhất của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam. Đây sẽ là Khí thế mới, động lực mới cho mùa xuân mới, để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện quyết tâm ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm mới trong thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ tại địa phương đã đề ra.

Ảnh: Cờ hoa rực rỡ khu vực Trung tâm huyện Quản Bạ.

Bước sang năm 2023 với khí thế sôi nổi bởi đây là mùa xuân lần thứ 61 đầy tự hào, đầy động lực với những cơ hội bứt phá để huyện Quản Bạ vươn lên trong phát triển kinh tế, xây dựng quê hương nơi cửa ngõ Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn ngày càng khởi sắc. Trên cơ sở những kết quả đã đạt được trong năm 2022 và sự đồng tình, nhất trí cao của Thường trực Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban chấp hành Đảng bộ huyện. Huyện Quản Bạ đã đề ra 27 chỉ tiêu chủ yếu được thực hiện trong năm 2023 với cụ thể 11 giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm trong triển khai, tổ chức thực hiện. Trong đó, tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số ngành nông nghiệp theo hướng nông nghiệp thông minh, nông nghiệp số, tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất. Thực hiện đồng bộ các giải pháp, tái cơ cấu, tổ chức lại sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa, phấn đấu giá trị sản phẩm thu hoạch trên ha đất trồng cây hàng năm đạt 60 triệu đồng. Đẩy mạnh việc thực hiện 03 chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn huyện, góp phần nâng cao đời sống, mức thu nhập, mức hưởng thụ cho nhân dân tại cơ sở.

Về VH – XH, ngành GD và ĐT huyện phấn đấu tỷ lệ duy trì sỹ số học sinh đạt 98% trở lên, tỷ lệ trường học đạt chuẩn quốc gia 59,5%. Tiếp tục thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch, vừa thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội và đời sống của người dân. Tăng cường y tế cơ sở, y tế dự phòng, bảo đảm năng lực khám, chữa bệnh, phòng chống dịch của hệ thống y tế, thực hiện tốt nhiệm vụ khám chữa bệnh, chăm sóc sức khoẻ nhân dân. Tiếp tục mở rộng diện bao phủ, nâng cao hiệu quả của hệ thống bảo hiểm y tế. Không ngừng khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế của huyện để thu hút đầu tư, phát triển du lịch gắn với phát huy bản sắc văn hoá dân tộc, xây dựng nông thôn mới, bảo tồn cảnh quan Công viên địa chất toàn cầu UNESCO cao nguyên đá Đồng Văn. Nâng cao chất lượng phục vụ các Làng văn hoá du lịch, đa dạng hoá các sản phẩm du lịch, kết hợp chặt chẽ giữa phát triển du lịch với quảng bá các sản phẩm tiêu biểu, chủ lực của huyện. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số vào quản lý du lịch. Phấn đấu năm 2023, thu hút trên 300.000 lượt khách du lịch đến với địa bàn.

Về quốc phòng, an ninh tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục quốc phòng toàn dân, giáo dục pháp luật nâng cao tinh thần cảnh giác, ý thức bảo vệ tổ quốc của các lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện. Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ trong phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn, trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Đặc biệt, lực lượng chức năng huyện thường xuyên tổ chức các buổi kiểm tra đột xuất tại các cơ sở kinh doanh liên quan đến công tác phòng chống cháy nổ, lồng ghép thông tin tuyên truyền đến nhân dân về nội dung này, qua đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của các doanh nghiệp, chủ thể cơ sở kinh doanh trong việc chấp hành nghiêm các quy định về công tác phòng chống cháy nổ, tìm kiếm cứu hộ cứu nạn trên địa bàn huyện.

Ngoài ra, tiếp tục tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, phục vụ, kiến tạo cho phát triển, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, cung cấp và giải quyết các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4. Thúc đẩy chuyển đổi số trong các cơ quan, đơn vị; thực hiện hiệu quả Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử. Sắp xếp, tổ chức bộ máy hành chính nhà nước cấp huyện, xã đảm bảo tinh gọn, hiệu quả.

Rạo rực những ngày đầu Xuân của năm mới Quý Mão 2023 là khí thế sôi nổi, tinh thần quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Quản Bạ phấn đấu thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ tại địa phương với sức đồng lòng, đoàn kết giữa ý Đảng với lòng dân thật khăng khít và bền chặt. Những khởi sắc trong khởi sắc chính là động lực để Đảng bộ chính quyền, nhân dân các dân tộc quê hương Quản Bạ trong năm 2023 tiếp tục vươn mình cán đích, thực hiện thắng lợi Nghị quyết lần thứ XIX Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020- 2025 và mục tiêu to lớn đó là phấn đấu đến năm 2025 huyện Quản Bạ thoát khỏi tình trạng huyện đặc biệt khó khăn của tỉnh.

T/H: Hoàng Chính


Tác giả: Hoàng Chính
Nguồn: Ban Biên tập
Thống kê truy cập
Hôm nay : 41
Hôm qua : 4.744
Tháng 04 : 106.706
Năm 2024 : 295.046