A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Khí thế mới, động lực mới để Hà Giang phát triển

Ngay sau ngày nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, trong các ngày 27 đến 29/1 vừa qua, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Hà Giang làm trưởng đoàn cùng các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh đã đi thăm, làm việc và có nhiều hoạt động quan trọng, ý nghĩa tại các huyện vùng cao của tỉnh. Chuyến công tác thành công tốt đẹp, khẳng định niềm tin, sự kiên định, đoàn kết của Đảng bộ, Chính quyền, các lực lượng vũ trang, đồng bào các dân tộc toàn tỉnh Hà Giang vào sự lãnh đạo của Đảng, của Nhà nước; quyết tâm hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2023, tạo tiền đề thuận lợi để hoàn thành Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2020-2025.

 

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh và các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham dự Lễ thượng cờ tại Cột cờ Quốc gia Lũng Cú 

Trong không khí trang nghiêm, dưới lá cờ Tổ quốc có diện tích 54m2, tượng trưng cho 54 dân tộc cùng chung sống trên đất nước Việt Nam, tại Cột cờ Quốc gia Lũng Cú, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tham dự lễ chào cờ thiêng liêng, thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm tại Cột cờ Quốc gia Lũng Cú.

Lễ chào cờ đầu năm mới là hoạt động có ý nghĩa thiêng liêng, nhằm khơi dậy niềm tự hào dân tộc, thể hiện sự quyết tâm của toàn Đảng bộ, Chính quyền, cán bộ, đảng viên, chiến sỹ lực lượng vũ trang, nhân dân các dân tộc trong tỉnh đảm bảo vững chắc an ninh trật tự, chủ quyền biên giới quốc gia. Những niềm tin, niềm vui, niềm phấn khởi và chan chứa bao niềm hy vọng cùng với hồi Trống đầu năm, khởi động cho một năm mới thuận lợi trên tất cả các lĩnh vực.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh thỉnh một hồi trống đồng tại Nhà lưu niệm Khu di tích Cột cờ Quốc gia Lũng Cú.

Hà Giang là tỉnh có tỷ lệ hộ nghèo cao, chiếm trên 22,3%, do vậy, việc tạo sinh kế cho người dân được đặc biệt quan tâm. Đặc biệt, mỗi khi thiên tai, hỏa hoạn xảy ra, sự quan tâm sâu sắc, hỗ trợ kịp thời của tỉnh, của các địa phương, tổ chức đoàn thể chính trị xã hội là sự động viên to lớn để người dân khắc phục khó khăn, thiệt hại, tiếp tục sản xuất kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Khu vực Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn đang chuyển mình mạnh mẽ, nhất là trong phát triển du lịch. Và để có những sản phẩm phục vụ du lịch, phát triển kinh tế, thì việc liên kết giữa người dân, tổ chức kinh doanh, đến người tiêu dùng, du khách là rất phù hợp với xu thế. Nhiều hợp tác xã đã hình thành, phát triển ổ định với doanh thu mỗi năm hàng tỷ đồng, tạo việc làm cho hành nghìn người lao động địa phương. Và câu chuyện muốn đi xa thì đi cùng nhau, một lần nữa được đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh nhắc lại. Do đó kinh tế tập thể ở Hà Giang cần liên kết bền chặt và có thương hiệu riêng của Hà Giang qua từng loại sản phẩm.

Năm 2022 vừa qua, lượng du khách đến Hà Giang đạt trên 2,2 triệu lượt. Doanh thu đạt 4.536 tỷ đồng. Một trong những điểm nhấn tươi sáng ngay trong đầu năm mới, xuân mới Quý Mão 2023 là đã khởi công Dự án Papiu ở xã Lũng Hồ, huyện Yên Minh đây là dự án nghỉ dưỡng cao cấp thứ 2 của Công ty Cổ phần Truyền thông Hoa Sao đầu tư tại tỉnh sau Khu nghỉ dưỡng Papiu ở xã Yên Định, huyện Bắc Mê. Dự án có quy mô gần 11ha và tổng vốn đầu tư trên 50 tỷ đồng, gồm nhiều hạng mục nghỉ dưỡng, trải nghiệm cao cấp. Tất cả được thiết kế dựa trên lối kiến trúc truyền thống dân tộc Mông, mái lợp ngói âm dương. Khu nghỉ dưỡng Papiu Lũng Hồ hướng đến dòng khách hàng cao cấp.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh và các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng các đại biểu làm Lễ động thổ dự án.

Khi đi vào hoạt động, Khu nghỉ dưỡng sẽ là một điểm nhấn trong hệ thống cơ sở lưu trú du lịch ở phân khúc hạng sang và siêu sang, cùng với các khu du lịch nghỉ dưỡng khác trên địa bàn tỉnh góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết 11 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Hà Giang.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham gia Lễ trồng cây tại Làng văn hóa du lịch cộng đồng thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc.

Và để có không gian cho phát triển du lịch, đồng thời, hưởng ứng "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” nhằm góp phần thực hiện thắng lợi Đề án “Trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ; Nghị quyết số 16 của Ban chấp hành Đảng bộ Tỉnh về phát triển Lâm nghiệp bền vững giai đoạn 2021-2025. Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham gia Tết trồng cây tại các huyện Đồng Văn, Mèo Vạc, Yên Minh, Quản Bạ. Việc trồng cây, trồng rừng là một trong những biện pháp bảo vệ môi trường có hiệu quả, giữ gìn sự đa dạng sinh học cho môi trường sống và nâng độ cho phủ rừng, tạo cảnh quan tại các khu du lịch, điểm du lịch.

Với chuỗi sự kiện và hoạt động ý nghĩa trên tất cả các lĩnh vực của các đồng chí lãnh đạo cao nhất của tỉnh đã tạo nên một khí thế, động lực mới cho một năm mới với niềm tin mới.

Năm 2023 là năm quan trọng, được coi là năm bản lề giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Ngay những ngày đầu xuân năm mới, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, quan trọng để động viên cán bộ, đảng viên, chiến sỹ lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc toàn tỉnh đoàn kết, quyết tâm phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an ninh trật tự, giữ vững chủ quyền quốc gia. Lan tỏa mạnh mẽ động lực mới, khí thế mới ngay trong đầu năm mới để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, chỉ tiêu đã đề ra.

Hoài Nam- Hồng Duyên


Thống kê truy cập
Hôm nay : 37
Hôm qua : 4.744
Tháng 04 : 106.702
Năm 2024 : 295.042