A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Mèo Vạc nhiều diện tích cây Ngô bị ảnh hưởng do nắng hạn kéo dài

CTTBTG - Nắng hạn kéo dài trong suốt thời gian qua đã làm cho nhiều diện tích Ngô ở một số xã trên địa bàn huyện Mèo Vạc bị ảnh hưởng, trong đó nhiều diện tích có nguy cơ bị mất trắng.

 

Lãnh đạo xã Niêm Sơn kiểm tra diện tích ngô bị ảnh hưởng do nắng hạn tại thôn Bản Tại, xã Niêm Sơn.

Tại xã Niêm Sơn, do 3- 4 tháng nay trời không mưa, hạn hán kéo dài diện tích Ngô vụ Đông Xuân của một số hộ gia đình trên địa bàn xã không thể cho thu hoạch mặc dù ngô đã trổ bông nhưng bông ra đến đâu khô đến đó, không thể kết hạt.

Ông Hà Văn Thành, Chủ tịch UBND xã Niêm Sơn, (Mèo Vạc) cho hay: Qua rà soát ban đầu, hiện nay trên địa bàn xã có khoảng 01 ha diện tích ngô vụ Đông Xuân không thể cho thu hoạch, diện tích ngô ảnh hưởng chủ yếu ở tại thôn Bản Tại. Đối với, những diện tích không khắc phục được Xã sẽ tuyên truyền nhân dân chặt cây ngô về tận dụng làm thức ăn cho bò và chuẩn bị đất để sản xuất khi thời tiết thuận lợi.

Diện tích ngô không thể khắc phục được bà con thôn Bản Tại, xã Niêm Sơn tiến hành tận dụng chặt về làm thức ăn cho bò

Bà Hoàng Thị Chính, Phó Trưởng phòng NN&PTNT huyện Mèo Vạc cho biết: Thời tiết nắng hạn kéo dài cũng gây ảnh hưởng đến việc gieo trồng diện tích ngô vụ Ngô vụ Xuân Hè. Mặc dù người dân đã tiến hành làm cỏ, tuy nhiên đến nay bà con một số thôn ở các xã như: Niêm Sơn, Niêm Tòng… chưa thể gieo trồng ngô vụ Xuân hè theo đúng khung lịch thời vụ. Một số diện tích Ngô vụ Xuân Hè đã trồng trước đó cũng bị ảnh hưởng, héo cây do nắng hạn và nguy cơ giảm năng suất. Hiện nay, ngành chuyên môn huyện đang chỉ đạo các xã thống kê diện tích ngô bị ảnh hưởng do nắng hạn để có hướng khắc phục.

Để khắc phục tình trạng hạn hán còn có thể kéo dài, các địa phương, cơ quan chuyên môn cần tiến hành rà soát đánh giá khả năng tác động của nắng nóng, hạn hán tới sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là đời sống người dân, từ đó xây dựng kế hoạch, ứng phó phù hợp nhằm giảm đến mức tối thiểu thiệt hại, ổn định sản xuất và đời sống cho bà con nông dân.

Tin, ảnh: Hà Linh (Mèo Vạc)


Tác giả: Hà Linh Mèo Vạc
Nguồn: Ban Biên tập
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.675
Hôm qua : 1.689
Tháng 06 : 92.927
Năm 2024 : 505.313