A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Ủy ban nhân dân tỉnh đánh giá tình hình thực hiện các dự án đầu tư và tiến độ giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2023

CTTBTG - Chiều 4.5, UBND tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố, nghe các chủ đầu tư báo cáo tình hình thực hiện các dự án đầu tư và tiến độ giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2023 (phiên họp lần thứ hai). Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì. Dự có đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chủ trì hội nghị tại điểm cầu trung tâm.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chủ trì hội nghị tại điểm cầu trung tâm.

Theo báo cáo, tổng số vốn đã giải ngân (bao gồm cả kế hoạch vốn kéo dài thời gian thực hiện năm 2022 sang năm 2023, nhưng không bao gồm nguồn thu sử dụng đất và giao tăng nhiệm vụ thu) tính đến ngày 28.4.2023 được 1.128,2 tỷ đồng/7.403,5 tỷ đồng, đạt 15,24% so với kế hoạch; trong đó, tổng số vốn đã giải ngân năm 2023 được 919,6 tỷ đồng/6.080,7 tỷ đồng, đạt 14,78% kế hoạch. Theo cam kết của các chủ đầu tư tại phiên họp lần thứ nhất, ngày 14.4.2023, có 5/15 chủ đầu tư đạt và vượt số vốn giải ngân so với cam kết, còn 10/15 chủ đầu tư không đạt so với cam kết.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại hội nghị.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, các ngành, địa phương, chủ đầu tư báo cáo kết quả giải ngân từng nguồn vốn, từng dự án; tập trung vào việc thu hồi vốn ứng trước năm 2022, đặc biệt là nguồn vốn thuộc 3 chương trình mục tiêu quốc gia; làm rõ nguyên nhân, lý do không giải ngân được nguồn vốn bố trí cho các công trình hoàn thành quyết toán; báo cáo tiến độ thi công các dự án khởi công mới; các dự án đã phê duyệt kết quả đấu thầu nhưng chưa thi công; tiến độ rà soát các điểm mỏ đủ điều kiện để đề xuất cấp phép khai thác vật liệu xây dựng thông thường, đảm bảo nguồn vật liệu thi công cho các dự án; đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ giải ngân các nguồn vốn đầu tư công...

Phó

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh đề nghị các sở, ngành, địa phương, chủ đầu tư chủ động tháo gỡ khó khăn để đẩy nhanh tiến độ dự án và tiến độ giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn yêu cầu các chủ đầu tư nêu cao trách nhiệm người đứng đầu; quyết liệt, chủ động, tích cực, sát sao, cụ thể, thực sự vào cuộc và theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao hướng dẫn xử lý, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn một cách kịp thời, hiệu quả; hàng tuần cần kiểm tra hiện trường để xử lý ngay bất cập. Giám đốc các sở, ban, ngành, thủ trưởng các đơn vị, Bí thư và Chủ tịch HĐND - UBND các huyện, thành phố cần trực tiếp chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong giải ngân vốn đầu tư công; tổ chức họp kiểm điểm kết quả giải ngân, báo cáo kết quả hàng tháng và đăng ký số giải ngân tháng tiếp theo. Các thành viên Ban Chỉ đạo thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia của tỉnh cần xuống chỉ đạo, đôn đốc tiến độ thực hiện các dự án tại cơ sở.

Giám đốc

Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Lương Văn Đoàn báo cáo kết quả giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương chủ động vào cuộc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai và thực hiện giải ngân, nhất là các dự án có tổng mức đầu tư và kế hoạch vốn giao năm 2023 lớn; quyết liệt thực hiện đền bù, giải phóng mặt bằng đối với các dự án, nhất là các dự án ODA, các dự án thuộc chương trình phục hồi và phát triển KT – XH; các dự án cải tạo, nâng cấp đường ĐT.177, ĐT.178, ĐT.176B, ĐT.183; dự án khu liên hợp thể thao và văn hóa tỉnh… Các chủ đầu tư thực hiện nghiêm túc nội dung tại các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh; nâng cao chất lượng đơn vị tư vấn, đơn vị giám sát. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục rà soát các dự án hoàn thành quyết toán dự án đã hoàn thành, chuyển tiếp, khởi công mới; rà soát các dự án cắt giảm quy mô, dừng kết thúc dự án… để điều chuyển linh hoạt kế hoạch vốn đầu tư công năm 2023 cho các dự án có khối lượng, cần đẩy nhanh tiến độ.


Nguồn: Báo Hà Giang
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.085
Hôm qua : 1.689
Tháng 06 : 92.337
Năm 2024 : 504.723