A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Tỉnh ủy chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra đang diễn biến phức tạp tại Trung Quốc và nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ. Thực hiện chỉ đạo của Trung ương và để chủ động phòng chống dịch, ngày 30/01/2020 Tỉnh ủy đã ban hành Công văn số 6815-CV/TU chỉ đạo thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra, trong đó Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu:

Người đứng đầu cấp ủy trực tiếp chỉ đạo và chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tuyên truyền, phổ biến để mọi người đều nhận rõ tính chất nguy hiểm của dịch và các biện pháp phòng, chống dịch; tuyên truyền cho nhân dân vùng giáp biên không qua lại thăm thân trong khi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Thực hiện nghiêm túc Luật xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam, Luật khám bệnh, chữa bệnh, Luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm. Tạm dừng các hoạt động tập trung đông người, các lễ hội, các hội nghị, hội thảo để tập trung (ưu tiên cao nhất) cho công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra.

Ban cán sự đảng y ban nhân dân tỉnh chỉ đạo triển khai thực hiện việc cung cấp thông tin kịp thời diễn biến tình hình dịch, đưa ra các khuyến cáo về các biện pháp phòng, chống dịch; hướng dẫn các địa phương, đơn vị thực hiện nghiêm việc giám sát, phát hiện sớm, cách ly triệt để các trường hợp lây nhiễm, theo dõi các trường hợp có tiếp xúc với người nghi ngờ nhiễm. Chủ động ứng phó, sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân khi có yêu cầu; cung cấp đủ cơ sở vật chất, phương tiện, vật tư, thuốc, trang thiết bị, kinh phí, nhân lực cho các hoạt động phòng, chống dịch theo phương châm tại chỗ; giám sát chặt các hoạt động xuất cảnh, nhập cảnh, không cho người từ vùng có dịch nhập cảnh vào địa bàn. Kiểm soát chặt chẽ hàng hóa xuất nhập khẩu nhất là các mặt hàng có nguồn gốc động vật; trong trường hợp cần thiết, xem xét, quyết định cho học sinh, sinh viên tạm thời nghỉ học và có kế hoạch học bù để đảm bảo chương trình giáo dục.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tập trung chỉ đạo các cơ quan báo chí, tăng cường tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch do chủng mới Corona gây ra, cung cấp các thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời. Chỉ đạo các cơ quan xử lý nghiêm các vi phạm về thông tin phòng, chống dịch bệnh.

Đảng ủy Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp với ngành Y tế thực hiện nghiêm việc giám sát, bảo đảm trật tự cho việc cách ly y tế bắt buộc các trường hợp mắc bệnh, nghi ngờ mắc bệnh. Đấu tranh và xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân đưa các thông tin không chính xác về tình hình dịch, gây hoang mang, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân.

Đảng ủy Biên phòng tỉnh chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp với ngành y tế giám sát, kiểm soát chặt chẽ dịch tại cửa khẩu, chia sẻ các thông tin về hành khách nhập cảnh với ngành y tế. Chỉ đạo việc cấm người qua lại tại các đường mòn, lối mở với Trung Quốc; kiểm soát chặt chẽ các hoạt động xuất cảnh, nhập cảnh; không cho người từ vùng có dịch nhập cảnh vào địa bàn.

Đảng ủy Quân sự tỉnh chỉ đạo triển khai các hoạt động phòng, chống dịch trong các đơn vị quân đội; chuẩn bị sẵn sàng triển khai bệnh viện dã chiến trong trường hợp dịch lan rộng.

Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị-xã hội tỉnh phối hợp với ngành Y tế và chính quyền phổ biến, tuyên truyền nâng cao nhận thức của nhân dân về biện pháp phòng, chống dịch, phát huy vai trò, trách nhiệm của mỗi người dân trong việc bảo vệ, nâng cao sức khoẻ của mình và cộng đồng.

Báo Hà Giang, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, các cơ quan thông tấn đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, phổ biến đến nhân dân nhận biết và các biện pháp để người dân chủ động phòng, chống dịch.


Nguồn: Ban Biên tập
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.489
Hôm qua : 1.708
Tháng 07 : 1.489
Năm 2024 : 506.835