A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Thư chúc mừng năm mới 2020 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang

Kính thưa đồng bào, đồng chí, chiến sỹ trong toàn tỉnh! 

Nhân dịp năm mới 2020 và đón Xuân Canh Tý, thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hà Giang, tôi trân trọng gửi tới các bậc lão thành cách mạng; các Bà mẹ Việt Nam anh hùng; thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng; cán bộ, chiến sỹ các lực lượng vũ trang; cán bộ, công chức, viên chức và người lao động; cộng đồng các doanh nghiệp cùng toàn thể đồng bào trong tỉnh; những người con quê hương Hà Giang đang sinh sống, học tập, làm việc trên mọi miền của Tổ quốc và ở nước ngoài; những người bạn trong nước và quốc tế đang sinh sống, tham quan, làm việc tại tỉnh Hà Giang lời thăm hỏi ân cần và những lời chúc mừng tốt đẹp nhất!

Thưa toàn thể đồng bào, đồng chí và chiến sỹ!

Năm 2019, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất, sáng tạo, đổi mới và quyết tâm, nỗ lực của chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang; đặc biệt, dưới sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của Tỉnh ủy, tỉnh ta đã đạt được những kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực:

Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng nâng cao năng suất và hiệu quả; tốc độ tăng trưởng đạt 6%; tổng sản phẩm bình quân đầu người đạt 28,1 triệu đồng. Tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội đạt 11.645 tỷ đồng. Thu ngân sách nhà nước đạt 2.205 tỷ đồng. Các sản phẩm hàng hóa tiêu biểu của tỉnh đã khẳng định được chất lượng và có thị trường tiêu thụ ổn định trong nước và xuất khẩu. Chương trình Nông thôn mới hoàn thành mục tiêu nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh trước thời hạn 02 năm với 38 xã đạt chuẩn Nông thôn mới; hoàn thành công tác quy tụ dân cư trước thời hạn 01 năm. Hình ảnh du lịch Hà Giang được quảng bá mạnh mẽ với các sự kiện lớn mang tầm quốc gia, quốc tế; lượng khách du lịch đến với tỉnh đã vượt mốc 1,4 triệu lượt.

Cải cách thủ tục hành chính chuyển biến tích cực, nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp. Kết cấu hạ tầng thiết yếu được đầu tư hoàn thiện, điển hình là tuyến Quốc lộ 279 đoạn Bắc Quang - Quang Bình, đề xuất dự án đầu tư tuyến đường cao tốc kết nối với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Môi trường đầu tư kinh doanh được cải thiện. Các nhà đầu tư tiềm năng, các tập đoàn lớn như Tập đoàn TH, Vingroup, FLC... đã triển khai đầu tư vào tỉnh. Lĩnh vực văn hóa, xã hội có nhiều khởi sắc. Công tác an sinh xã hội được đặc biệt quan tâm. Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo các xã biên giới nhận được sự ủng hộ đặc biệt của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên khắp mọi miền Tổ quốc, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh, góp phần củng cố, phát huy khối đại đoàn kết dân tộc. Kết quả chỉ trong quý IV năm 2019, chương trình đã nhận được cam kết ủng hộ hơn 3.000 căn nhà; đã triển khai, xây dựng hoàn thành trên 1.000 nhà. Quốc phòng-an ninh được giữ vững. Trật tự-an toàn xã hội được đảm bảo. Hoạt động đối ngoại và hội nhập quốc tế tiếp tục được mở rộng, kết hợp hài hòa giữa ngoại giao chính trị và ngoại giao kinh tế, văn hóa; vị thế của tỉnh được khẳng định và nâng cao.

Thưa toàn thể đồng bào, đồng chí và chiến s

Bước sang năm 2020, là năm có ý nghĩa rất quan trọng, năm cuối thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 05 năm 2016 - 2020, cũng là năm tiến hành đại hội đảng các cấp, với quyết tâm hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra của cả giai đoạn 2016 - 2020, tạo nền tảng vững chắc cho thập kỷ tiếp theo. Thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hà Giang, tôi kêu gọi các cấp, các ngành, nhân dân các dân tộc, cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang trong tỉnh; đồng bào ở xa quê hương và cộng đồng các doanh nghiệp tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, đoàn kết cùng Đảng bộ, chính quyền tỉnh thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ năm 2020 cũng như giai đoạn 2016 - 2020, xây dựng Hà Giang - miền đất cực Bắc của Tổ quốc ngày càng giàu đẹp, văn minh!

Mừng Xuân mới, khí thế mới, quyết tâm mới, thắng lợi mới!

Nguyễn Văn Sơn

(Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh)


Nguồn: Ban Biên tập
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.477
Hôm qua : 1.708
Tháng 07 : 1.477
Năm 2024 : 506.823