A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Những người lính mang quân hàm xanh chắp cánh ước mơ cho học sinh nghèo

Với tinh thần tự nguyện và bằng tình thương, trách nhiệm như của người cha đối với các con của mình, việc nhận đỡ đầu các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn đóng quân từ lâu đã trở thành phong trào thi đua giữa các đơn vị trong lực lượng Bộ đội biên phòng tỉnh Hà Giang. Không chỉ hỗ trợ vật chất, các đơn vị phối hợp với nhà trường để giáo dục, rèn luyện giúp các em tiến bộ. Qua đó, đã giúp nhiều học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn vùng biên giới Hà Giang có được điều kiện biến ước mơ của mình thành hiện thực.

Thực hiện Chương trình “Nâng bước các em tới trường” triển khai Mô hình "Con nuôi đồn Biên phòng" do Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng phát động, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức phát động và xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện một cách nghiêm túc có hiệu quả. Trên cơ sở tiết kiệm tiền lương, phụ cấp, tăng gia sản xuất, lao động để gây quỹ, đồng thời huy động các nguồn tài trợ, phát động mỗi chi đoàn, đơn vị Bộ đội Biên phòng tỉnh nhận đỡ đầu, nuôi dưỡng các cháu học sinh. Để có thể lựa chọn đúng đối tượng các cháu học sinh tiểu học, trung học cơ sở có hoàn cảnh thực sự khó khăn, có ý thức vươn lên trong học tập và ưu tiên các cháu mồ côi cha, mẹ, là con gia đình người có công, người có uy tín, người tích cực tham gia bảo vệ biên giới, giữ gìn an ninh trật tự địa phương, người dân tộc thiểu số... Từ đó thực hiện giúp đỡ các cháu theo đúng quy định của pháp luật, các đồn Biên phòng đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền, tổ chức đoàn địa phương và các nhà trường trên địa bàn lựa chọn các cháu học sinh thuộc diện đối tượng được nhận đỡ đầu, nuôi dưỡng; gặp gỡ, trao đổi thống nhất với gia đình tạo mọi điều kiện để các em được tới trường; tổ chức ký cam kết nhận đỡ đầu, nuôi dưỡng giữa đại diện chi đoàn, đơn vị với đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương, nhà trường, phụ huynh và đồng thời thường xuyên cử cán bộ theo dõi, nắm chắc tình hình học tập của các cháu học sinh; phối hợp với nhà trường tổ chức các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục-thể thao để nâng cao sức khỏe thể chất và vận dụng tổ chức tốt công tác giáo dục quốc phòng-an ninh trong các nhà trường.

Kết quả đến nay, Chương trình “Nâng bước em đến trường”, chi đoàn các đồn Biên phòng, Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Giang đã nhận đỡ đầu 144 cháu với mức 500.000 đồng/cháu/tháng; triển khai mô hình “Con nuôi đồn Biên phòng", 12 đồn biên phòng đã thực hiện đưa 26 cháu có hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa về đồn nuôi dưỡng, bố trí nơi ăn, ngủ, góc học tập, phân công chiến sỹ hàng ngày hướng dẫn các cháu học tập, sinh hoạt, từ đó bồi dưỡng các cháu thành lớp người kế cận tích cực tham gia giữ gìn bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia.

Nhìn các cháu học sinh ăn mặc gọn gàng, mạnh dạn chào các cô chú và rồi lại tiếp tục chăm chú học bài, đôi má ửng hồng, đôi mắt ánh lên niềm vui và hy vọng, có thể thấy rằng Chương trình “Nâng bước em tới trường”, mô hình “Con nuôi đồn Biên Phòng” của Bộ đội Biên phòng Hà Giang có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, giúp chắp cánh ước mơ cho nhiều em học sinh nghèo vùng biên giới có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đây là một trong những minh chứng, Bộ đội biên phòng Hà Giang đã thực hiện tốt lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về xây dựng phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới, củng cố mối quan hệ đoàn kết quân-dân ngày càng bền chặt, tạo sức lan tỏa lớn trong toàn xã hội, góp phần xây dựng vùng biên giới Hà Giang ngày càng vững mạnh.


Nguồn: Ban Biên tập
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.469
Hôm qua : 1.708
Tháng 07 : 1.469
Năm 2024 : 506.815