A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị triển khai công tác đối ngoại năm 2019 và cập nhật kiến thức đối ngoại cho cán bộ lãnh đạo, chủ chốt của tỉnh

Ngày 07/3/2019, tại Hội trường lớn Tỉnh ủy, tỉnh ta đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác đối ngoại năm 2019 và cập nhật kiến thức đối ngoại cho cán bộ lãnh đạo, chủ chốt của tỉnh. Dự Hội nghị có các đồng chí: Lê Hoài Trung, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao; Triệu Tài Vinh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa 14 tỉnh Hà Giang và các đồng chí lãnh đạo tỉnh; đại diện lãnh sự quán Việt Nam tại Côn Minh, Trung Quốc và lãnh đạo các sở, ngành, huyện, thành phố trên địa bàn.

Hội nghị bồi dưỡng, cập nhật kiến thức đối ngoại cho cán bộ, lãnh đạo chủ chốt tỉnh năm 2018


Tại Hội nghị, các đại biểu đã được thông tin về một số kết quả nổi bật trong công tác đối ngoại năm 2018 của tỉnh. Theo đó, trong năm 2018, các hoạt động đối ngoại của tỉnh đã có nhiều đổi mới và đạt được nhiều kết quả tích cực, nổi bật là các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại được triển khai sôi nổi; nhiều hoạt động đối thoại, gặp gỡ, thu hút đầu tư, trao đổi làm việc với các doanh nghiệp, nhà đầu tư lớn được thực hiện. Tiếp tục duy trì mối quan hệ hữu nghị, hợp tác với tỉnh Vân Nam và Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc; thực hiện nghiêm các thỏa thuận đã ký về quản lý Nhà nước về biên giới; công tác đối ngoại nhân dân được chú trọng…

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác đối ngoại của tỉnh Hà Giang, đồng thời chỉ đạo tập trung thực hiện một số nhiệm vụ công tác đối ngoại trọng tâm trong thời gian tới. Về chỉ đạo triển khai công tác đối ngoại trong năm 2019, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh yêu cầu các cấp, các ngành của tỉnh cần nêu cao tinh thần tích cực, nhất là trong triển khai thực hiện các nội dung đã ký kết với phía đối đẳng Trung Quốc. Linh hoạt, chủ động trong xúc tiến thương mại, đầu tư vào các sản phẩm có thế mạnh của từng địa phương để thúc đẩy phát triển sản xuất.

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, các đại biểu đã được nghe lãnh đạo Viện nghiên cứu chiến lược, ngoại giao; Lãnh sự quán Việt Nam tại Côn Minh thông tin về thời sự và một số nội dung phục vụ công tác đối ngoại.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Nguyễn Văn Sơn giao các cấp, các ngành triển khai thực hiện nhiệm vụ đối ngoại gắn với nhiệm vụ chính trị và công tác chuyên môn; Sở Ngoại vụ phát huy là đơn vị trực tiếp tham mưu, triển khai thực hiện công tác đối ngoại cần chủ động đề xuất, phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành khác của tỉnh triển khai thực hiện các hoạt động đối ngoại đảm bảo chất lượng, hiệu quả, thiết thực.


Thống kê truy cập
Hôm nay : 19
Hôm qua : 2.823
Tháng 07 : 2.842
Năm 2024 : 508.188