A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Đẩy mạnh triển khai công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và mùa Lễ hội 2019

Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và mùa Lễ hội xuân năm 2019 là thời điểm nhu cầu tiêu thụ thực phẩm của người dân tăng cao. Vì vậy, công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trước, trong, sau Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân 2019 được các ngành chức năng và các địa phương quan tâm, triển khai quyết liệt.
Với mục tiêu là bảo đảm an toàn thực phẩm cho người dân trên địa bàn và khách đến thăm quan du lịch, ngày 19/12/2018 Ban Chỉ đạo Chăm sóc sức khỏe nhân dân tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 38/KH - BCĐ về việc triển khai công tác đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và mùa Lễ hội xuân 2019; ngày 07/01/2019 Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quyết định số 32/QĐ-UBND về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và mùa Lễ hội xuân năm 2019, thời gian triển khai từ 01/01/2019 đến 25/3/2019.

Ảnh sưu tầm nguồn Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh



Theo đó, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Chỉ đạo Chăm sóc sức khỏe nhân dân tỉnh chỉ đạo các ngành, phối hợp với Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra đối với các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, nhà hàng ăn uống, thức ăn đường phố. Tỉnh đã thành lập 220 đoàn thanh, kiểm tra liên ngành từ tỉnh đến cấp xã, phường, tập trung vào các nhóm sản phẩm tiêu thụ chủ yếu. Qua kiểm tra 512 cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm, đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn xử lý các vi phạm đối với 77 cơ sở, phạt tiền trên 12 triệu đồng.
Song song với công tác kiểm tra, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai chiến dịch truyền thông, trong đó, tập trung tuyên truyền, vận động đối với các đối tượng là người sản xuất, chế biến kinh doanh thực phẩm, người tiêu dùng; vận động người dân nâng cao nhận thức trong sử dụng, bảo quản thực phẩm, phòng ngừa ngộ độc bánh ngô mốc, nấm độc, rau, củ, quả rừng; đặc biệt là phòng ngừa ngộ độc rượu trong dịp Tết.

Với sự quan tâm của cơ quan chuyên môn và các địa phương, công tác đảm bảo quyền lợi, sức khỏe cho người tiêu dùng đã góp phần tăng cơ hội cho người dân được sử dụng thực phẩm sạch, hạn chế tối đa các trường hợp ngộ độc thực phẩm dịp Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân 2019.


Thống kê truy cập
Hôm nay : 11
Hôm qua : 2.823
Tháng 07 : 2.834
Năm 2024 : 508.180