A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Hồ Noong - Điểm đến hấp dẫn trong dịp nghỉ lễ 2.9

CTTBTG -  Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2.9 năm nay kéo dài 4 ngày từ 31.8 – 3.9, nhu cầu đi du lịch của người dân theo đó cũng tăng. Với cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, huyền bí Hồ Noong đã trở thành điểm đến lý tưởng níu chân du khách trong kỳ nghỉ này.

 

Các đoàn khách tới trải nghiệm tại Hồ Noong

Nằm cách trung tâm thành phố Hà Giang khoảng 23km, Hồ Noong không chỉ mang đến sự thư giãn tuyệt vời mà còn là nơi để thưởng thức những món ăn đặc sản nổi bật, đặc biệt là món Cá đắng độc đáo chỉ có tại nơi đây. Hồ Noong thuộc khu vực xã Phú Linh huyện Vị Xuyên là hồ nước tự nhiên được hình thành từ hai đầm lầy Pum Áng và Pum Yệu. Hồ được chia thành hai khu vực là hồ Noong 1 và hồ Noong 2 hầu hết nước trong hồ này đều là những nguồn nước từ trong những hang đá lớn chính vì vậy nước ở đây vô cùng trong xanh hiền hoà và mát lạnh. Bao quanh hồ là dãy núi đá và núi đất trập trùng cùng với những cánh rừng nguyên sinh rộng lớn lên đến 700 ha. Hệ thực vật phong phú và các thửa ruộng bậc thang, cùng với những ngôi nhà sàn ẩn hiện bên chân núi, tất cả tạo nên một cảnh quan kỳ thú và vẻ đẹp huyền bí của hồ.

Một Hồ Noong thơ mộng với dòng nước xanh hiền hoà và mát lạnh

Trong dịp nghỉ lễ này, gia đình chị Mai Thị Vân từ phường Trần Phú, thành phố Hà Giang, đã quyết định chọn Hồ Noong để nghỉ dưỡng và khám phá ẩm thực địa phương. Theo chị Vân, Hồ Noong là một điểm du lịch thuận tiện gần thành phố, với khí hậu mát mẻ và nhiều món ăn ngon. Chị chia sẻ: "Ký ức của nhiều người Hà Giang vẫn luôn nhắc đến Hồ Noong như một chốn bồng lai giữa rừng núi Hà Giang. Hồ Noong với cảnh sắc non nước hữu tình cùng thiên nhiên hoang sơ và kỳ thú luôn để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng du khách."

Gia đình cô Trần Thị Xuyến, đến từ phường Minh Khai, TP. Hà Giang, cũng chọn Hồ Noong làm điểm đến trong kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh. Cô Xuyến cho biết: "Các con tôi rất thích thú với không gian hoang sơ và cảnh quan kỳ vĩ tại đây. Bọn trẻ được trải nghiệm bắt cá, thưởng thức các món ăn dân tộc và đặc biệt là món Cá đắng chỉ có tại Hồ Noong. Đây là một chuyến đi thật ý nghĩa đối với gia đình chúng tôi."

Cô Trần Thị Xuyến trải nghiệm chuyến bè ngắm cảnh Hồ Noong

Trong thời gian gần đây, Hồ Noong bắt đầu tích nước trở lại, các hoạt động dịch vụ du lịch đã dần được phục hồi. Hiện tại, có 12 hộ dân tại hai thôn Noong 1 và Noong 2 đã tự xây dựng 14 nhà bè với mái lợp lá cọ và tôn để phục vụ du khách.

Anh Lý Thanh Điệp, một chủ bè cho khách thuê, chia sẻ: "Từ khi Hồ Noong có nước trở lại, chúng tôi đã tự tay làm bè để phục vụ du khách. Từ đó tôi và những người dân ở đây có nguồn thu nhập ổn định hơn. Trong những ngày lễ vừa qua, lượng khách đến đông gấp đôi so với ngày thường, chúng tôi không kịp phục vụ hết."

Lượng khách du lịch đến với Hồ Noong ngày một đông

Theo thống kê của ban quản lý thôn, từ tháng 4 trở lại đây, Hồ Noong luôn đón lượng khách ổn định. Với kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày và tại thời điểm này có nhiều trận mưa lớn kéo dài, do vậy Hồ Noong đã tích được nhiều nước cùng các hoạt động dịch vụ du lịch đang dần trở lại.

Hồ Noong đang ngày càng trở thành điểm đến hấp dẫn cho du khách trong và ngoài tỉnh, nhờ vào cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và những trải nghiệm văn hóa độc đáo. Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2.9 năm nay, Hồ Noong chắc chắn sẽ tiếp tục thu hút nhiều du khách đến để tận hưởng không khí trong lành, khám phá vẻ đẹp hoang sơ và thưởng thức những món ăn đặc sản hấp dẫn.

Bài, ảnh: Mai Ánh

 

 

 

 

 


Nguồn: Báo Hà Giang
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.174
Hôm qua : 2.613
Tháng 09 : 13.604
Năm 2024 : 747.012