A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa dự lễ khai giảng năm học mới tại Tiền Giang

CTTBTG- Sáng 5/9, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa dự lễ khai giảng tại Trường THCS Trừ Văn Thố, thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.

 

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai giảng tại Trường THCS Trừ Văn Thố, thị xã Cai Lậy, Tiền Giang.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai giảng tại Trường THCS Trừ Văn Thố, thị xã Cai Lậy, Tiền Giang.

Dự lễ khai giảng, lãnh đạo tỉnh Tiền Giang có ông Nguyễn Văn Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các sở, ngành. Phía Bộ GD&ĐT có Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc cùng dự lễ khai giảng. Tại buổi lễ, đồng chí Huỳnh Võ Cẩn, Chủ tịch UBND phường 1, thị xã Cai Lậy đọc Thư của Chủ tịch nước gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2024 - 2025.

Đội nghi lễ đón đại biểu dự lễ khai giảng.

Đội nghi lễ đón đại biểu dự lễ khai giảng.

Báo cáo những kết quả đạt được và khai giảng năm học mới, đồng chí Phan Thanh Phong, Hiệu trưởng Trường THCS Trừ Văn Thố cho biết: Năm học vừa qua trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Cơ sở vật chất, khuôn viên của nhà trường đã từng bước được bổ sung, làm mới, khang trang, sạch đẹp hơn. Trường đã đạt thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; Chi bộ trong sạch, vững mạnh; Công đoàn vững mạnh; Liên đội vững mạnh xuất sắc.

Đại biểu dự lễ khai giảng.

Đại biểu dự lễ khai giảng.

Trong năm học qua có 58 thầy cô đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, 12 thầy cô đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, nhiều thầy cô có học sinh giỏi cấp thị xã, cấp tỉnh và toàn quốc. Chất lượng giáo dục được giữ vững; tỷ lệ học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi, học sinh tiên tiến, cháu ngoan Bác Hồ cao hơn năm học trước.

Bước vào năm học mới, Hiệu trưởng Trường THCS Trừ Văn Thố nhắn nhủ đội ngũ thầy cô giáo, hãy là những người cha - người mẹ - người anh - người chị và là người bạn lớn của các em dưới mái trường thân yêu. Hãy lấy nhân cách giáo dục nhân cách.

Đối với học sinh hãy cố gắng phấn đấu ngay từ những giờ học đầu tiên với tinh thần tự giác, tích cực, chủ động, sáng tạo trong học tập và rèn luyện; thật sự thương yêu, đoàn kết, giúp đỡ nhau. Các em phải thực tốt 4 trụ cột: chăm ngoan, đoàn kết, kính thầy, kết bạn; học để biết, học để làm; học để cùng chung sống; học để tự khẳng định mình...

KHÔNG NGỪNG HỌC TẬP, XÂY DỰNG ĐẤT NƯỚC

 

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu tại lễ khai giảng.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu tại lễ khai giảng.

Tại buổi lễ, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã đánh trống khai giảng năm học mới và phát biểu khai giảng. Đặc biệt là gửi lời chúc mừng, biểu dương những thành tích đáng tự hào của nhà trường và ngành GD&ĐT tỉnh Tiền Giang trong năm học qua.

Gửi lời đến các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh: Các em học sinh chính là những chủ nhân tương lai của đất nước, của quê hương Tiền Giang. Sự nỗ lực, phấn đấu trong học tập và rèn luyện ngày hôm nay, sẽ mang tới cho các em hành trang đến với tương lai tươi sáng ở phía trước.

Trong năm học mới, mong các em sẽ không ngừng cố gắng vươn lên trong học tập và rèn luyện, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy để trở thành con ngoan, trò giỏi, biết kính trọng ông bà, cha mẹ, kính trọng thầy giáo, cô giáo, yêu thương giúp đỡ bạn bè, đặc biệt là các bạn có hoàn cảnh khó khăn hơn mình, giúp nhau cùng thi đua, cùng tiến bộ.

Ngoài tiếp thu lời thầy cô giảng trên lớp, các em cần chủ động, tích cực tự tìm tòi, đọc thêm nhiều sách, học ngoại ngữ, học công nghệ thông tin, học các kỹ năng mềm, tham gia các hoạt động rèn luyện thân thể, vui chơi bổ ích để phát triển toàn diện; sau này trở thành những tài năng, để góp phần xây dựng đất nước, quê hương Tiền Giang ngày càng giàu, đẹp. Đó sẽ là món quà ý nghĩa nhất của các em dành cho bố mẹ, người thân và thầy cô, đáp ứng niềm kỳ vọng và sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và cả xã hội.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa trao học bổng cho HS hoàn cảnh khó khăn.

 

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Với các thầy cô giáo, mong mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo; tích cực thi đua dạy tốt, nâng cao chất lượng công tác quản lý, đổi mới phương pháp dạy và học theo hướng hiện đại, giúp học sinh phát triển tư duy sáng tạo độc lập, khả năng kết nối học tập, tinh thần hợp tác, phát triển hơn nữa văn hóa đọc, góp phần vào hành trang kiến thức toàn diện cho các em học sinh.

Phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu cho học sinh, quan tâm giáo dục nhân cách, đạo đức, lối sống, tri thức pháp luật, ý thức công dân, lồng ghép giáo dục tích hợp cho học sinh. Chúng ta mong “Cô thầy như mẹ cha”, hết mực yêu thương, dạy dỗ tận tình, không chỉ truyền dạy kiến thức mà còn là người truyền cảm hứng, là động lực để các em say mê học tập, khám phá chân trời mới của tri thức.

NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC TOÀN DIỆN

Trong năm học mới 2024 - 2025 và những năm tiếp theo, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền và ngành giáo dục Tiền Giang cần quan tâm thực hiện tốt một số nội dung:

Tập trung quán triệt, tổ chức triển khai Kết luận số 91-KL/TW của Bộ Chính trị bảo đảm hiệu quả, thiết thực. Trong đó, chú trọng công tác xây dựng Đảng trên lĩnh vực GD&ĐT, phát huy vai trò của các cấp ủy cơ sở giáo dục, đào tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các mục tiêu phát triển GD&ĐT.

Tiếp tục tuyên truyền, quán triệt sâu rộng và hiệu quả hơn về mục tiêu, yêu cầu, nội dung đổi mới GD&ĐT nhằm tạo sự đồng bộ, thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện, tạo sự tin tưởng, đồng thuận, ủng hộ của các tầng lớp nhân dân. Bảo đảm đủ điều kiện cơ sở vật chất và nguồn lực tài chính cho phát triển GD&ĐT, kịp thời điều chỉnh tăng mức chi ngân sách nhà nước cho GD&ĐT phù hợp với tăng trưởng kinh tế.

Tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở các cấp học, triển khai tốt Chương trình GDPT 2018. Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, giáo dục quốc phòng an ninh gắn với việc xây dựng và phát huy hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hóa, hệ giá trị gia đình và chuẩn mực con người Việt Nam. Đẩy mạnh triển khai xây dựng văn hóa học đường, quan tâm giáo dục lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc, khơi dậy khát vọng cống hiến phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Chú trọng tận dụng lợi thế của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư để đổi mới toàn diện, nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục. Đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số trong GD&ĐT; phát triển giáo dục số, giáo dục thông minh, giáo dục cá nhân hoá, giáo dục sáng tạo, giáo dục thích ứng với sự phát triển của trí tuệ nhân tạo; đồng thời, trang bị cho học sinh, sinh viên các kỹ năng thiết yếu để thích ứng học tập, làm việc hiệu quả, an toàn trong không gian số.

Bảo đảm công bằng trong tiếp cận giáo dục cho mọi đối tượng, trong đó, quan tâm đến các nhóm yếu thế, trẻ mồ côi, trẻ em không nơi nương tựa, người khuyết tật, người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo. Đồng thời củng cố, duy trì vững chắc kết quả phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học, phổ cập giáo dục THCS, xóa nạn mù chữ và từng bước phấn đấu đạt chuẩn mức độ cao hơn để nâng cao chất lượng giáo dục. Sử dụng hiệu quả ngân sách Nhà nước và huy động các nguồn lực đầu tư cho GD&ĐT.

 

Lãnh đạo tỉnh Tiền Giang tỉnh Tiền Giang tặng học bổng cho các em HS có hoàn cảnh khó khăn.

Lãnh đạo tỉnh Tiền Giang tỉnh Tiền Giang tặng học bổng cho các em HS có hoàn cảnh khó khăn.

Cần có chính sách đột phá để đào tạo, bồi dưỡng, thu hút, phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lí giáo dục trên địa bàn tỉnh theo hướng đủ về số lượng, phù hợp về cơ cấu, bảo đảm về chất lượng. Đổi mới mạnh mẽ công tác quản lí giáo dục theo hướng phân cấp, phân quyền, tăng cường tự chủ và trách nhiệm giải trình của các cơ sở giáo dục. Coi đây là yếu tố then chốt và là khâu đột phá để nâng cao chất lượng GD&ĐT của Tiền Giang...

Nhân ngày khai giảng năm học mới, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa tặng quà cho nhà trường; dành tặng 50 suất học bổng để trao cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tỉnh ủy, UBND tỉnh Tiền Giang tặng 20 học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

 

Tường Vy

 

 


Nguồn: Tạp chí Tuyên giáo
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.164
Hôm qua : 2.613
Tháng 09 : 13.594
Năm 2024 : 747.002