A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các văn bản của Trung ương Đảng và Tỉnh ủy

Chiều 9.8, Tỉnh uỷ tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các văn bản của Đảng; Kế hoạch Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực truyến đến 207 điểm cầu trên địa bàn tỉnh với trên 5.700 đại biểu tham dự. Tại điểm cầu tỉnh, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh dự và chủ trì. Tham dự có các đồng chí là Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; Thường trực các Huyện uỷ, Thành uỷ và lãnh đạo các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn phát biểu tại hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Tỉnh ủy.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tiến quán triệt, triển khai Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng. Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Văn Tuệ quán triệt Kế hoạch số 608 của BTV Tỉnh uỷ về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2025  - 2030 và nghe Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vương Ngọc Hà quán triệt Quy định số 178 của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực, phòng chống tham nhũng tiêu cực trong công tác xây dựng pháp luật; Chỉ thị số 36 của Ban Bí thư về Đại hội các Hội văn học, nghệ thuật và Liên hiệp Hội Văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhiệm kỳ 2025 – 2030 và quán triệt Kết luận số 84 của Bộ Chính trị tiếp tục thực hiện Nghị quyết 23 của Bộ chính trị khoá X về tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong tình hình mới.

Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tiến quán triệt, triển khai Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.

Thông qua hội nghị giúp các đại biểu nắm rõ nhiệm vụ, giải pháp trong các chỉ thị, quy định, kết luận, kế hoạch của T.Ư Đảng, của Tỉnh ủy để triển khai thực hiện. Qua đó, nâng cao nhận thức và tạo sự thống nhất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vương Ngọc Hà quán triệt Quy định số 178 của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực, phòng chống tham nhũng tiêu cực trong công tác xây dựng pháp luật...

Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Văn Tuệ quán triệt Kế hoạch số 608 của BTV Tỉnh uỷ về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn nhấn mạnh: ngay sau Hội nghị này, đề nghị các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy là Trưởng các Đoàn công tác của BTV Tỉnh ủy theo dõi, chỉ đạo, giám sát thường xuyên việc thực hiện nhiệm vụ chính trị đối với Đảng bộ các huyện, thành phố sẽ trực tiếp chỉ đạo, kiểm tra việc học tập, quán triệt và định hướng các huyện, thành phố được phân công phụ trách cụ thể hóa triển khai thực hiện hiệu quả các văn bản được nghiên cứu, quán triệt tại Hội nghị. Các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, các Ban cán sự Đảng, Đảng đoàn cần khẩn trương tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy, BTV Tỉnh ủy cụ thể hóa triển khai thực hiện thiết thực, hiệu quả các chỉ thị, quy định, kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư được nghiên cứu, quán triệt tại Hội nghị. Trong đó cần chú ý: khi tham mưu cho BTV Tỉnh ủy ban hành chương trình, kế hoạch thực hiện phải xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp có trọng tâm, trọng điểm, có phân công nhiệm vụ cụ thể đối với từng cơ quan, địa phương, đơn vị, cá nhân liên quan. Đối với các Huyện ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nghiên cứu, quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời các văn bản tại Hội nghị, gắn với các văn bản cụ thể hóa triển khai thực hiện của BTV Tỉnh ủy. Thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, giám sát các cấp ủy, tổ chức Đảng trực thuộc, cán bộ, đảng viên thuộc quyền quản lý trong việc thực hiện các văn bản; kịp thời báo cáo những khó khăn, vướng mắc hoặc kiến nghị, đề xuất với cấp có thẩm quyền. Đối với Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 608 của BTV Tỉnh ủy là các văn bản hết sức quan trọng, định hướng rõ những quan điểm, nguyên tắc, mục tiêu, yêu cầu và những nội dung cơ bản chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp để các cấp ủy, tổ chức Đảng quán triệt, lãnh đạo, chỉ đạo, cụ thể hóa và tổ chức thực hiện ở cấp mình.

Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Tỉnh ủy.

Đặc biệt là thực hiện tốt công tác chuẩn bị nhân sự, lựa chọn, giới thiệu, bầu được cấp ủy khóa mới bảo đảm số lượng, nâng cao chất lượng, cơ cấu hài hòa 3 độ tuổi, hợp lý, có sự kế thừa và phát triển. Cùng với đó, các cấp ủy khẩn trương rà soát, đánh giá kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 đề ra để kịp thời chỉ đạo, định hướng, có giải pháp thực hiện những chỉ tiêu, nhiệm vụ đạt thấp và tháo gỡ khó khăn để đẩy nhanh tiến độ thực hiện, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ đại hội đã đề ra. Đồng thời, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền gắn với phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Các tiểu ban Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2025 - 2030 chủ động, tích cực, khẩn trương xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động đảm bảo tiến độ, chất lượng để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Đồng thời, phải kết hợp chặt chẽ nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch với xử lý kịp thời, hiệu quả các tin giả, thông tin xấu độc, sai sự thật; lan tỏa các thông tin tích cực. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với các cơ quan chức năng, chỉ đạo, định hướng các cơ quan, báo chí của tỉnh xây dựng kế hoạch phổ biến, tuyên truyền sâu rộng nội dung các quy định, kết luận, chỉ thị của T.Ư, của Tỉnh ủy, đặc biệt là Chỉ thị số 35 của Bộ Chí trị và Kế hoạch số 608 của BTV Tỉnh ủy. MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp cần phát huy mạnh mẽ vai trò giám sát việc thực hiện và phản biện xã hội đối với việc cụ thể hóa, triển khai thực hiện các kết luận, chỉ thị, quy định của Bộ Chính trị, Ban Bí thư…

Tin, ảnh: Phi Anh


Nguồn: Báo Hà Giang
Thống kê truy cập
Hôm nay : 648
Hôm qua : 1.734
Tháng 08 : 85.758
Năm 2024 : 718.002