A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Đẩy mạnh các hoạt động thu hút khách du lịch đến với Hà Giang

Để phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, đồng thời nỗ lực phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu phát triển du lịch năm 2020 ở mức cao nhất; tỉnh đang nỗ lực triển khai mạnh mẽ nhiều giải pháp, đẩy mạnh các hoạt động thu hút khách du lịch nội địa đến với Hà Giang những tháng cuối năm.

Hà Giang được thiên nhiên ữu đãi nguồn tài nguyên du lịch đa dạng: Nhiều cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, đặc biệt là Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn với nhiều điểm đến hấp dẫn như: Núi đôi Quản Bạ, Cột cờ Quốc gia Lũng Cú, đèo Mã Pì Lèng, sông Nho Quế, Dinh thự họ Vương… Ngoài ra, tỉnh có dãy Tây Côn Lĩnh chạy dọc phía Tây được ví như nóc nhà vùng Đông Bắc; di sản Quốc gia ruộng bậc thang Hoàng Su Phì; tỉnh ta cũng là điểm chung chuyển giữa cung đường du lịch vùng Đông Bắc-Tây Bắc; tiếp giáp với thị trường du lịch tỉnh Vân Nam (Trung Quốc); đồng thời cũng là vùng đất có lịch sử văn hóa lâu đời, nơi sinh sống của 19 dân tộc với những nét văn hóa, lễ hội độc đáo.

Để đánh thức tiềm năng du lịch, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020 xác định: Phát triển du lịch gắn với phát triển bền vững là 1 trong 5 chương trình trọng tâm của tỉnh với mục tiêu đến năm 2020, Hà Giang thu hút 1,5 triệu lượt khách. Cụ thể hóa mục tiêu nghị quyết, đồng thời thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 08-NQ/TW, ngày 16/01/2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, Tỉnh ủy đã ban hành Chương trình số 29-CTr/TU, ngày 24/7/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW; Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng kế hoạch thực hiện với các giải pháp cụ thể, đồng bộ. Mục tiêu đến năm 2020, du lịch cơ bản thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh với sự phát triển có trọng tâm, trọng điểm, chuyên nghiệp, hiện đại; sản phẩm du lịch chất lượng, đa dạng, có thương hiệu, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc.

Tại các sự kiện, các đại biểu đều đánh giá Hà Giang là tỉnh có tiềm năng to lớn để phát triển du lịch; đặc biệt Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn là sự ưu đãi của thiên nhiên tạo cho Hà Giang nguồn tài nguyên du lịch vô giá để xây dựng nhiều sản phẩm du lịch đa dạng, hấp dẫn, khác biệt. Tuy nhiên, đường giao thông của Hà Giang rất khó khăn, tỉnh cần đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch; làm mới các sản phẩm dịch vụ du lịch để khách du lịch quay lại nhiều lần; xây dựng điểm du lịch tâm linh tại điểm cao 468 xã Thanh Thủy (Vị Xuyên); nâng cao chất lượng dịch vụ tại các homestay và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Giai đoạn 2015-2020, lượng khách du lịch đến với Hà Giang luôn duy trì mức tăng trưởng bình quân trên 15%/năm. Tuy nhiên, trong 06 tháng đầu năm, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lượng khách du lịch đến tỉnh chỉ đạt 16%, giảm 60% so với cùng kỳ năm 2019. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, đồng thời hưởng ứng Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” của Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch và cụ thể hóa chủ trương của Tỉnh ủy về việc đẩy nhanh các nhiệm vụ, giải pháp khôi phục, phát triển kinh tế-xã hội, với phương châm “Cùng nỗ lực, vượt thách thức, đón thời cơ, phục hồi nền kinh tế”, tỉnh đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, sẵn sàng đón khách du lịch nội địa đến với Hà Giang, trong đó Chương trình kích cầu du lịch nội địa đến với Hà Giang được triển khai từ ngày 01/7 đến hết năm 2020 với các hoạt động: Khảo sát, xây dựng sản phẩm du lịch Hà Giang; hội nghị kích cầu du lịch nội địa đến với tỉnh Hà Giang; tổ chức Không gian văn hóa-du lịch và các sản phẩm đặc trưng tỉnh Hà Giang tại thành phố Hồ Chí Minh; chương trình “Du lịch qua những miền di sản ruộng bậc thang”; Lễ hội hoa Tam giác mạch lần thứ VI, năm 2020... Các doanh nghiệp tham gia chương trình kích cầu du lịch được ưu tiên hướng dẫn, tạo điều kiện tiếp cận và thụ hưởng các chính sách hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, đảm bảo an sinh xã hội do ảnh hưởng của dịch Covid-19; giới thiệu, quảng bá thông tin trên các phương tiện truyền thông; tham gia các chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch. Khách du lịch đến Hà Giang được giảm giá dịch vụ lưu trú từ 30-50%...

Năm 2020, trang du lịch nổi tiếng thế giới HostelWorld đã bình chọn và xếp Hà Giang ở vị trí thứ 4 trong 20 điểm du lịch bụi hấp dẫn nhất trên thế giới, với lượng khách quốc tế đặt phòng ở đây tăng 118% trong 02 năm qua. Điều này khẳng định sức hấp dẫn và hướng đi đúng đắn của tỉnh trong phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn.


Nguồn: Ban Biên tập
Thống kê truy cập
Hôm nay : 317
Hôm qua : 1.708
Tháng 07 : 317
Năm 2024 : 505.663