A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban Chỉ đạo Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở họp phiên thứ Năm

Chiều ngày 22/5, đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khoá XIV đơn vị tỉnh Hà Giang, Trưởng Ban chỉ đạo Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà cho cựu chiến binh nghèo, gia đình chính sách, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh đã chủ trì họp Ban chỉ đạo tỉnh (phiên thứ Năm).

Sau khi nghe cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo (y ban nhân dân tỉnh) báo cáo kết quả triển khai thực hiện Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà cho cựu chiến binh nghèo, gia đình chính sách, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh (viết tắt Chương trình) đến ngày 20/5/2020 giải pháp thực hiện trong thời gian tới; các ý kiến phát biểu của các thành viên Ban chỉ đạo và ý kiến phát biểu của đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch y ban nhân dân tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá Ban chỉ đạo các huyện/thành phố, các xã, phường, thị trấn, cán bộ, đảng viên, cộng đồng dân cư; các sở, ngành; lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh đã rất nỗ lực, cố gắng với tinh thần trách nhiệm cao, khắc phục mọi khó khăn để triển khai Chương trình. Đến nay, kết quả đạt được vượt chỉ tiêu đề ra; nhiều cách làm hay, linh hoạt, sáng tạo được triển khai trong thực tiễn tại các địa phương. Bên cạnh đó, chất lượng nhà ở cũng như sự minh bạch, công khai, đúng đối tượng tiếp tục được duy trì; đặc biệt qua triển khai đến nay chưa có trường hợp sai sót, khiếu kiện từ cơ sở. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, thiên tai liên tiếp xảy ra, số đối tượng cần phải hỗ trợ còn nhiều. Đặc biệt, một số hộ thuộc diện hộ già cả, hộ neo đơn, bệnh tật, không có sức lao động đang là những khó khăn rất lớn để triển khai Chương trình theo tiến độ đề ra.

Chỉ đạo tại phiên họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các thành viên Ban chỉ đạo và các cơ quan có liên quan cần triển khai thực hiện nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới là: (1) Rà soát, kiện toàn lại Ban chỉ đạo Chương trình cấp tỉnh, huyện đảm bảo đầy đủ, đúng thành phần; (2) Khẳng định mục tiêu trước 15/9/2020 toàn tỉnh sẽ hỗ trợ xây dựng hoàn thành tổng số 3.000 căn nhà. Vì vậy, Ban chỉ đạo các huyện cần đồng loạt khởi công theo chỉ tiêu được phân b mới đảm bảo tiến độ, gắn với việc tiến hành rà soát thật kỹ và chính xác, trước hết là các đối tượng thuộc diện ưu tiên: Cựu chiến binh, gia đình chính sách và hộ nghèo 34 xã biên giới. Đồng thời, ngoài việc đã rà soát và thẩm định ban đầu, tiếp tục chỉ đạo chặt chẽ tổng kim tra từ cấp huyện tới cơ sở trước khi thực hiện, đảm bảo chính xác các đối tượng, kiên quyết không để xảy ra thắc mắc, khiếu kiện; (3) Đối với các đối tượng già cả, neo đơn, hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật, thiếu lao động, ngoài kế hoạch triển khai chung thì phải cụ thể bằng việc ban hành kế hoạch chi tiết để hỗ trợ các hộ này thật cụ thể, k lưỡng, rõ trách nhiệm và thường xuyên đôn đốc, kiểm tra việc t chức thực hiện đảm bảo chất lượng, tiến độ; (4) V vật liệu lợp mái, để đảm bảo bền vững, lâu dài, hứng được nước để sử dụng cho sinh hoạt, cũng như không bị hư hỏng do lốc gió, mưa đá. Giao y ban nhân dân tỉnh chỉ đạo khảo sát, đánh giá đối với tấm lợp nhựa cứng hỗn hợp (composite) hiện có trên thị trường, nếu đảm bảo chất lượng, tiêu chuẩn, quy phạm theo quy định, khắc phục được các nhược điểm của tấm lợp fibro xi măng cũng như giá thành hợp lý thì thống nhất cho chuyển đổi các nhà khởi công và đang làm giai đoạn tiếp theo đảm bảo hiệu quả nhất, phù hợp mục tiêu của chương trình.


Nguồn: Ban Biên tập
Thống kê truy cập
Hôm nay : 447
Hôm qua : 1.708
Tháng 07 : 447
Năm 2024 : 505.793