A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Từng bước đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào cuộc sống

Trong những năm qua, tỉnh Hà Giang đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (gọi tắt là Chỉ thị số 05-CT/TW) gắn với thực hiện 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang, nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, cơ quan, đơn vị. Sau 04 năm triển khai thực hiện thông qua nhiều phương pháp, hình thức, việc học tập và làm theo Bác đã từng bước đi vào cuộc sống, trở thành việc làm thường xuyên trong các cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên và nhân dân.

 

Nhằm giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức sâu sắc những nội dung của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cấp ủy các cấp đã nghiêm túc tổ chức quán triệt, học tập Chỉ thị số 05-CT/TW và các chuyên đề hằng năm; chỉ đạo việc xây dựng chương trình, kế hoạch hành động của tập thể, cá nhân trong việc học tập và làm theo Bác gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), nêu gương của người đứng đầu, nhiệm vụ của từng cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên. Để tạo sức lan tỏa sâu rộng việc học tập và làm theo Bác, công tác tuyên truyền được thực hiện bằng nhiều hình thức phong phú, linh hoạt: Tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, các cuộc thi, hội thi, phong trào thi đua, đưa vào giảng dạy trong các trường học... Nổi bật Báo Hà Giang, Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh đã mở chuyên mục Kể chuyện về Bác”, “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”... Cùng với đó, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp đã phát huy vai trò nêu gương trong thực hiện việc tiếp dân, đối thoại và kịp thời xử lý những phản ánh, kiến nghị của nhân dân. Tiêu biểu như: Thành phố Hà Giang duy trì hiệu quả diễn đàn “Chiều thứ 6 nghe dân nói”; Công an tỉnh Hà Giang với diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến đóng góp của nhân dân”; huyện Quản Bạ với diễn đàn “Nghe dân nói, nói dân nghe”...; mỗi cán bộ, đảng viên đã tích cực đổi mới lề lối, phong cách làm việc, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, vì nhân dân phục vụ.

Thông qua việc tuyên truyền, vận động, nêu gương về học tập và làm theo Bác, toàn tỉnh đã xuất hiện ngày càng nhiều mô hình, cách làm hay tiêu biểu, như: Trung tâm Hành chính công các cấp đã thực hiện cắt giảm tối thiểu 30% thời gian giải quyết các thủ tục hành chính; huyện Quang Bình tổ chức thi tuyển chức danh quản lý ở các trường học; Tỉnh Đoàn Hà Giang, huyện Đoàn Bắc Quang và Quản Bạ đẩy mạnh phong trào thanh niên khởi nghiệp; Bộ đội Biên phòng tỉnh thực hiện mô hình “Con nuôi Đồn biên phòng”... Tỉnh đã biểu dương, khen thưởng được hàng trăm tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, phong trào thi đua thực hiện 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang; hàng chục tập thể, cá nhân điển hình được Trung ương biểu dương, khen thưởng.

Năm 2020 là năm cuối thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp, có thể khẳng định, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh từng bước đi vào cuộc sống đã góp phần quan trọng vào thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng các cấp, trọng tâm là Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra.


Nguồn: Ban Biên tập
Thống kê truy cập
Hôm nay : 954
Hôm qua : 1.708
Tháng 07 : 954
Năm 2024 : 506.300