A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Công điện của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc tiếp tục phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Theo thông tin từ Bộ Y tế, Việt Nam đã xuất hiện ca nhiễm Covid-19 thứ 17 tại Hà Nội vào ngày 06/3/2020 đi từ vùng dịch trở về. Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp; dự báo trong những ngày tới có thể sẽ tiếp tục ghi nhận ca mắc Covid-19 mới, do bệnh nhân đã tiếp xúc với một số người khi về nước. Để chủ động kiểm soát và đối phó dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, ngày 07/3/2020 Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Công điện số 603/CĐ-UBND về việc tiếp tục phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trong đó, Chủ tịch y ban nhân dân tỉnh yêu cầu:

Tiếp tục thực hiện nghiêm túc việc cách ly y tế được quy định tại Quyết định số 344/QĐ-BYT, ngày 07/02/2020 và Quyết định số 345/QĐ-BYT, ngày 07/02/2020 của Bộ Y tế về hướng dẫn cách ly y tế và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Chỉ đạo quốc gia và của tỉnh. Thực hiện nghiêm túc việc theo dõi sau cách ly, nắm rõ tình trạng sức khỏe của các công dân, phát hiện sớm các trường hợp có sốt, ho, khó thở để cách ly, điều trị và lấy mẫu xét nghiệm kịp thời.

Giao Sở Y tế theo dõi chặt chẽ và cập nhật thông tin thường xuyên liên tục từ Bộ Y tế về tình hình dịch. Đặc biệt bám sát thông báo của Bộ Y tế về những trường hợp của Hà Giang hoặc đã đến Hà Giang (nếu có) đi trên chuyến bay số hiệu VN0054 của VietNam Airlines hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 4h30 sáng 02/3/2020 và Bệnh viện Hồng Ngọc (55 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội) ngày 05/3/2020, là nơi mà bệnh nhân thứ 17 đã đi/đến để khám. Khi phát hiện có trường hợp liên quan với bệnh nhân thứ 17 trên địa bàn tỉnh Hà Giang cần thực hiện ngay các biện pháp khoanh vùng, cách ly, theo dõi theo quy định.

Giao Công an tỉnh chủ trì việc kiểm soát nơi đến, nơi cư trú của khách du lịch nước ngoài đến Hà Giang để phối hợp với các địa phương có biện pháp theo dõi sức khỏe kịp thời; Sở Văn hóa, Thể thao và du lịch chủ trì phối hợp với ngành Y tế và các ngành, địa phương quản lý chặt chẽ toàn bộ khách nước ngoài và trong nước du lịch đến Hà Giang, lưu ý các địa phương trong nước đang có dịch, theo dõi sức khỏe, hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch và thực hiện cách ly y tế theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 các huyện, thành phố thực hiện ngay việc rà soát thống kê danh sách những công dân trên địa bàn từ nước ngoài trở về địa phương chưa qua 14 ngày (từ ngày 24/02/2020) báo cáo Ban Chỉ đạo tỉnh, đồng thời tiến hành theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú theo quy định. Khi có các biểu hiện bệnh (sốt, ho, khó thở...) thông báo ngay cho cơ sở y tế để kịp thời cách ly, điều trị phòng chống lây nhiễm; tăng cường kiểm tra, giám sát đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn; tuyên truyền, đề nghị công dân khai báo trung thực nếu đi cùng chuyến bay hoặc liên quan đến nơi cư trú, các nơi mà bệnh nhân thứ 17 đã đi/đến.

Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Đồng Văn phối hợp với chính quyền địa phương, các ban ngành liên quan tổ chức đo thân nhiệt cho toàn bộ khách du lịch khi đến tham quan Cột cờ Lũng Cú và Dinh thự nhà Vương; nếu phát hiện trường hợp nghi ngờ báo cáo Ban Chỉ đạo huyện và tiến hành theo dõi, cách ly theo quy định.

Trưởng các Đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo Quyết định số 2204-QĐ/TU, ngày 01/10/2019 của Tỉnh ủy phân công thành viên phối hợp với các thành viên Ban Chỉ đạo Covid-19 tỉnh và huyện, thành phố bám sát cơ sở, phối hợp chặt chẽ với các ngành, địa phương chỉ đạo, đôn đốc, thường xuyên kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại các địa phương, cơ sở trên địa bàn.


Nguồn: Ban Biên tập
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.285
Hôm qua : 1.708
Tháng 07 : 1.285
Năm 2024 : 506.631