A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Báo chí Hà Giang đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh

Trong công cuộc đổi mới hiện nay, báo chí đóng vai trò rất quan trọng; là cầu nối đưa chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với người dân; đồng thời cũng là tấm gương phản chiếu đầy đủ, rõ nét nhất hơi thở cuộc sống; góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế-xã hội chung của tỉnh; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh.

Những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh; sự định hướng của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh đã không ngừng lớn mạnh, hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích, định hướng, chủ động triển khai nhiều biện pháp cụ thể, xây dựng cơ quan vững mạnh, xứng đáng là lực lượng tiên phong trên mặt trận tư tưởng, văn hoá. Nổi bật, thời gian qua báo chí của tỉnh đã tập trung tuyên truyền hiệu quả nghị quyết đại hội đảng các cấp, các chủ trương lớn của tỉnh, như: 02 khâu đột phá, 05 chương trình trọng tâm của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI; tái cơ cấu ngành Nông nghiệp; chính sách khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa trên địa bàn tỉnh Hà Giang; bảo tồn Công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên Đá Đồng Văn; phát triển cây Cam, Chè, dược liệu, du lịch…được tuyên truyền đậm nét thông qua các chuyên trang, chuyên mục, phóng sự được đăng tải đều đặn trên Báo Hà Giang và Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền các cấp gắn liền với yêu cầu đấu tranh, chống tiêu cực, tham nhũng, tha hoá về đạo đức lối sống trong cán bộ, đảng viên cũng được tuyên truyền rõ nét. Nhiều chuyên mục như: Đảng trong cuộc sống hôm nay; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; gương người tốt việc tốt, khởi nghiệp… được duy trì thường xuyên đã góp phần nhân rộng các điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua.

Các cơ quan báo chí không ngừng đổi mới về hình thức; tăng kỳ, thời lượng phát sóng. Nội dung tuyên truyền ngày càng chất lượng, phong phú và hấp dẫn, hình thức bắt mắt, tạo ấn tượng tốt với độc giả. Đội ngũ những người làm báo của tỉnh luôn có lập trường tư tưởng vững vàng; không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đoàn kết và quyết tâm trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị; sẵn sàng có mặt trong tất cả các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh, cũng như thiên tai, dịch bệnh để phản ánh đầy đủ, kịp thời nhất các vấn đề mà bạn đọc quan tâm. Trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, huyện Đồng Văn có ca nhiễm Covid-19, đội ngũ phóng viên đã có mặt trực tiếp tại hiện trường; kịp thời đưa đến cho độc giả những hình ảnh chân thực nhất về công tác phòng, chống dịch bệnh.

Trong xu thế hội nhập mạnh mẽ hiện nay, đặc biệt là sự phát triển của công nghiệp 4.0 khiến cuộc cạnh tranh thông tin càng trở nên khốc liệt; các thế lực thù địch lợi dụng sự phát triển của mạng xã hội để xuyên tạc thông tin, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc; báo chí tỉnh nhà không đứng ngoài cuộc: Báo Hà Giang phát hành 05 kỳ/tuần với số lượng gần 9.000 bản/kỳ, đồng thời phát triển mạnh mẽ loại hình báo điện tử đáp ứng nhu cầu bạn đọc và xu hướng phát triển của công nghệ thông tin; khẳng định vai trò của một kênh thông tin đa phương tiện, chủ lực của tỉnh với hàng trăm tin, bài, ảnh, video clips được cập nhật 24/24h; thu hút gần 15.000 lượt độc giả truy cập mỗi ngày. Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh sản xuất và phát sóng chương trình phát thanh bằng tiếng phổ thông và 03 tiếng dân tộc Tày, Mông, Dao; sản xuất và khai thác, phát sóng truyền hình 18 giờ/ngày; mỗi năm sản xuất trên 900 chương trình phát thanh; 360 chương trình truyền hình thời sự tổng hợp; 360 chương trình văn hóa văn nghệ; duy trì tỷ lệ phủ sóng phát thanh 98% và truyền hình đạt 100%; chú trọng đưa chương trình Hà Giang lên mạng xã hội thu hút hàng vạn người truy cập và tương tác; Tạp chí Văn nghệ Hà Giang không ngừng đổi mới nội dung, hình thức, tuyên truyền đậm nét và hiệu quả chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Trước yêu cầu nhiệm vụ cách mạng trong tình hình mới, các cơ quan báo chí của tỉnh tiếp tục nắm vững quan điểm chỉ đạo của Đảng, bám sát thực tiễn, không ngừng đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng tác phẩm báo chí, góp phần xây dựng Hà Giang ngày càng phát triển.


Nguồn: Ban Biên tập
Thống kê truy cập
Hôm nay : 459
Hôm qua : 1.708
Tháng 07 : 459
Năm 2024 : 505.805