A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Công bố thành lập và ra mắt Quỹ Khuyến học-Khuyến tài tỉnh

Sáng ngày 05/7, tỉnh Hà Giang tổ chức Lễ công bố thành lập và ra mắt Quỹ Khuyến học-Khuyến tài tỉnh. Dự buổi lễ có đồng chí: Đặng Quốc Khánh, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV, đơn vị tỉnh Hà Giang; cùng dự có các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh; đại diện các sở, ngành, các huyện, thành phố trong tỉnh cùng đông đảo các công ty, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

Phát biểu tại buổi Lễ, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh khẳng định: Những năm qua, công tác chăm lo sự nghiệp giáo dục và đào tạo luôn được các cấp ủy, chính quyền tỉnh, các cấp, ngành, địa phương quan tâm chăm lo; hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập ngày càng được lan tỏa sâu rộng, mạnh mẽ. Tuy nhiên, nguồn Quỹ khuyến học của tỉnh còn hạn chế nên chưa thể đảm bảo có nhiều hoạt động hỗ trợ các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn liên tục, thường xuyên. Do vậy việc thành lập và ra mắt Quỹ Khuyến học-Khuyến tài tỉnh Hà Giang là một hoạt động hết sức ý nghĩa để tiếp tục chăm lo cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo, tạo nguồn nhân lực cho đất nước, cho địa phương cũng như thực hiện công cuộc giảm nghèo của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh nhấn mạnh: Với mục đích, tôn chỉ của Quỹ Khuyến học-Khuyến tài không vì lợi nhuận nên để Quỹ hiệu quả cần phải có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến huyện, đến cơ sở cùng chung tay xây dựng Quỹ phát triển; qua đó giúp cho việc chăm lo, đào tạo nguồn nhân lực của tỉnh. Đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Muốn học giỏi phải có thầy giỏi, do vậy cần phải có sự quan tâm, chăm lo, động viên, khích lệ kịp thời đối với đội ngũ giáo viên-những người đào tạo nên nhân tài cho tỉnh, cho đất nước. Yêu cầu các cấp, ngành, địa phương cần tiếp tục kế thừa phát huy kết quả đạt được trong xây dựng gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập, đơn vị học tập; phấn đấu thành lập thêm nhiều Quỹ khuyến học các cấp nữa để đảm bảo chăm lo đồng bộ cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo của tỉnh...

Tại buổi lễ, sau lời kêu gọi chung tay xây dựng Quỹ của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn, các tập đoàn kinh tế, tổng công ty, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã ủng hộ cho Quỹ Khuyến học-Khuyến tài tỉnh. Các đại biểu tham dự buổi lễ cũng đã tiến hành quyên góp ủng hộ cho Quỹ Khuyến học-Khuyến tài tỉnh Hà Giang; 15 tập thể, 16 cá nhân có nhiều đóng góp, ủng hộ tham gia xây dựng Quỹ Khuyến học-Khuyến tài tỉnh Hà Giang đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.


Nguồn: Ban Biên tập
Thống kê truy cập
Hôm nay : 448
Hôm qua : 1.708
Tháng 07 : 448
Năm 2024 : 505.794