A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Định vị và xây dựng thương hiệu du lịch Hà Giang

Cùng với cả nước, Hà Giang đã và đang trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách trong nước, quốc tế. Với mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; trong những năm qua tỉnh Hà Giang đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp. Trong đó đặc biệt quan tâm tới việc định vị và xây dựng thương hiệu cho du lịch Hà Giang. Đây cũng là chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm, ý kiến của các chuyên gia, diễn giả tại hội thảo định vị và xây dựng thương hiệu du lịch Hà Giang trong liên kết vùng Đông, Tây Bắc đã diễn ra vào ngày 30/3.

 

Toàn cảnh hội thảo

Tại hội thảo, các chuyên gia trong nước và quốc tế đều khẳng định: Hà Giang có nhiều tiềm năng, điểm mạnh và cơ hội để phát triển du lịch song hiện nay thương hiệu du lịch của tỉnh vẫn còn mờ nhạt. Do vậy việc định vị đúng và xây dựng một thương hiệu hiệu quả cho du lịch Hà Giang sẽ là rất cần thiết để khẳng định và nâng tầm du lịch.


 
Việc định vị đúng và xây dựng một thương hiệu hiệu quả cho du lịch Hà Giang sẽ là rất cần thiết để khẳng định và nâng tầm du lịch

Năm 2023, tỉnh Hà Giang đón 3,2 triệu lượt khách, vượt trên 20% so với chỉ tiêu kế hoạch. Hà Giang cũng vào top 25/52 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới, là một trong 10 điểm đến đẹp nhất Việt Nam. Để tạo đà cho du lịch Hà Giang tăng tốc, phát triển theo đúng định hướng, mục tiêu đề ra cần thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp. Trong đó phải làm tốt hơn nữa việc định vị, xây dựng và quảng bá thương hiệu du lịch Hà Giang đến với đông đảo du khách trong nước, ngoài nước. 

Các đại biểu tham dự hội thảo

Việc định vị và xây dựng thương hiệu du lịch luôn được các cấp, các ngành của tỉnh Hà Giang quan tâm. Những ý kiến, chia sẻ của các chuyên gia tại Hội thảo định vị và xây dựng thương hiệu du lịch Hà Giang trong liên kết vùng Đông, Tây bắc sẽ giúp các địa phương trong tỉnh nói riêng và tỉnh Hà Giang nói chung khắc phục những điểm nghẽn, làm nền tảng, cơ sở vững chắc để Hà Giang hướng tới phát triển du lịch theo hướng chuyên nghiệp, chất lượng, hiệu quả, xanh, bền vững.

Năm 2023, tỉnh Hà Giang đón 3,2 triệu lượt khách

Định vị và xây dựng thương hiệu du lịch là cả quá trình lâu dài, không chỉ cần tính bài bản, hệ thống mà còn là quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp, nhân dân. Với sự quyết tâm của mình, Hà Giang đã và đang có những bước đi rất chiến lược. Điều này sẽ góp phần giúp du lịch Hà Giang nâng cao hình ảnh; hướng tới mục tiêu xây dựng và phát triển Hà Giang như một điểm đến du lịch hàng đầu của Việt Nam trong giai đoạn tới.

Hà Giang như một điểm đến du lịch hàng đầu của Việt Nam trong giai đoạn tới.

Nguyễn Tâm- Hồng Duyên- Tuấn Quỳnh


Nguồn: Đài PHTH Hà Giang
Thống kê truy cập
Hôm nay : 696
Hôm qua : 4.580
Tháng 05 : 27.046
Năm 2024 : 326.460