A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Luôn xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng

Xuất phát từ yêu cầu trên, thời gian qua, Tỉnh Đoàn Hà Giang luôn chủ động và tích cực tham gia xây dựng Đảng và phát triển Đảng trong đoàn viên, thanh niên, qua đó đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Xác định rõ: Giáo dục lý luận, chính trị, xây dựng và bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho đoàn viên, thanh niên là yếu tố quan trọng hàng đầu, do đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đặc biệt quan tâm tới công tác giáo dục lý tưởng cách mạng cho đoàn viên, thanh niên. Việc quán triệt, tuyên truyền về chủ nghĩa Mác- Lê Nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, tuyên truyền, học tập các Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết Đại hội Đoàn đến đoàn viên, thanh niên được tổ chức đoàn các cấp chú trọng triển khai với nhiều hình thức đa dạng. Qua đó, góp phần làm cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên nhận thức sâu sắc những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, góp phần đưa Nghị quyết của Đảng, của Đoàn đi vào cuộc sống, đồng thời bồi dưỡng tình yêu quê hương đất nước, niềm tự hào dân tộc, định h­­ướng những giá trị sống cao đẹp cho thế hệ trẻ. Đặc biệt, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được các cấp bộ đoàn quan tâm triển khai, ngày càng đi vào chiều sâu, cụ thể hóa phù hợp với thực tế của địa phương với nhiều hoạt động cụ thể như: Tổ chức phát động viết nhật ký làm theo lời Bác, hội thi kể chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chiếu phim, thi thuyết trình tìm hiểu về cuộc đời và tư tưởng của Bác, liên hoan "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác". Từ năm 2008 đến nay đã có 2.920 chi đoàn triển khai “Nhật ký làm theo lời Bác”; tổ chức được 658 hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; 1.268 tập thể và 27.318 cá nhân được tôn vinh thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.

Những tấm gương đoàn viên, thanh niên tiêu biểu được vinh danh Tuổi trẻ làm theo lời Bác. Ảnh : Dương Thắm


Thấm nhuần quan điểm: Xây dựng Đoàn vững mạnh là xây dựng Đảng trước một bước, với phương châm “Đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp hoạt động tổ chức Đoàn là trọng tâm; công tác cán bộ Đoàn từ chi đoàn đến đoàn cơ sở là then chốt; công tác tập hợp đoàn kết thanh thiếu nhi là nhiệm vụ hàng đầu”, công tác xây dựng, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, nâng cao chất lượng đoàn viên được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tập trung chỉ đạo, đặc biệt là tích cực đổi mới phương thức hoạt động của Đoàn, qua đó tạo ra những bước chuyển biến rõ nét trong công tác xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh. Trong 10 năm (2008 -2018), tổ chức Đoàn, Hội liên hiệp thanh niên đã kết nạp 83.824 đoàn viên mới, 32.800 hội viên; thành lập mới và duy trì 2.931 chi hội, câu lạc bộ, đội, nhóm theo ngành nghề, sở thích; thành lập Hội doanh nhân trẻ, Hội thầy thuốc trẻ, Hội sinh viên Việt Nam tỉnh...

Bên cạnh đó, tổ chức Đoàn toàn tỉnh còn đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước đóng góp vào tiến trình xây dựng nông thôn mới như phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển Kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành cùng thanh niên lập thân lập nghiệp”… Từ năm 2008 đoàn các cấp đã tổ chức tập huấn khởi sự doanh nghiệp, lập nghiệp, tư vấn nghề nghiệp và giới thiệu việc làm cho 128.743 đoàn viên thanh niên, mở 137 lớp chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, dạy nghề cho 1.637 thanh niên. Cùng với đó là hoạt động hỗ trợ thanh niên vay vốn phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống. Nhờ đó, thanh niên có cơ hội tìm kiếm việc làm nâng cao thu nhập, ổn định đời sống gia đình và có điều kiện tham gia nhiều hơn vào các hoạt động xã hội khác.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh sẽ khắc phục những hạn chế, đổi mới phương thức hoạt động, tạo bước chuyển biến rõ nét trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, khẳng định được vai trò, vị thế của tuổi trẻ tỉnh ta trước Đảng và chính quyền các cấp, để luôn xứng đáng là cánh tay đắc lực, là đội dự bị tin cậy của Đảng.


Thống kê truy cập
Hôm nay : 2.669
Hôm qua : 1.708
Tháng 07 : 2.669
Năm 2024 : 508.015