A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự Lễ khai giảng năm học mới 2020-2021

Hòa chung không khí ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, sáng ngày 05/9, Trường Trung học cơ sở (THCS) Kim Ngọc (Bắc Quang) tổ chức Lễ khai giảng năm học 2020-2021. Tham dự buổi lễ và chúc mừng thầy, trò nhà trường có đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV, đơn vị tỉnh Hà Giang; lãnh đạo Cơ quan Ủy ban Kiểm tra-Thanh tra tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), huyện Bắc Quang; các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh nhà trường.

Tại buổi lễ, sau khi lãnh đạo nhà trường đọc Thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi ngành Giáo dục nhân ngày khai giảng năm học mới, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh đã đánh trống khai giảng; trồng cây lưu niệm và thăm, kiểm tra cơ sở vật chất nhà trường. Cũng trong dịp này, Hội Khuyến học huyện Bắc Quang trao 05 suất học bổng cho 05 học sinh nghèo vượt khó.

* Trước đó, sáng ngày 04/9/2020, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh và đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân (UBND) tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã đến dự Lễ khai giảng năm học 2020-2021 tại Trường Trung học phổ thông (THPT) Lê Hồng Phong.

Sau khi đánh hồi trống khai trường, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã trao tặng bức tranh Chủ tịch Hồ Chí Minh, trao Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 cho thầy và trò Trường THPT Lê Hồng Phong và trồng cây lưu niệm trong khuôn viên nhà trường.

Sáng ngày 05/9, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh đến dự Lễ khai giảng tại Trường phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT) Tiểu học Giàng Chu Phìn và Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp-Giáo dục Thường xuyên (GDNN-GDTX) huyện Mèo Vạc. Cùng dự có đại diện Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam; lãnh đạo Sở GD&ĐT; lãnh đạo huyện Mèo Vạc và đông đảo thầy và trò 02 nhà trường.

Tại Lễ khai giảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn đã đánh trống khai giảng; tặng hoa, quà cho thầy và trò 02 nhà trường. Nhân dịp này, đại diện Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã trao tặng 223 bộ sách lớp 1 và hơn 2.000 quyển vở cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn huyện Mèo Vạc.

Sáng ngày 05/9, tại Trường Tiểu học thị trấn Việt Lâm, huyện Vị Xuyên, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã đến dự và đánh trống khai giảng năm học mới 2020-2021. Cùng dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, lãnh đạo huyện Vị Xuyên.

Trong không khí tưng bừng, phấn khởi, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã đánh hồi trống khai trường và tặng cho thầy, trò nhà trường bức tranh Chủ tịch Hồ Chí Minh…

Ngay sau Lễ Khai giảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã có buổi làm việc với Ban giám hiệu và thầy, cô giáo Trường Tiểu học thị trấn Việt Lâm. Qua buổi làm việc và nắm bắt tình hình chung của nhà trường, đồng chí Nguyễn Văn Sơn chúc mừng những thành tích của trường đã đạt được trong thời gian qua đồng thời nhấn mạnh, nhà trường cần phải tiếp tục duy trì những kết quả đã và đang đạt được; duy trì sự đoàn kết nội bộ để đáp ứng yêu cầu chất lượng giáo dục ngày một nâng cao. Cùng với đó, ngành Giáo dục của tỉnh, huyện và chính quyền địa phương cần quan tâm hơn nữa tới cơ sở vật chất, trang thiết bị của các nhà trường bằng việc vận dụng, kết hợp các nguồn lực xã hội hóa cho giáo dục địa phương từng bước nâng cao hơn, đảm bảo yêu cầu giảng, dạy của các trường trên địa bàn…

Sáng ngày 05/9, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đến dự Lễ khai giảng năm học mới 2020-2021 tại Trường PTDTBT Tiểu học và THCS xã Sính Lủng, huyện Đồng Văn. Cùng dự buổi lễ có lãnh đạo huyện Đồng Văn; đại diện Sở GD&ĐT; cùng đông đảo các thầy, cô giáo, phụ huynh và các em học sinh.

Tại buổi lễ, thầy trò Trường PTDTBT Tiểu học và THCS xã Sính Lủng đã được nghe Thư chúc mừng năm học mới của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và nhận quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh.

Sau khi thăm nơi ăn, ở của các em học sinh và kiểm tra các điều kiện khác phục vụ năm học mới, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đã có buổi làm việc với lãnh đạo xã và các thầy cô Trường PTDTBT Tiểu học và THCS xã Sính Lủng. Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng chia sẻ những khó khăn và biểu dương tinh thần vượt khó của các thầy cô giáo để đem cái chữ về cho các em; đồng thời đánh giá cao vai trò của công tác giáo dục đào tạo trong công cuộc xây dựng và phát triển tỉnh nhà. Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng cũng đề nghị: Cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể xã Sính Lủng và nhà trường cần vận động học sinh trong độ tuổi đến trường, đồng thời duy trì sĩ số học sinh; đặc biệt quan tâm đến chất lượng bữa ăn, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách cho các thầy cô giáo và các em học sinh.

***

Cũng trong dịp này, trong 02 ngày, từ ngày 04-05/9/2020, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng đã đến dự đánh trống khai trường, tặng quà động viên thầy và trò các trường, cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh trong Lễ khai giảng năm học mới 2020-2021.


Nguồn: Ban Biên tập
Thống kê truy cập
Hôm nay : 320
Hôm qua : 1.708
Tháng 07 : 320
Năm 2024 : 505.666