A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo triển khai các mức chi phí và một số chế độ đặc thù trong phòng, chống dịch Covid-19

Để kịp thời triển khai Nghị quyết số 16/NQ-CP, ngày 08/02/2021 của Chính phủ, về chi phí cách ly y tế của các đối tượng phải thực hiện cách ly tập trung đảm bảo đúng quy định (gọi tắt là Nghị quyết số 16/NQ-CP), cũng như răn đe các đối tượng có hành vi nhập cảnh trái phép qua biên giới vào địa bàn tỉnh. Đồng thời thực hiện Kết luận số 47-KL/TU, ngày 22/02/2021 của Thường trực Tỉnh ủy, cho chủ trương đối với đề xuất của Ban cán sự đảng Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh về triển khai các mức chi phí cách ly y tế, khám chữa bệnh và một số chế độ đặc thù trong phòng, chống dịch Covid-19. Ngày 05/3/2021, UBND tỉnh đã ban hành văn bản số 642/UBND-KTTH, trong đó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo:

 

Giao cho Sở Tài chính chủ trì, phối hợp cùng Sở Y tế và các đơn vị liên quan tiếp tục hướng dẫn các huyện, thành phố triển khai các nội dung về mức chi cách ly y tế, khám chữa bệnh và một số chế độ đặc thù trong phòng chống dịch Covid-19 theo đúng quy định của Chính phủ tại Nghị quyết số 16/NQ-CP.

Đối với các đối tượng nhập cảnh trái phép qua biên giới phải xử phạt nghiêm theo đúng quy định tại Nghị định số 96/2020/NĐ-CP, ngày 24/8/2020 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia và các văn bản hướng dẫn hiện hành.

Không được sử dụng ngân sách nhà nước để chi trả chi phí cách ly, chi phí khám chữa bệnh cho các đối tượng nhập cảnh trái phép qua biên giới (là những người không thuộc đối tượng được hưởng theo Nghị quyết 16/NQ-CP, người ngoài tỉnh và người nước ngoài); trường hợp người bị cách ly chưa, hoặc không có tiền nộp thanh toán chi phí cách ly, giao cho UBND các huyện/thành phố liên hệ với gia đình và chính quyền địa phương nơi người bị cách ly cư trú, để đề nghị gia đình thanh toán chi phí cách ly; hoặc sử dụng nguồn kinh phí huy động từ xã hội hóa để thanh toán (nếu có).

Đề nghị Ban Tuyên Giáo Tỉnh ủy chỉ đạo các cơ quan truyền thông của tỉnh và UBND các huyện/thành phố, thực hiện công tác tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân biết về chính sách hỗ trợ cách ly y tế; trách nhiệm của người nhập cảnh vào Việt Nam phải thực hiện cách ly tập trung theo đúng quy định tại Nghị quyết số 16/NQ-CP.

Giao cho các huyện, thành phố phối hợp chặt chẽ cùng các đơn vị liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho quần chúng nhân dân, nhất là các văn bản pháp luật có liên quan trực tiếp đến quy định xuất, nhập cảnh; không tham gia, tiếp tay cho các hành vi vi phạm, tích cực tham gia tố giác tội phạm, nhất là các trường hợp xuất, nhập cảnh trái phép.

Duy trì và thực hiện có hiệu quả công tác trao đổi thông tin giữa các ngành, nhất là giữa lực lượng Bộ đội Biên phòng, lực lượng Công an và chính quyền địa phương trong công tác phát hiện, đấu tranh ngăn chặn, xử lý hành vi xuất, nhập cảnh trái phép và phòng, chống dịch Covid-19.

Làm tốt công tác đối ngoại biên phòng, chủ động phối hợp với chính quyền và lực lượng quản lý bảo vệ biên giới của Trung Quốc trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự ở khu vực biên giới hai bên.


Nguồn: Ban Biên tập
Thống kê truy cập
Hôm nay : 158
Hôm qua : 1.708
Tháng 07 : 158
Năm 2024 : 505.504