A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Họp báo bên lề Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XX của Đảng Cộng sản Trung Quốc

Tại cuộc họp báo ngày 17/10 bên lề Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XX của Đảng Cộng sản Trung Quốc đang diễn ra ở Bắc Kinh, ông Zhao Chenxin, Phó Giám đốc Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc cho biết nước này sẽ không ngừng mở rộng toàn diện và thúc đẩy toàn cầu hóa kinh tế theo hướng cởi mở hơn, bao trùm hơn, cân bằng và mang lại lợi ích cho tất cả mọi người.

Họp báo bên lề Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XX của Đảng Cộng sản Trung Quốc (Ảnh: Xinhua)

Ông cho rằng đang có lầm tưởng về mô hình phát triển mới của Trung Quốc là chỉ cần tập trung vào kinh tế trong nước, Trung Quốc sẽ giảm bớt nỗ lực mở cửa hoặc thậm chí chuyển sang "nền kinh tế tự cung tự cấp".

Khẳng định toàn cầu hóa kinh tế đã trở thành một xu hướng không thể đảo ngược, ông Zhao Chenxin nói thêm rằng Trung Quốc đã hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới và hệ thống quốc tế, các ngành công nghiệp của Trung Quốc và nhiều nước khác có tính liên kết và phụ thuộc lẫn nhau rất cao.

Ông cho biết việc thúc đẩy một mô hình phát triển mới là quan trọng để Trung Quốc đạt được sự phát triển tốt hơn, hiệu quả hơn, công bằng, bền vững và an toàn.

Bên cạnh đó, Phó Giám đốc Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc cũng cho biết nền kinh tế Trung Quốc có xu hướng phục hồi đáng chú ý trong quý 3 năm nay.

Tăng cường khả năng để bảo đảm an ninh lương thực

Cùng chia sẻ tại buổi họp báo, ông Cong Liang, người đứng đầu Cơ quan Quản lý Dự trữ và Ngũ cốc Quốc gia Trung Quốc cho biết nước này đã tăng cường khả năng đảm bảo an ninh lương thực trong thập kỷ qua, với sản lượng ngũ cốc hàng năm cao hơn và thị trường hoạt động ổn định.

Ông Cong Liang nêu rõ sản lượng ngũ cốc của Trung Quốc đã duy trì trên 650 triệu tấn trong 7 năm liên tiếp. Năm 2021, con số này đạt kỷ lục mới 682,85 triệu tấn. Bằng chứng về khả năng đảm bảo an ninh lương thực, diện tích đất canh tác của Trung Quốc là 128 triệu ha, các kho tiêu chuẩn của nước này có sức chứa 700 triệu tấn ngũ cốc và số lượng doanh nghiệp chế biến ngũ cốc trong trường hợp khẩn cấp ở Trung Quốc là 6.000.

Theo người đứng đầu Cơ quan Quản lý Dự trữ và Ngũ cốc Quốc gia Trung Quốc, trong bối cảnh thị trường lương thực toàn cầu bất ổn trong những năm gần đây, thị trường Trung Quốc vẫn duy trì hoạt động ổn định và đủ nguồn cung, đáp ứng hiệu quả nhu cầu của người dân và góp phần phát triển kinh tế lành mạnh và ổn định xã hội. Ông Cong Liang cho biết thêm rằng Trung Quốc sẽ duy trì khả năng đảm bảo lương thực./.

Khánh Linh (Theo Xinhua, People's Daily)


Thống kê truy cập
Hôm nay : 408
Hôm qua : 4.812
Tháng 05 : 31.570
Năm 2024 : 330.984