A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại lễ cầu siêu tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc Gia Vị Xuyên

Ngày 4/10, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức đại lễ cầu siêu tưởng niệm, tri ân các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên. Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam chủ trì đại lễ. Tham dự có đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý tham dự Đại lễ cầu siêu

Với đạo lý uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây, trong những năm qua, Đảng bộ tỉnh Hà Giang luôn dành tình cảm, thăm hỏi, động viên các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng và tổ chức nhiều hoạt động, việc làm ý nghĩa. Trong đó, đại lễ cầu siêu được tổ chức nhằm tri ân, tưởng niệm anh linh các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc. Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên hiện là nơi yên nghỉ của 1.853 liệt sỹ, 1 ngôi mộ tập thể các liệt sỹ đã hy sinh trong trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc. Đại lễ cầu siêu là dịp để các thế hệ hôm nay thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, tri ân anh hùng, liệt sỹ. Đây cũng là dịp để giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước, biết ơn sự hy sinh của những người anh hùng, liệt sỹ đã ngã xuống vì độc lập của Tổ quốc. Các đại biểu và nhân dân đã dâng hương, dâng hoa và thực hiện nghi lễ cầu siêu mong anh linh các anh hùng, liệt sỹ an nghỉ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên luôn được an lành; cầu quốc thái dân an, Hà Giang thịnh vượng.

Theo hagiangtv.vn


Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.405
Hôm qua : 2.961
Tháng 07 : 7.189
Năm 2024 : 512.535