A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn kiều bào thăm huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 năm 2022

Từ ngày 13-25/5/2022, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN), Bộ Ngoại giao đã phối hợp với Bộ Tư lệnh Hải quân tổ chức Đoàn kiều bào thăm quân và dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 với sự tham dự của hơn 40 kiều bào đến từ 17 quốc gia trên thế giới cùng nhiều phóng viên báo chí trong nước, phóng viên kiều bào.

Đoàn kiều bào thăm đảo Song Tử Tây
Năm 2022 kỷ niệm 10 năm đoàn kiều bào về thăm Trường Sa và Nhà giàn DK1. Chuyến thăm đã trở thành hoạt động ý nghĩa, khẳng định chủ quyền, quyền chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa và thềm lục địa phía Nam Tổ quốc. Đây cũng là dịp để kiều bào từ khắp nơi trên thế giới gặp gỡ, giao lưu, gắn kết với nhân dân trong nước, góp phần tăng cường đại đoàn kết toàn dân tộc. Chuyến đi là hoạt động sinh động và thực chất, thể hiện tinh thần của Nghị quyết 36-NQ/TW, Chỉ thị 45-CT/TW và Kết luận 12-KL/TW của Bộ Chính trị về công tác NVNONN trong tình hình mới, trong đó nhấn mạnh nhiệm vụ “Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, khuyến khích và tạo điều kiện để đồng bào Việt Nam ở nước ngoài đóng góp tích cực cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Nỗ lực và công tác phối hợp tổ chức chuyến đi đã góp phần thể hiện tình cảm và trách nhiệm của Đảng, Nhà nước ta trong việc chăm lo cho đồng bào NVNONN.

Bà con kiều bào tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ Đảo Song Tử Tây
Trong chuyến đi từ ngày 17-25/5, bà con kiều bào đã đến thăm các đảo Song Tử Tây, Đá Nam, Đá Lớn A, Sinh Tồn, Núi Le B, Tốc Tan B, Đá Tây C, Trường Sa. Bà con đã nghe thông tin về tình hình công tác, đời sống của cán bộ, chiến sỹ; thăm hỏi, động viên và tặng quà quân dân tại các điểm đảo; thăm trường học, nhà dân, chùa tại các đảo nổi; tham dự lễ chào cờ, dâng hương tại đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ, tại nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, tượng đài Quốc công Tiết chế Hưng đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn, thăm các âu tàu, làng chài, trạm xá… theo điều kiện thực tế tại từng điểm đảo.
Ngày 19/5, trong chương trình giao lưu “Tình Bác ấm biển Đông” nhân kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh trên tàu 571, các kiều bào đã xúc động thể hiện tình cảm kính yêu với Bác hòa cùng tinh yêu quê hương, đất nước.
Ngày 23/5, tại đảo Trường Sa, đ/c Ngô Hướng Nam, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về NVNONN, Trưởng Đoàn và đại diện kiều bào đã trao số tiền ủng hộ của cộng đồng NVNONN từ 26 quốc gia và vùng lãnh thổ gửi tặng quân dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1. Tới thời điểm chuyến đi, số tiền đóng góp mua quà tặng hiện vật đạt 215 triệu đồng. Riêng xuồng chủ quyền, số tiền ủng hộ đạt 2,099 tỷ đồng.

Bà con kiều bào tặng quà cho hộ dân Đảo Sinh Tồn 
Đặc biệt, trong không khí nghiêm trang và xúc động trên boong tàu sáng ngày 24/5, đoàn đã tham dự Lễ tưởng niệm cán bộ, chiến sỹ hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.
Chuyến thăm của kiều bào ta tới Trường Sa và Nhà giàn DK1 góp phần tiếp tục khẳng định chủ quyền biển đảo và thềm lục địa phía Nam Tổ quốc, tăng cường đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, thắt chặt hơn nữa tình cảm giữa kiều bào với nhân dân trong nước, nâng cao tinh thần yêu nước và khát vọng về một Việt Nam hùng cường, giàu đẹp. Hải trình về Trường Sa và Nhà giàn DK1 đã trở thành động lực để bà con kiều bào tiếp tục đóng góp phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.
Theo MOFA

Thống kê truy cập
Hôm nay : 3.957
Hôm qua : 2.579
Tháng 05 : 74.011
Năm 2024 : 373.425