A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn công tác khảo sát việc thực hiện kết luận của Tổng Bí thư tại huyện Bắc Mê

CTTBTG - Ngày 14/8, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Khánh Lâm, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đi khảo sát, đánh giá việc triển khai, tổ chức thực hiện Kết luận của đồng chí Tổng Bí thư tại Hội nghị văn hóa toàn quốc năm 2021 về công tác bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, công tác quản lý, bảo vệ, tôn tạo các di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh tại huyện Bắc Mê. Tham gia cùng đoàn có Lãnh đạo Sở Văn hóa thể thao và du lịch tỉnh; Lãnh đạo Ban dân tộc tỉnh. Về phía huyện có các đồng chí: Bùi Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Củng Thị Mẩy, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện: Đặng Lê Dung, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm chính trị huyện; Bồn Văn Quốc, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy.

Toàn cảnh buổi làm việc với lãnh đạo huyện Bắc Mê

Trước khi làm việc với các đồng chí Lãnh đạo huyện và một số Ban, ngành, cơ quan chuyên môn của huyện. Đoàn đã khảo sát thực tế khu di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia Căng Bắc Mê. Trong giai đoạn I được tỉnh đầu tư đến nay Căng đã được trung tu tôn tạo, giữ nguyên những giá trị công trình xây dựng từ thời pháp thuộc, bên cạnh đó còn xây dựng thêm một khu vực trưng bày giới thiệu những nhân vật lịch sử đã từng bị giam giữ tù đầy tại Căng Bắc Mê. Hiện nay đang tiếp tục được đầu từ giai đoàn 2, xây dựng mới làm thêm những hình ảnh 3D tái hiện rõ những hình ảnh những chiến sỹ cộng sản kiên trung, cũng như những hoạt động tội ác của thực gian Pháp thời kỳ những năm 1940 của thế kỷ trước, giúp cho người đến thăm quan dễ dàng thu thập thông tin những giá trị lịch sử về Căng Bắc Mê.

Đoàn công tác khảo sát thực tế khu di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia Căng Bắc Mê

Chiều cùng ngày đoàn đã thực hiện khảo sát ý kiến của cán bộ và người dân trên địa bàn thôn Nà Nèn thị trấn Yên Phú qua hình thức lấy phiếu đánh giá về công tác tổ chức nghiên cứu, quán triệt Kết luận Tổng Bí thư tại cơ quan đơn vị địa phương. Công tác quản lý, bảo vệ, tôn tạo các di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh, công tác bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống trên địa bàn tỉnh. Đánh giá về tổ chức hoạt động và phát huy hiệu quả các thiết chế văn hóa tại địa phương. Sự cần thiết về việc bảo tồn phát huy giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc mình. Cảm nhận về những tác động của văn hóa, thể thao, du lịch, những năm gần đây đối với đời sống của nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh. Đánh giá hiệu quả việc triển khai phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở…

Đoàn công tác khảo sát ý kiến của cán bộ và người dân trên địa bàn thôn Nà Nèn thị trấn Yên Phú

Làm việc với lãnh đạo huyện Bắc Mê và một số ban ngành, cơ quan đơn vị của huyện. Báo cáo cho thấy, công tác triển khai, tổ chức thực hiện Kết luận của đồng chí Tổng Bí thư tại Hội nghị văn hóa toàn quốc năm 2021; công tác bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống; công tác quản lý, bảo vệ, tôn tạo các di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh được cấp ủy chính quyền huyện hết sức chú trọng trọng góp phần tích cực trong xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Các thiết chế văn hóa, các di tích lịch sử đã được đầu tư xây dựng, trùng tu tôn tạo; góp phần vào việc phát huy, giữ gìn các giá trị văn hóa nghệ thuật đặc sắc tại địa phương, đáp ứng nhu cầu thưởng thức, giao lưu, giải trí của người dân và thu hút khách du lịch, tạo động lực phát triển bền vững kinh tế - xã hội của huyện. Nếp sống văn hóa văn minh đô thị được xây dựng, củng cố và từng bước hoàn thiện; ý thức chấp hành của Nhân dân về thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” được nâng cao; tăng cường tình đoàn kết, tương thân, tương ái trong cộng đồng dân cư, làm chuyển biến nhận thức của đông đảo tầng lớp nhân dân.

Tại buổi làm việc các thành viên trong đoàn đã chỉ rõ những ưu điểm, những tồn tại hạn chế đồng thời mong muốn thời gian tới huyện cần tiếp tục quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về văn hóa phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế của huyện. Cụ thể hóa các quan điểm, đường lối của Đảng về văn hóa, ban hành các văn bản phù hợp với điều kiện và thực tiễn của địa phương. Sử dụng hiệu quả, công khai, minh bạch nguồn đầu tư từ ngân sách nhà nước và có trọng tâm, trọng điểm, ưu tiên một số nét văn hóa truyền thống cần bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Đẩy mạnh xã hội hóa nhằm huy động các nguồn lực đầu tư cho phát triển văn hóa./.


Tác giả: Đức Toàn BM
Nguồn: Ban Biên tập
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.440
Hôm qua : 2.961
Tháng 07 : 7.224
Năm 2024 : 512.570