A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Vị Xuyên sôi nổi các hoạt động mừng ngày thành lập huyện

CTTBTG - Kỷ niệm 190 năm thành lập huyện (1/1/1833-1/1/2023), 75 năm thành lập Đảng bộ huyện (15/8/1948-15/8/2023) và đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất, huyện Vị Xuyên đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa chào mừng Lễ kỷ niệm lớn của huyện nhà.

Bộ trưởng Bộ tài nguyên và môi trường Đặng Quốc Khánh và Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng thăm các gian trưng bày của huyện Vị Xuyên.

Nằm trong chương trình Lễ kỷ niệm, huyện Vị Xuyên đã tổ chức hơn 15 gian hàng trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng của các xã, thị trấn trên địa bàn như: Nông sản, dược liệu, các sản phẩm tiểu thủ công nghiệp và các trang phục dân tộc. Trong đó, nổi bật hơn cả là gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP đạt 3 sao, 4 sao cấp tỉnh như: Chè, dưa lưới, thịt hươu…. Với sự phong phú, đa dạng về mẫu mã cùng với cách trưng bày bắt mắt các gian hàng đã thu hút đông đảo sự quan tâm của đại biểu, người dân và du khách tới tham quan mua sắm. Ông Trần Mạnh Tuyên - Phó chủ tịch UBND huyện Vi Xuyên chia sẻ: “Chào mừng kỷ niệm kỷ niệm 190 năm thành lập huyện và 75 năm thành lập Đảng bộ huyện. UBND huyện Vị Xuyên tổ chức 15 gian hàng trưng bày chủ yếu các sản phẩm về nông sản địa phương, sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao. Qua gian hàng nhằm thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối các chủ thể OCOP với các đơn vị tiêu thụ sản phẩm trong và ngoài huyện, đẩy mạnh cung ứng - tiêu thụ sản phẩm OCOP. Bà Mã Thị Trà My - Huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng cho hay: Hôm nay vinh dự được đến tham quan các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng của huyện Vị Xuyên. Tôi thấy các sản phẩm rất đa dạng và phong phú trong đó đặc biệt có nhiều sản phẩm OCOP chất lượng đa dạng chủng loại đây cũng là cơ hội để chúng tôi học tập để về phát triển tại địa phương.

Đại biểu thăm các gian trưng bày của huyện Vị Xuyên.

Cùng với đó huyện đã tổ chức trưng bày, triển lãm các tác phẩm văn học nghệ thuật về quá trình hình thành và phát triển của mảnh đất, con người Vị Xuyên anh hùng trong suốt chiều dài 190 năm. Đặc biệt là những tác phẩm tôn vinh về những thành tựu nổi bật của huyện trong phát triển KT - VH- XH, QP - AN, các danh lam thắng cảnh, các lễ hội mang đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc. Qua đó, đã đem lại nhiều cảm xúc cho khán giả khi thưởng thức. Ông Trần Đức Huỳnh - Tổ 3, thị trấn Vị Xuyên, huyện Vị Xuyên chia sẻ: Tôi đưa cháu tôi đến đây để tham quan triển lãm ảnh. Tôi thấy huyện Vị Xuyên phát triển vượt bậc về nhiều mặt. Cũng qua triển lãm tôi muốn giáo dục truyền thống lịch sử đến với cháu mình sau này sẽ tiếp tục học tập để tiếp nối truyền thống của huyện Vị Xuyên anh hùng.

Các đại biểu tham quan triển lãm ảnh.

Bên cạnh đó, các địa phương trên địa bàn toàn huyện cũng đã khánh thành nhiều công trình như: Nhà văn hóa, đường kiểu mẫu, cầu dân sinh và tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ TDTT để chào mừng ngày hội lớn của huyện. Bà Vi Thị Luyên - Thôn Đông Cáp, thị trấn Vị Xuyên vui mừng nói:  Để chào mừng thành lập huyện chúng tôi tích cực tập luyện trong suốt 1 tháng qua để đem đến cho khán giả những tiết mục chất lượng, góp phần thành công các đêm diễn văn nghệ của huyện.

Thông qua các hoạt động đã tạo khí thế, động lực mạnh mẽ thúc đẩy các tầng lớp nhân dân phát huy năng lực, trí tuệ, sáng tạo, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, góp phần xây dựng huyện Vị Xuyên ngày càng giàu đẹp, văn minh.


Tác giả: Thu Biên - Quỳnh Anh
Nguồn: Ban Biên tập
Thống kê truy cập
Hôm nay : 3.075
Hôm qua : 2.611
Tháng 07 : 64.950
Năm 2024 : 570.296