A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Dâng hương, báo công với Chủ tịch Hồ Chí Minh tại khuôn viên Tỉnh ủy

Nhân kỷ niệm 74 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 02/9 (1945-2019), 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, 50 năm Ngày mất của Người; sáng ngày 30/8/2019, đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, cùng các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Thường trực Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành, tổ chức đoàn thể đã dâng hương, dâng hoa, báo công với Bác tại Tượng đài Bác Hồ trong khuôn viên trụ sở Tỉnh ủy.

Phát biểu tại buổi Lễ, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh khẳng định: Sau gần 04 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, từ sự quan tâm, hỗ trợ của Trung ương, sự nỗ lực, quyết tâm, đoàn kết của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang, kinh tế-xã hội của tỉnh tiếp tục tăng trưởng khá; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực; việc thực hiện “02 khâu đột phá, 05 chương trình trọng tâm” mang lại hiệu quả rõ rệt. Văn hóa-xã hội được quan tâm, phát triển, chất lượng giáo dục-đào tạo ngày càng nâng cao, toàn tỉnh đã có 207 trường đạt chuẩn Quốc gia. Công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân tiếp tục được tăng cường, 100% các xã được công nhận đạt chuẩn quốc gia về y tế. Công tác an sinh xã hội được triển khai tích cực, đặc biệt người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh được chăm lo, hỗ trợ thường xuyên về vật chất, tinh thần, hỗ trợ xây dựng nhà ở. Chương trình xây dựng Nông thôn mới được triển khai mạnh mẽ, toàn tỉnh đã có 33 xã đạt chuẩn Nông thôn mới. Chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia luôn được giữ vững, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, quan hệ đối ngoại và hợp tác quốc tế ngày càng mở rộng; công tác xây dựng Đảng được quan tâm, gìn giữ sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong Nhân dân, thực hành dân chủ thực chất và rộng rãi; việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI, XII) được đề cao, đẩy mạnh. Niềm tin của Nhân dân đối với sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, sự điều hành của chính quyền được nâng lên… Những kết quả đạt được là nền tảng quan trọng để Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh tiếp tục phấn đấu, quyết tâm thực hiện thắng lợi những điều Bác H căn dặn trong bản Di chúc thiêng liêng Người để lại và Tám lời Bác căn dặn Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh khi Người lên thăm Hà Giang năm 1961. Thay mặt cán bộ, đảng viên và Nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy hứa với Bác: Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh trong năm 2019, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng; tập trung chuẩn bị tốt mọi điều kiện tổ chức thành công đại hội đảng các cấp của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh báo công với Bác tại tượng đài Bác Hồ trong khuôn viên trụ sở Tỉnh ủy.

Trước Tượng đài Bác, các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Thường trực Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Đoàn Đại biểu Quốc hội của tỉnh và lãnh đạo các s, ban, ngành, tổ chức đoàn thể của tỉnh, các đoàn viên, thanh niên kính cẩn nghiêng mình, hứa học tập và làm theo những lời Bác căn dặn, quyết tâm đưa tỉnh Hà Giang phát triển nhanh hơn, bền vững hơn.


Tác giả: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
Nguồn: Ban Biên tập
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2.294
Hôm qua : 1.708
Tháng 07 : 2.294
Năm 2024 : 507.640