A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Một số hoạt động nổi bật của Việt Nam tại Hội nghị thường niên Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF)

Ảnh sưu tầm Internet
Ảnh sưu tầm Internet

 Hội nghị thường niên Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) diễn ra từ ngày 22 - 25/01/2019 tại Đa-vốt, Thụy Sĩ. Với chủ đề "Toàn cầu hóa 4.0: Định hình một kiến trúc toàn cầu trong thời đại Cách mạng công nghiệp lần thứ tư". Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tham dự Hội nghị WEF, có chương trình làm việc gồm 37 hoạt động nối tiếp nhau, được các nước tham dự Hội nghị hoan nghênh, ủng hộ, thể hiện trên một số nội dung sau:

Thứ nhất, tại phiên thảo luận “Cuộc gặp các nhà Lãnh đạo về chương trình nghị sự hành động đại dương”, Thủ tướng đã đưa ra hai sáng kiến: (i) “Diễn đàn đối tác công - tư rộng mở về ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường sinh thái biển”; (ii) Sáng kiến về việc WEF phối hợp với các đối tác nghiên cứu, thúc đẩy hình thành Mạng lưới toàn cầu về chia sẻ dữ liệu biển và đại dương nhằm tăng cường chia sẻ thông tin, tri thức, dữ liệu khoa học, công nghệ biển - đại dương. Những sáng kiến này thể hiện trách nhiệm của Việt Nam vào xử lý các vấn đề toàn cầu, được các đại biểu đồng tình, hoan nghênh.

Thứ hai, lần đầu tiên Việt Nam và WEF phối hợp tổ chức phiên thảo luận đặc biệt về Việt Nam dưới hình thức Đối thoại được truyền hình trực tiếp giữa Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch WEF, với chủ đề “Việt Nam và Thế giới”, truyền tải thông điệp mạnh mẽ của Thủ tướng Chính phủ về sự phát triển và hội nhập quốc tế của Việt Nam lan rộng khắp toàn cầu.

Thứ ba, lần đầu tiên Chính phủ Việt Nam chủ động phối hợp với WEF tổ chức Đối thoại Kinh tế Việt Nam với chủ đề “Thúc đẩy sự năng động và sáng tạo trong CMCN 4.0” nhằm quảng bá mạnh mẽ kinh tế Việt Nam.

Thứ tư, Việt Nam và WEF đã ký 3 Thỏa thuận hợp tác, trong đó đáng chú ý nhất là Thỏa thuận hợp tác xây dựng Trung tâm CMCN 4.0 tại Việt Nam và kết nối Trung tâm này với các Trung tâm CMCN 4.0 của WEF trên thế giới. Việt Nam là nước đầu tiên ở Đông Nam Á ký Thỏa thuận này với WEF.
Thứ năm, trong các hoạt động song phương, Thủ tướng đã trao đổi nhiều biện pháp, nhất trí tăng cường phối hợp triển khai hiệu quả các cơ chế hợp tác song phương cùng có lợi, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam, vì sự thịnh vượng của khu vực và thế giới.


Thống kê truy cập
Hôm nay : 60
Hôm qua : 1.708
Tháng 07 : 60
Năm 2024 : 505.406