A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vũ Mạnh Hà dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Yên Minh

Sáng ngày 20/02/2022, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện Yên Minh tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2022. Dự buổi lễ có các đồng chí: Vũ Mạnh Hà, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Ngô Xuân Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Yên Minh. Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo Sở Tư Pháp, Hội Nông dân tỉnh, đại diện Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh; các đồng chí trong hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện…

  • Đ/c Vũ Mạnh Hà, Ủy viên dự khuyết BCHTW Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy 
  • cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện tại Lễ giao nhận quân

Năm 2022, theo kế hoạch huyện Yên Minh được giao tuyển chọn, gọi 91 công dân nhập ngũ, giao cho các đơn vị: Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh. Trước đó, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, rà soát, nắm chắc nguồn thanh niên trong độ tuổi và sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của cấp ủy, chính quyền các cấp, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện đã hoàn thành 100% chỉ tiêu được giao, đồng thời đảm bảo tiêu chuẩn về chính trị, trình độ văn hóa, sức khỏe, tiêu biểu có 39 tân binh viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Để có được kết quả trên, trong suốt quá trình tuyển chọn công dân nhập ngũ, đơn vị chấp hành nghiêm túc, chặt chẽ quy định “5K” của Bộ Y tế và các quy định về phòng, chống dịch. Tất cả số công dân tham gia khám tuyển đều được xét nghiệm Covid-19. Công tác điều hành khám tuyển công dân luôn bảo đảm trật tự, khoa học, bảo đảm chính xác nâng cao chất lượng trong suốt quá trình khám tuyển gọi công dân nhập ngũ.

  • Đ/c Vũ Mạnh Hà, Ủy viên dự khuyết BCHTW Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
  • cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện tặng hoa, quà cho các tân binh

Tại buổi Lễ, Trưởng Ban Tuyên giáo Vũ Mạnh Hà và các đại biểu tặng quà và hoa chúc mừng, động viên mừng các tân binh lên đường và mong muốn các tân binh tích cực học tập, rèn luyện, trau dồi phẩm chất chính trị, hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước, nhân dân và Quân đội giao phó.

  • Đ/c Vũ Mạnh Hà, Ủy viên dự khuyết BCHTW Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
  • phát biểu tại Hội nghị rút kinh nghiệm công tác tuyển chon tân binh
  •  

Kết thúc Lễ giao, nhận quân đồng chí Vũ Mạnh Hà đã dự họp cùng Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện Yên Minh để tổng kết công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2022. Tại hội nghị đã có gần 10 ý kiến thảo luận nêu nổi bật những khó khăn, vướng mắc cũng như những cách làm hay trong tuyên tuyền, vận động để các thanh niên tham gia nhập ngũ… Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vũ Mạnh Hà ghi nhận, biểu dương sự lãnh đạo, chỉ đạo và vào cuộc quyết liệt của Hội đồng Quân sự huyện Yên Minh và cấp ủy chính quyền các cấp để hoàn thành 100% chỉ tiêu được giao; biểu dương tinh thần gương mẫu chấp hành lệnh gọi nhập ngũ của các thanh niên có mặt trong buổi lễ giao quân… Bên cạnh đó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vũ Mạnh Hà cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp huyện Yên Minh tiếp thường xuyên thực hiện chính sách hậu phương quân đội; quan tâm, chăm lo, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các gia đình có thanh niên lên đường nhập ngũ, nhất là những gia đình khó khăn để các đồng chí tân binh an tâm, phấn khởi, hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian phục vụ trong quân đội.

  • Tin, ảnh: Hoàng Quân
  • Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

Thống kê truy cập
Hôm nay : 922
Hôm qua : 2.119
Tháng 05 : 68.397
Năm 2024 : 367.811