A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy tiếp công dân theo định kỳ

Sáng ngày 27/11, tại trụ sở Ban Tiếp công dân tỉnh, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy có buổi tiếp công dân theo định kỳ để xem xét, giải quyết đơn thư khiếu nại của công dân. Tham gia buổi tiếp có đại diện Ban Nội chính Tỉnh ủy; lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường và UBND huyện Vị Xuyên và các đơn vị có liên quan.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng chủ trì buổi tiếp công dân Hoàng Văn Phúc

Tại buổi tiếp, đối thoại, công dân Hoàng Văn Phúc, trú tại thôn Lùng Sinh, xã Việt Lâm huyện Vị Xuyên đề nghị giải quyết tranh chấp đất đai giữa ông Hoàng Văn Phúc và ông Nguyễn Văn Thi, trú tại thôn Vạt, xã Việt Lâm, huyện Vị Xuyên. Xem xét việc ông Nguyễn Văn Thuận, Chủ tịch UBND xã Việt Lâm; ông Nguyễn Như Tiền, công chức địa chính xã Việt Lâm và ông Quan Văn Chuyền, Trưởng thôn Lùng Sinh câu kết với ông Nguyễn Văn Thi, tranh chấp đất của ông Hoàng Văn Phúc.

Lãnh đạo huyện Vị Xuyên trình bày vụ việc tại buổi tiếp công dân.

Về vụ việc này, UBND xã Việt Lâm đã mời các bên liên quan đến để tổ chức hòa giải tranh chấp đất đai, tuy nhiên kết quả hòa giải không thành; căn cứ Quy định của Luật đất đai 2013, Hội đồng hòa giải xã Việt Lâm đã hướng dẫn các bên tranh chấp khởi kiện tại Tòa án nhân dân, tuy nhiên ông Hoàng Văn  Phúc không thực hiện theo hướng dẫn mà tiếp tục có đơn gửi đồng chí Quyền Bí thư Tỉnh ủy. Trước đó, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên đã tiếp, đối thoại với ông Phúc và trả lời ông Phúc bằng văn bản theo quy định của pháp luật.

Công dân Hoàng Văn Phúc trình bày đơn kiến nghị

Qua nghiên cứu đơn, tài liệu kèm theo và các tài liệu pháp luật liên quan, Ban Nội chính Tỉnh ủy nhận thấy, đây là trường hợp cả hai bên tranh chấp đều đã có giấy chứng nhận, đã được UBND cấp xã hòa giải không thành, vì vậy trường hợp này chỉ có cơ quan Tòa án nhân dân mới có thẩm quyền giải quyết, tất cả các cơ quan khác nếu giải quyết đều trái pháp luật…

Qua nghe ý kiến của ông Hoàng Văn Phúc, ý kiến của lãnh đạo Sở Tài nguyên – Môi trường và Ban Nội chính Tỉnh ủy, kết luận buổi tiếp, đối thoại với công dân, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng nhấn mạnh: Việc ông Phúc đề nghị xem xét việc ông Nguyễn Văn Thuận, Chủ tịch UBND xã Việt Lâm; ông Nguyễn Như Tiền, công chức địa chính xã Việt Lâm và ông Quan Văn Chuyền, Trưởng thôn Lùng Sinh câu kết với ông Nguyễn Văn Thi, tranh chấp đất của ông Phúc là không có cơ sở, thiếu chứng cứ pháp lý. Việc tranh chấp đất đai giữa ông Phúc và ông Thi, hiện ông Phúc đang giữ bìa đỏ của mảnh đất đang tranh chấp; ông Thi đang khởi kiện, nên các cơ quan khác không có thẩm quyền giải quyết cho đến khi có phán quyết của Tòa án. Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đề nghị lãnh đạo huyện Vị Xuyên chỉ đạo Tòa án nhân dân huyện giải quyết vụ việc tranh chấp đất đai giữa ông Phúc và ông Thi theo đúng trình tự, quy định của pháp luật, lắng nghe ý kiến của những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan; rà soát lại quá trình giải quyết vụ việc của xã Việt Lâm, thôn Lùng Sinh.

Trên cơ sở đó, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đề nghị công dân Hoàng Văn Phúc tiếp tục phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền, giải quyết nội dung kiến nghị, khiếu nại, đồng thời chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật.

Văn Hương- Hải Hà


Nguồn: Đài PTTH Hà Giang
Thống kê truy cập
Hôm nay : 514
Hôm qua : 3.604
Tháng 05 : 54.454
Năm 2024 : 353.868