A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ Truy điệu và an táng các Anh hùng liệt sỹ

Sáng ngày 29/6, tại Nghĩa trang Liệt s Quốc gia Vị Xuyên, Tỉnh ủy-Đoàn đại biểu Quốc hội-Hội đồng nhân dân-Ủy ban nhân dân-Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hà Giang đã tổ chức Lễ Truy điệu và an táng các anh hùng liệt s. Dự buổi lễ về phía Trung ương có các đồng chí: Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Ban Chấp hành (BCH) Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Nguyễn Đình Khang, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam; Nguyễn Xuân Long, Phó Cục trưởng Cục Người có công, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội. Về phía tỉnh ta có đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, BCH Đảng bộ tỉnh, lãnh đạo các ban, sở, ngành của tỉnh; cùng đông đảo các cựu chiến binh, thân nhân liệt s và các đoàn viên, thanh niên, nhân dân huyện Vị Xuyên.

 Đọc điếu văn trong Lễ truy điệu và an táng cho 04 anh hùng liệt sỹ  hy sinh trong chiến đấu bảo vệ Tổ quốc được quy tập tại thôn Nặm Ngặt, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên về Nghĩa trang Liệt s Quốc gia Vị Xuyên, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Nguyễn Văn Sơn bày tỏ lòng biết ơn và tri ân sâu sắc đối với các anh hùng liệt sỹ, các thương binh, bệnh binh đã cống hiến, hy sinh để bảo vệ Tổ quốc và các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, thân nhân liệt s đã sinh ra những người con ưu tú cho đất nước.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Tỏ lòng thành kính, tri ân các  anh hùng liệt sỹ, Đảng, Nhà nước, nhân dân và quân đội ta đã có nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, chú trọng công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt s về với quê hương, đồng đội... Thay mặt các đồng chí lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo tỉnh và các đại biểu, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn hứa: “Nguyện chung sức, đồng lòng tiếp tục truyền thống vinh quang của các  anh hùng liệt sỹ, trung thành với lý tưởng của Đảng, đoàn kết một lòng, vượt qua khó khăn, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”.

Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu đã dâng hương, dâng hoa, kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ công ơn các anh hùng liệt sỹ-những người đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời tổ chức tiễn đưa 04 bộ hài cốt Liệt s về yên nghỉ tại Nghĩa trang Liệt s Quốc gia Vị Xuyên và trồng cây lưu niệm trong khuôn viên Đền thờ liệt s.


Thống kê truy cập
Hôm nay : 2.184
Hôm qua : 2.961
Tháng 07 : 7.968
Năm 2024 : 513.314