A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn làm việc với tỉnh Hà Giang

Sáng ngày 26/6, tại trụ sở Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh, đồng chí Nguyễn Kim Sơn, Ủy viên Ban Chấp hành (BCH) Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cùng Đoàn công tác đã có buổi làm việc với tỉnh Hà Giang nhằm nắm bắt tình hình hoạt động của ngành GD&ĐT tỉnh và công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2021 trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Làm việc với Đoàn công tác về phía tỉnh ta có đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh trân trọng cảm ơn Bộ trưởng Bộ GD&ĐT và các thành viên Đoàn công tác đã có những ý kiến góp ý với ngành giáo dục của Hà Giang. Đồng chí cũng nêu những khó khăn của một tỉnh miền núi như Hà Giang trong phát triển kinh tế-xã hội, kéo theo những khó khăn của nhiều ngành, trong đó có ngành giáo dục, đặc biệt là môn ngoại ngữ. Bên cạnh đó, chất lượng đội ngũ giáo viên, phong tục, hủ tục cũng ảnh hưởng lớn đến chất lượng đào tạo của ngành Giáo dục Hà Giang… Đề nghị Bộ GD&ĐT nên đưa ra một Bộ khung sách giáo khoa chuẩn để áp dụng sử dụng chung trên toàn quốc. Trong đó quan tâm đổi mới nội dung của sách giáo khoa cho phù hợp với thế hệ học sinh hiện nay; trong thực hiện chuyển đổi số nên ưu tiên quan tâm tới các tỉnh miền núi. Trong thời gian tới, tỉnh sẽ nỗ lực đảm bảo cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn tỉnh sẽ thành công, an toàn tuyệt đối…

Qua tổng hợp ý kiến thảo luận tại buổi làm việc và kiểm tra thực tế một số trường học trên địa bàn thành phố Hà Giang, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn chia sẻ với những khó khăn của tỉnh cũng như đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh đối với ngành Giáo dục Hà Giang. Thời gian tới, Bộ GD&ĐT sẽ tiếp tục quan tâm, đồng hành, hỗ trợ và có những chiến lược phát triển ngành Giáo dục cùng với Hà Giang. Theo đó, tỉnh nên xem xét phát triển hệ thống trường bán trú dân nuôi theo diện rộng sẽ phù hợp với học sinh các trường miền núi; xác định một số chỉ số cần ưu tiên thực hiện, như: Phát triển, kiên cố hóa trường học cấp Mầm non; chú trọng dạy cho trẻ em vùng cao nói thành thạo tiếng phổ thông. Quan tâm đầu tư thêm đến hệ thống thư viện, phòng họp bộ môn, cơ sở vật chất các trang thiết bị cần có; đối với tài liệu dạy học tiếng địa phương, đề nghị Sở GD&ĐT tham mưu cho tỉnh triển khai theo chương trình giáo dục phổ thông mới; hoàn toàn ủng hộ việc thành lập phân hiệu Đại học Thái nguyên tại tỉnh Hà Giang, trong đó lưu ý trao đổi với trường Đại học Thái nguyên đào tạo thêm giáo viên dạy tiếng dân tộc.

Đối với đào tạo ngoại ngữ, khắc phục tình trạng thiếu giáo viên bằng giải pháp chuyển đổi số dạy học bằng phương pháp từ xa. Đồng thời khắc phục triệt để bệnh thành tích, đi từng bước thực chất, chắc chắn mới là kế sách lâu dài cho sự phát triển của nền giáo dục. Đối với Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, đề nghị tỉnh tập trung triển khai Kỳ thi thành công, an toàn tuyệt đối.

* Sau khi làm việc với các đồng chí lãnh đạo tỉnh, chiều cùng ngày, Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT đã đến dâng hương, dâng hoa, kính viếng anh linh các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên.


Thống kê truy cập
Hôm nay : 2.171
Hôm qua : 2.961
Tháng 07 : 7.955
Năm 2024 : 513.301