A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Họp Tổ tư vấn, sưu tầm, nghiên cứu văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số tỉnh Hà Giang

CTTBTG - Chiều ngày 01/6, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2022 hoạt động của Tổ Tư vấn, sưu tầm, đề xuất và phát triển các giá trị văn hóa của các dân tộc thiếu số tỉnh Hà Giang. Dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Hưng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy – Tổ trưởng Tổ Tư vấn; các đồng chí thành viên Tổ Tư vấn và lãnh đạo, chuyên viên phòng Khoa giáo – Văn hóa, văn nghệ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.
Quang cảnh hội nghị
Hội nghị đã nghe báo cáo kết quả công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022; nghe báo cáo việc triển khai biên tập và cho ý kiến vào nội dung cuốn sách Một số nét văn hóa của các dân tộc thiểu số tỉnh Hà Giang. Cuốn sách được biên tập trên cơ sở kết quả nghiên cứu, sưu tầm của thành viên Tổ tư vấn về giá trị văn hóa truyền thống của một số dân tộc thiểu số, đây là tư liệu quý để các độc giả hiểu thêm về một số phong tục, tập quán của các dân tộc trên địa bàn tỉnh. Các ý kiến thảo luận đã đánh giá cao chủ trương biên tập cuốn sách Một số nét văn hóa của các dân tộc thiểu số tỉnh Hà Giang; cho ý kiến đề xuất giải pháp về tiếp tục công tác nghiên cứu, sưu tầm, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Hà Giang trong thời gian tới.
Phát biểu kết luận Hội nghị đồng chí Nguyễn Văn Hưng đánh giá cao công sức tìm tòi, nghiên cứu của thành viên Ban biên tập cuốn sách Một số nét văn hóa của các dân tộc thiểu số tỉnh Hà Giang; đồng thời đề nghị thành viên của Tổ tư vấn  phối hợp với phòng Khoa giáo – Văn hóa văn nghệ tiếp tục hoàn thiện, khẩn trương in ấn, phát hành cuốn sách. Đồng chí cũng đề nghị, thành viên trong tổ cần chủ động triển khai việc sưu tầm, nghiên cứu văn hóa các dân tộc thiểu số, góp phần giữ gìn các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào trên địa bàn tỉnh.
Lương Nghĩa (BTGTU)

Thống kê truy cập
Hôm nay : 3.521
Hôm qua : 5.244
Tháng 05 : 39.927
Năm 2024 : 339.341