A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Họp Ban cán sự Đảng UBND tỉnh

CTTBTG - Chiều 2.8, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh họp chuyên đề nghe báo cáo tiến độ thực hiện các nhiệm vụ lớn trong công tác lập quy hoạch trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Bí thư Ban cán sự Đảng UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Tham dự có đồng chí Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, thành phố Hà Giang, huyện Vị Xuyên và Viện Kiến trúc Quốc gia.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chủ trì cuộc họp

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chủ trì cuộc họp

 

Cuộc họp dành thời gian nghe báo cáo tiến độ lập Quy hoạch tỉnh Hà Giang thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050 và 9 Đồ án quy hoạch phân khu đô thị Hà Giang. Theo đó, sau khi tiếp thu ý kiến của các bộ, ngành T.Ư, chuyên gia, nhà khoa học, các tỉnh trong vùng trung du và miền núi phía Bắc, các đồng chí nguyên lãnh đạo chủ chốt của tỉnh, các sở, ngành của tỉnh, UBND tỉnh đã trình Dự thảo quy hoạch tỉnh Hà Giang thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050 xin ý kiến BTV Tỉnh ủy lần 2 và BCH Đảng bộ tỉnh tại phiên họp tháng 6.2022. Hiện nay hồ sơ quy hoạch tỉnh đã hoàn thành 4/8 nội dung chuẩn bị trình hội đồng thẩm định và đang chỉnh sửa, hoàn thiện 4/8 nội dung còn lại. Theo Nghị quyết số 119 ngày 27.9.2021 của Chính phủ, thời gian lập, trình thẩm định, phê duyệt Quy hoạch tỉnh Hà Giang còn 5 tháng sẽ hết hạn (đến 31.12.2022).

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long tham gia ý kiến tại cuộc họp

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long tham gia ý kiến tại cuộc họp

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh tham gia ý kiến tại cuộc họp

Với 9 Đồ án quy hoạch phân khu đô thị Hà Giang, sau khi nghe Viện Kiến trúc Quốc gia - đơn vị tư vấn lập các đồ án trình bày một số nội dung điều chỉnh mới, các đại biểu đã góp ý trực tiếp vào từng đồ án và cho rằng: Trong giai đoạn đến năm 2035 theo quy hoạch chung thành phố Hà Giang, việc điều chỉnh các quy hoạch hiện tại cần tính đến các phương án khi triển khai thực hiện quy hoạch phải gắn với thu hút nguồn lực đầu tư ngoài ngân sách và nguồn lực ngân sách nhà nước đầu tư cho hạ tầng đô thị theo kịp sự phát triển của đô thị hiện đại; tháo được những điểm “nghẽn” trong quy hoạch cũ và thực trạng hiện hữu…

Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Lương Văn Đoàn báo cáo tiến độ lập quy hoạch tỉnh

Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Lương Văn Đoàn báo cáo tiến độ lập quy hoạch tỉnh

Qua nghe ý kiến đóng góp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của đơn vị tư vấn, chủ đầu tư trong xây dựng 9 Đồ án quy hoạch phân khu đô thị Hà Giang. Đồng chí cho rằng việc xây dựng các đồ án cần quan tâm, tính toán chi tiết phương án di chuyển các cơ quan hành chính nhà nước khu trung tâm thành phố phải mang lại hiệu quả xã hội, khả năng thu hút đầu tư, nguồn lực tái đầu tư chỉnh trang đô thị, mở rộng quỹ đất ở đô thị... Chủ tịch UBND tỉnh nhận định một số đồ án quy hoạch phân khu chưa được chủ đầu tư, đơn vị tư vấn và các ngành chức năng nghiên cứu tham vấn kỹ, chưa kế thừa một số quy hoạch hiện có, một số điểm điều chỉnh chưa phù hợp với hiện trạng và nguồn lực của tỉnh.

Đại diện Viện Kiến trúc Quốc gia trình bày các Đồ án quy hoạch phân khu đô thị Hà Giang

Đại diện Viện Kiến trúc Quốc gia trình bày các Đồ án quy hoạch phân khu đô thị Hà Giang

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh: Mục tiêu xây dựng các đồ án quy hoạch phải vừa phù hợp hiện trạng, điều kiện phát triển, nguồn lực của tỉnh, tháo gỡ các điểm nghẽn trong quản lý đô thị, thu hút đầu tư và không để quy hoạch “treo”. Vì vậy các sở, ngành tiếp tục nghiên cứu góp ý vào các Đồ án quy hoạch phân khu đô thị Hà Giang, đặc biệt là phân khu 1, 2, 3 - vùng lõi của thành phố, hướng tới xây dựng hình thái của một đô thị mới với những điểm nhấn tiêu biểu và giải quyết trình trạng “xôi đỗ”, quy hoạch manh mún; các đồ án quy hoạch phải phù hợp với điều kiện thực tiễn và tầm nhìn phát triển của tỉnh, để cơ bản các quy hoạch sẽ từng bước được triển khai thực hiện trong giai đoạn quy hoạch chung của thành phố Hà Giang đến năm 2035 đã được phê duyệt và định hướng đến 2050..

Giám đốc Sở Xây dựng Nguyễn Tiến Dũng tham gia ý kiến vào các đồ án quy hoạch

Giám đốc Sở Xây dựng Nguyễn Tiến Dũng tham gia ý kiến vào các đồ án quy hoạch

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Xây dựng tiếp thu các ý kiến đóng góp tại cuộc họp; phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành và thành phố Hà Giang, đơn vị tư vấn hoàn chỉnh các quy hoạch đủ điều kiện để trình phê duyệt; thành phố Hà Giang phối hợp với các sở, ngành xem xét lại Đồ án quy hoạch phân khu 1, 2, 3, phân tích và thể hiện được ý tưởng quy hoạch, mục đích quy hoạch, khả năng thực hiện… với phương châm chất lượng, có sự kế thừa, tạo động lực thúc đẩy phát triển KT-XH của tỉnh và xây dựng thành phố xứng tầm trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa của tỉnh.  

Quyền Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường Đinh Thế Mạnh tham gia ý kiến vào các đồ án quy hoạch

Quyền Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường Đinh Thế Mạnh tham gia ý kiến vào các đồ án quy hoạch

Đối với tiến độ lập Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn 2050, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các sở, ngành tháo gỡ khó khăn, thống nhất lại các số liệu về 3 loại rừng, đất đai… phấn đấu hoàn thành các nội dung vướng mắc trong tháng 8 để sớm hoàn thiện các thủ tục trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo đúng thời gian quy định.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Danh Hùng tham gia ý kiến tại cuộc họp về các Đồ án quy hoạch đô thị Hà Giang

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Danh Hùng tham gia ý kiến tại cuộc họp về các Đồ án quy hoạch đô thị Hà Giang

Duy Tuấn


Thống kê truy cập
Hôm nay : 2.125
Hôm qua : 2.961
Tháng 07 : 7.909
Năm 2024 : 513.255