A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn khảo sát của Ban Tuyên giáo Trung ương làm việc với Huyện Quản Bạ

Sáng ngày 28/7/2022, đồng chí Trần Thanh Lâm, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, trưởng đoàn công tác có buổi làm việc với huyện Quản Bạ để khảo sát việc triển khai các chỉ thị, nghị quyết trên lĩnh vực tuyên giáo. Tham gia đoàn khảo sát có đại diện các vụ của Ban Tuyên giáo Trung ương, đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Giang. Về phía huyện Quản bạ, tham dự buổi làm việc có đồng chí Đỗ Văn Hùng, bí thư Huyện ủy, các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy.

 

 

Toàn cảnh buổi làm việc

        Thời gian qua, Huyện Quản Bạ luôn chú trọng triển khai các chương trình, kế hoạch, tổ chức học tập quán triệt, tuyên truyền triển khai thực hiện nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, tỉnh, huyện; thực hiện sơ kết, tổng kết các nghị quyết, chỉ thị;  chủ động ban hành văn bản triển khai thực hiện các quyết định, hướng dẫn của cấp trên và  chỉ đạo các Đảng bộ, chi bộ trực thuộc triển khai các văn bản của Đảng như: Chỉ thị số 01-CT/TW, ngày 09/3/2021 của Bộ Chính trị khóa XIII; Kết luận số 21-KL/TW, ngày 25/10/2021 về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Đến nay, huyện đã tổ chức hội nghị quán triệt  trực tuyến đến cấp xã cho 138  đồng chí là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện; lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, các phòng, ban, cơ quan thuộc huyện và 512 đồng chí là cán bộ, công chức, bí thư các chi bộ trực thuộc Đảng ủy xã, thị trấn. Đồng thời quán triệt, triển khai thực hiện các văn bản trên đến trên 98% cán bộ, đảng viên và chỉ đạo truyên truyền đến trên 80% quần chúng nhân dân.

Đối với việc triển khai Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Huyện đã chỉ đạo các chi bộ, đảng bộ trực thuộc, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở chủ động xây dựng kế hoạch quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc; đồng thời lựa chọn một số nội dung mang tính “đột phá” gắn với thực hiện Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang để thực hiện. Trên cơ sở đó, các chi bộ, đảng bộ trực thuộc đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình, kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng gắn với các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, đơn vị để triển khai thực hiện; qua đó đã tạo sự lan tỏa trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

          Phát biểu tại buổi khảo sát, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Trần Thanh Lâm đánh giá cao tinh thần nghiêm túc triển khai các văn bản của Đảng trên lĩnh vực tuyên giáo của huyện Quản Bạ, với sự quyết liệt, sáng tạo và bằng  các chương trình hành động cụ thể, từ đó đã mang lại nhiều hiệu quả thiết thực. Những thông tin huyện Quản Bạ cung cấp trong buổi khảo sát sẽ là cơ sở quan trọng để Ban Tuyên giáo Trung ương lãnh chỉ đạo, định hướng triển khai công tác Tuyên giáo hiệu quả hơn.

Lương Nghĩa BTGTU

 


Tác giả: Lương Hoàng Nghĩa
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2.389
Hôm qua : 2.961
Tháng 07 : 8.173
Năm 2024 : 513.519