A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn dự khai mạc Hội chợ du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh

Sáng 8.9, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Văn hóa TT&DL phối hợp cùng UBND Thành phố Hồ Chí Minh và một số đơn vị liên quan tổ chức Lễ cắt băng khai mạc Hội chợ du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh 16 (ITE HCMC 16) năm 2022 “Tăng tốc phục hồi, phát triển du lịch bền vững”.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn và các đại biểu tham gia các hoạt động trong khuôn khổ diễn đàn du lịch cấp cao “Giải pháp phục hồi và phát triển du lịch quốc tế bền vững”.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn và các đại biểu tham gia các hoạt động trong khuôn khổ diễn đàn du lịch cấp cao “Giải pháp phục hồi và phát triển du lịch quốc tế bền vững”.

Dự lễ khai mạc có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi; Bộ trưởng Bộ Văn hóa TT&DL Nguyễn Văn Hùng; Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Ánh Hoa và đại diện Bộ Du lịch các nước Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan. Đặc biệt, có sự góp mặt của hơn 1.500 đại biểu đến từ 45 tỉnh, thành trong nước và 28 quốc gia, vùng lãnh thổ là các cơ quan quản lý, các chuyên gia hàng đầu về du lịch, các công ty lữ hành, hãng hàng không, khách sạn, khu nghỉ dưỡng và các thương hiệu điểm đến tham quan, vui chơi giải trí trong nước và quốc tế.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn và các đại biểu dự lễ khai mạc Hội chợ du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh 16 năm 2022.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn và các đại biểu dự lễ khai mạc Hội chợ du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh 16 năm 2022.

Tham dự buổi lễ khai mạc về phía tỉnh ta có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện một số đơn vị liên quan. Trong khuôn khổ hoạt động của hội chợ, Chủ tịch UBND tỉnh tham dự diễn đàn du lịch cấp cao “Giải pháp phục hồi và phát triển du lịch quốc tế bền vững”; làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Viettravel nhằm thảo luận các giải pháp, sáng kiến thúc đẩy chương trình hợp tác chiến lược giữa tỉnh với Tập đoàn trong thời gian tới; trọng tâm là chuỗi sự kiện Lễ hội hoa Tam giác mạch Hà Giang năm 2022.

Hội chợ ITE HCMC 2022 có chủ đề “Cùng vững bước, cùng đi lên” (Growing Forward Together), tiếp tục khẳng định sức hấp dẫn của một sự kiện thương mại du lịch quốc tế uy tín hàng đầu khu vực hạ nguồn sông Mê Kông; qua đó, giúp ngành du lịch tăng tốc, bứt phá sau đại dịch.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi nhấn mạnh: Mặc dù Việt Nam chỉ chính thức mở cửa hoàn toàn du lịch từ ngày 15.3.2022 nhưng đã có bước tăng trưởng ấn tượng với hơn 81 triệu lượt khách du lịch nội địa và quốc tế trong 8 tháng; trong đó, khách du lịch nội địa 79,8 triệu lượt, tăng 155,7% so với cùng kỳ năm 2021. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt trên 356 nghìn tỷ đồng, tăng 161,2% so với cùng kỳ năm 2021. Riêng tại Thành phố Hồ Chí Minh, trong 8 tháng đã đón 18,15 triệu lượt khách du lịch nội địa và quốc tế, tổng thu du lịch ước đạt 74.500 tỷ đồng, tăng 90,6% so với cùng kỳ năm 2021.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa TT&DL Nguyễn Văn Hùng khẳng định: Hội chợ ITE HCMC có ý nghĩa quan trọng cho một giai đoạn mới của ngành du lịch khi nền công nghiệp không khói đang trong giai đoạn định vị, cơ cấu lại thị trường khách du lịch hậu Covid-19; đặc biệt là thị trường khách du lịch quốc tế. Hội chợ ITE HCMC 2022 là một trong những giải pháp quan trọng nhằm phục hồi và phát triển du lịch; là dịp để các địa phương, doanh nghiệp kinh doanh du lịch cả nước có cơ hội giới thiệu, quảng bá hình ảnh, các giá trị văn hoá, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc tới du khách. Đồng thời, tăng tính liên kết giữa các đơn vị để tạo sản phẩm trong bối cảnh bình thường mới, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới. Bên cạnh đó, những đơn vị này cũng phối hợp chặt chẽ với Hiệp hội Du lịch nhiều địa phương triển khai phong phú hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch để hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp.

Hội chợ ITE HCMC 2022 là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình người mua quốc tế, mang đến cơ hội để các doanh nghiệp du lịch quốc tế mở rộng thị trường, cũng như tìm kiếm các đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê Kông. Hội chợ lần này kỳ vọng mở ra hơn 6.000 cuộc hẹn thương mại giữa người mua và các đơn vị triển lãm. Trước và sau hội chợ, ban tổ chức đã phối hợp với các địa phương (Bà Rịa - Vũng Tàu, Bến Tre, Bình Thuận, Cần Thơ, Đà Nẵng) tổ chức các chương trình khảo sát điểm đến dành cho người mua và báo chí quốc tế để trải nghiệm các sản phẩm du lịch mới của Thành phố Hồ Chí Minh; sản phẩm liên kết vùng giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành nhằm quảng bá các chương trình du lịch trải nghiệm “Một hành trình - nhiều điểm đến”.

Với mục tiêu tăng tốc phục hồi và tạo đà phát triển trong bối cảnh mới, tại Hội chợ ITE HCMC 2022, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp với Tổng cục Du lịch, Trung tâm xúc tiến du lịch Thành phố Hồ Chí Minh triển khai nhiều hoạt động chuyên môn ngay sau lễ khai mạc. Đặc biệt, năm nay sẽ có nhiều diễn đàn, hội thảo lớn như: Diễn đàn du lịch cấp cao “Giải pháp phục hồi và phát triển du lịch quốc tế bền vững”; Hội thảo thúc đẩy thị trường khách du lịch trọng điểm và tiềm năng của Việt Nam (Ấn Độ và Trung Đông); hội thảo về chuyển đổi số trong du lịch; chuỗi sự kiện về truyền thông điểm đến; các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch nổi bật. Ngoài ra, giải thưởng du lịch ITE HCMC năm 2022 sẽ được tổ chức nhằm vinh danh các đơn vị trong nước và quốc tế có nhiều đóng góp tích cực cho ITE HCMC 2022. Du khách tham quan tại ngày hội tiêu dùng dành cho công chúng sẽ nhận được các ưu đãi hấp dẫn từ các doanh nghiệp lữ hành, hàng không, nhà hàng, khách sạn. Hội chợ diễn ra từ ngày 8 – 10.9, dự kiến thu hút hơn 22.000 khách tham quan…

Kim Tiến - Ảnh (CTV)


Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.139
Hôm qua : 3.750
Tháng 05 : 62.838
Năm 2024 : 362.252