A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Cảnh giác với tà đạo Pháp Luân Công

Pháp Luân Công (còn gọi là “Pháp luân đại pháp”) là một giáo phái do Lý Hồng Chí thành lập năm 1992, tại thành phố Trường Xuân, Trung Quốc. Bề ngoài, Pháp Luân Công hoạt động dưới hình thức “Tu tâm và luyện thân”. Tuy nhiên, trong thực tế, Pháp Luân Công có nhiều hoạt động rất phức tạp, mỗi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân cần nâng cao cảnh giác, đấu tranh với tà đạo Pháp Luân Công.

Pháp Luân Công không chỉ phương pháp tu luyện chủ yếu là khống chế tinh thần con người, cho con người những ảo tưởng, mơ hồ như: Người có bệnh không cần phải chữa mà chỉ cần tập các bài tập khí công thì cơ thể khắc tự khỏe mạnh; chịu khó tập Pháp Luân Công sẽ được “Pháp thân của Lý Hồng Chí “Bảo hộ Bên cạnh phương pháp “Tu luyện”, Pháp Luân Công còn có nhiều hoạt động ảnh hưởng xấu đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Ngay tại Trung Quốc, Pháp Luân Công cũng không được chính quyền chấp nhận vì đã có hàng trăm người luyện tập cuồng tín tới mức hủy hoại bản thân, thậm chí tự sát, nhiều người không tham gia cũng bị những kẻ cuống tín khác sát hại.

Tại Việt Nam, Pháp Luân Công hoạt động trái pháp luật ở hơn 30 tỉnh, thành phố với nhiều người tham gia. Trên địa bàn tỉnh Hà Giang, lực lượng chức năng của tỉnh cũng đã phát hiện các tài liệu về Pháp Luân Công. Đầu năm 2020, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý một số đối tượng là người ngoài tỉnh, với danh nghĩa là khách du lịch, thực hiện việc phát tán tài liệu tuyên truyền về Pháp Luân Công tại khu vực công cộng ở thành phố Hà Giang, thị trấn Đồng Văn. Với những luận điệu dụ dỗ, mê hoặc, Pháp Luân Công lôi kéo con người vào các hoạt động ảo giác, gây hại về lợi ích, tinh thần, sức khỏe, tính mạng của bản thân, tham gia các hoạt động chính trị, chống lại Đảng và Nhà nước. Có thể kể đến một số vụ việc điển hình, có liên quan đến Pháp Luân Công ở nước ta thời gian gần đây, như:

Năm 2014, một nhóm đệ tử Pháp Luân Công do Nguyễn Doãn Kiên cầm đầu đã có hành vi kéo đổ tượng Lê-nin nhưng bất thành do đứt dây cáp. Sau đó, nhân kỷ niệm ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam 03/02/2014, nhóm này tiếp tục cầm búa tạ tiến về phía Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh với mục đích tấn công Lăng, nhưng lập tức bị lực lượng Bảo vệ Lăng phát hiện khống chế và bắt giữ. Qua đấu tranh, khai thác, đối tượng khai nhận: Quá trình luyện tập Pháp Luân Công bản thân đã tu luyện và giác ngộ đạt Chính vương. Để được sang làm đệ tử và nối ngôi Lý Hồng Chí thì phải đập tượng Lê-nin và phá Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh vì Pháp Luân Công cho rằng, Lê-nin là kẻ độc tài, Đảng Cộng sản Việt Nam là ma giáo, Chủ tịch Hồ Chí Minh là đại ma đầu, cần phải phá hủy.  

Năm 2019, dư luận cả nước bàng hoàng trước thông tin về vụ án “Thi thể trong bê tông” xảy ra tại xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương. Lực lượng chức năng điều tra, làm rõ hai nạn nhân trong vụ án mạng có liên quan đến Pháp Luân Công. Một người là Trần Trí Thành (27 tuổi, tạm trú tại quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh) bị nhóm cùng tu luyện sát hại vì cho rằng anh đã vi phạm nguyên tắc tu luyện và sắp bị “Quỷ nhập”. Một người khác là Trần Đức Linh (50 tuổi, quê Nghệ An) nhảy lầu tự tử vì tự thấy mình đã bị “Phần quỷ” lấn át.

Gần đây nhất, lợi dụng tình hình dịch Covid-19, Pháp Luân Công tiếp tục tuyên truyền, thuyết phục người dân gia nhập để miễn nhiễm với mọi loại virus. Pháp Luân Công cho rằng dịch Covid-19 chính là biểu hiện của ngày tận thế, người tập Pháp Luân Công sẽ được tái sinh cùng vũ trụ mới, trong khi những người khác sẽ bị hủy diệt cùng vũ trụ cũ.

Từ thực tế trên, chúng ta thấy thủ đoạn của Pháp Luân Công là tuyên truyền, thuyết phục người dân tham gia bằng những điều hoang tưởng, biến con người trở thành công cụ phục vụ cho mục đích của kẻ cầm đầu. Do đó, mỗi người dân cần phải hết sức cảnh giác với hoạt động của tà đạo Pháp Luân Công, đồng thời tuyên truyền, giải thích cho đông đảo những người khác cùng nhận thức rõ vấn đề, nâng cao tinh thần cảnh giác, không để bị lôi kéo, dụ dỗ, mua chuộc tham gia vào tà đạo hoặc hoang mang, dao động trước những thông tin do tà đạo này phát tán, dẫn đến những hành vi tiêu cực, trước hết là ảnh hưởng đến bản thân, gia đình, xã hội, sau đó là hành vi vi phạm pháp luật, ảnh hưởng đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và lợi ích của quốc gia.


Nguồn: Ban Biên tập
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.687
Hôm qua : 4.009
Tháng 05 : 59.636
Năm 2024 : 359.050