A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Nguyễn Thùy Linh vô địch giải cầu lông Ciputra 2023

Chiều 26/3, Nguyễn Thùy Linh thắng tay vợt Nhật Bản Asuka Takahashi với tỷ số 2-1 sau 3 set với tỷ số 21-7, 15-21 và 21-12, qua đó vô địch đơn nữ giải cầu lông quốc tế Ciputra.


Thùy Linh trả món nợ tay vợt Nhật Bản.

Thuỳ Linh bước vào set đấu đầu tiên với một tâm thế thoải mái, chơi phóng khoáng và đầy tự tin trước Asuka Takahashi. Đối thủ của Linh có một khởi đầu khá lúng túng. Lối chơi nóng vội đã khiến tay vợt Nhật Bản để thua chóng vánh đại diện đến từ Việt Nam với tỉ số 7-21.

Bước sang set hai, thế trận đôi công hấp dẫn được cả 2 VĐV tạo ra. Tay vợt Nhật Bản đã có những pha tấn công sắc nét và hiểm hóc hơn. NHM đã được chứng kiến một set đấu kịch tính với màn rượt đuổi tỉ số căng thẳng. Trong thế trận so kè, Takahashi có được những pha cầu ngắn hiệu quả hơn để thắng giành chiến thắng 21-15.

Tại set đấu quyết định, Takahashi đã không còn duy trì được phong độ. Trong khi phía bên kia lưới chứng kiến một Thuỳ Linh đầy bản lĩnh và kinh nghiệm. Tay vợt sinh năm 1997 thể hiện đẳng cấp của mình với những pha đập cầu chuẩn xác. Trước áp lực của khán giả có mặt tại nhà thi đấu Tây Hồ, Takahashi bị tâm lý và lúng túng trước những đợt tấn công của VĐV chủ nhà. Cô liên tục có những pha giao cầu hỏng, “biếu” chuỗi điểm liên tiếp cho Thuỳ Linh.

Tay vợt nữ số 1 Việt Nam duy trì phong độ ổn định với khoảng cách điểm số an toàn. Cô giành chiến thắng trong set ba với tỉ số 21-12 và kết liễu trận chung kết sau 3 set đấu.

Với chiến thắng này, Thuỳ Linh đã trả sòng phẳng món nợ với tay vợt Nhật Bản khi cô đã để thua Takahashi tại trận chung kết Thailand International Challenger diễn ra gần 2 tuần trước.

Chức vô địch trên sân nhà sẽ giúp Thuỳ Linh cải thiện vị trí trên BXH cầu lông Thế giới, đồng thời tiếp thêm sức mạnh cho tay vợt 26 tuổi chinh chiến ở những giải đấu quan trọng sắp tới.


Thống kê truy cập
Hôm nay : 49
Hôm qua : 2.756
Tháng 04 : 72.429
Năm 2024 : 260.769