A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Bảo hiểm xã hội tỉnh sẽ tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 01 và tháng 02 ngay trong tháng 01 năm 2024

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi giúp người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH vui Tết cổ truyền, BHXH Việt Nam vừa ban hành Công văn số 4210/BHXH-TCT yêu cầu BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp với cơ quan Bưu điện tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 1, tháng 2/2024 vào cùng kỳ chi trả tháng 1/2024, đảm bảo chi trả đầy đủ, kịp thời tới người hưởng

(Ảnh: Người thụ hưởng đi nhận lương hưu trợ cấp BHXH hàng tháng)

Đồng thời, BHXH Việt Nam đã chỉ đạo các đơn vị liên quan, cùng phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương, địa phương, cơ quan bưu điện, ngân hàng, ... để tuyên truyền vận động, khuyến khích người thụ hưởng nhận tiền lương, trợ cấp BHXH hằng tháng qua tài khoản cá nhân (thẻ ATM).

Bên cạnh đó, tăng cường kiểm tra, giám sát quá trình chi trả cho người hưởng, phối hợp, giải quyết, xử lý dứt điểm phát sinh, phản ánh kịp thời vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện. Việc chi trả lương cần bảo đảm an toàn, kịp thời, đúng thời gian, đối tượng thụ hưởng. Đối với người hưởng là người già yếu, cô đơn, ốm đau, bệnh tật, không có khả năng đến nhận trực tiếp, các cơ quan chức năng tiến hành chi trả tại nhà cho người thụ hưởng.

(Ảnh: Cán bộ Bưu điện thành phố phát trực tiếp tại hộ gia đình bị ốm đau, bệnh tật)

Trong các năm gần đây, đây là hoạt động thường xuyên mà ngành BHXH đã thực hiện chi trả gộp lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng của tháng 1, tháng 2 trong cùng kỳ chi trả tháng 1 vào đầu mỗi năm trước Tết Nguyên đán. Sự quan tâm này đã thể hiện tính nhân văn trong thực hiện chính sách an sinh xã hội, tận tâm phục vụ của ngành BHXH nhằm đảm bảo đầy đủ, kịp thời quyền lợi của người hưởng, giúp người hưởng được nhân thêm niềm vui nhân dịp Tết đến, Xuân về.

Nguyễn Tiến Hảo – Bảo hiểm xã hội tỉnh


Thống kê truy cập
Hôm nay : 2.004
Hôm qua : 2.579
Tháng 05 : 72.058
Năm 2024 : 371.472