A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Sẵn sàng cho Lễ hội chợ Phong Lưu Khâu Vai 2023

CTTBTG - Chỉ còn ít ngày nữa lễ hội chợ Phong Lưu Khâu Vai huyện Mèo Vạc năm 2023 sẽ chính thức được khai hội vào ngày 15 - 16/5 (tức ngày 26 -27/3 âm lịch), tại khu vực Mê cung đá và trung tâm xã Khâu Vai. Đến nay, công tác chuẩn bị cho lễ hội đang được huyện Mèo Vạc huyện Mèo Vạc khẩn trương hoàn tất.

Để chuẩn bị các điều kiện cần thiết sẵn sàng đón tiếp, phục vụ du khách đến với Lễ hội chợ Phong Lưu Khâu Vai năm 2023, cấp ủy chính quyền huyện Mèo Vạc và các Sở, ban, ngành của tỉnh đã và đang gấp rút chuẩn bị các điều kiện cần thiết để lễ hội diễn ra thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng trong lòng du khách khi đến với Mèo Vạc nói riêng, tỉnh Hà Giang nói chung. Theo UBND huyện Mèo Vạc hiện nay địa phương đã sẵn sàng tiếp đón du khách đến thăm quan, nghỉ dưỡng. Các phòng, ban, chuyên môn của huyện đang tích cực triển khai các phần việc còn lại như tập trung trang trí, khánh tiết , treo băng zôn khẩu hiệu… tại khu vực trung tâm huyện và khu vực Mê cung đá xã Khâu Vai; trang trí các tiểu cảnh, cầu tình yêu, cổng vào tại khu vực Mê cung đátiến hành khảo sátxây dựng. Ông Ngô Mạnh Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng BTC các ngày lễ lớn huyện Mèo Vạc cho biết: Đây là sự kiện văn hóa lớn quan trọng trong năm của huyện. Do đó công tác chuẩn bị luôn được địa phương chú trọng thực hiện chu đáo sẵn sàng đón du khách bốn phương đến tìm hiểu văn hóa đồng bào vùng cao.

Các diễn viên đoàn nghệ thuật Cao nguyên xanh huyện Mèo Vạc tích cực tập luyện phục vụ lễ khai mạc Lễ hội chợ phong lưu Khâu Vai

Với chủ đề “Về nơi tình yêu bắt đầu”, Lễ hội chợ Phong Lưu Khâu Vai năm 2023 diễn ra với quy mô cấp huyện, với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, như: Trình diễn thổi khèn Mông, trình diễn múa kiếm của dân tộc Giáy xã Nậm Ban, múa nhảy lửa của dân tộc Lô Lô xã Xín Cái, múa trống đồng, múa kéo nhị, điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô thị trấn Mèo Vạc, múa trống của dân tộc Giáy thôn Nà Trào xã Tát Ngà, hát dân ca dân tộc Nùng xã Khâu Vai, hát đối giao duyên của dân tộc Nùng, Giáy; các trò chơi dân gian, như: Thi leo cột chinh phục tình yêu, thi tung còn giao duyên, thi đánh yến, thi ném pao, thi địu nước, thi bắn nỏ, thi bịt mắt bắt vịt, thi giã bánh giày... Đặc biệt là chương trình nghệ thuật đặc sắc chào mừng khai mạc Lễ hội sẽ diễn ra vào tối 26/3 âm lịch tại sân khấu Mê cung đá xã Khâu Vai hứa hẹn đem đến ấn tượng cho du khách.

Chuẩn bị sân khấu và khu vực để du khách tham gia trải nghiệm

Một hoạt cảnh trong Chương trình nghệ thuật vào tối 15.5

Tại xã Khâu Vai, nơi diễn ra các hoạt động chính của Lễ hội địa phương cũng đang gấp rút hoàn thiện công tác chuẩn bị. Từ việc tạo cảnh quan để làm điểm nhấn cho du khách đến thăm quan, chụp ảnh. Đến công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia vệ sinh đường làng, ngõ xóm, khu vực sân khấu và chuẩn bị các mâm lễ vật, lựa chọn các đôi nam, nữ tham gia buổi lễ dâng hương. Thực hiện phương án đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn trong suốt thời gian trước, trong và sau lễ hội.

Ngoài ra, các cơ sở kinh doanh dịch vụ cũng cam kết chấp hành các quy định về xây dựng hình ảnh “Thương hiệu du lịch huyện Mèo Vạc” an toàn, thân thiện, mến khách, văn minh, lịch sự, điểm đến hấp dẫn du khách. Các ngành chức năng thường xuyên kiểm tra các cơ sở lưu trú, nhà hàng, khách sạn, dịch vụ kinh doanh ăn uống, hàng hóa trên địa bàn huyện. Đến với Mèo Vạc vào thời điểm này, du khách sẽ được tham gia các hoạt động trải nghiệm, chụp ảnh tại một số địa điểm du lịch nổi tiếng. Với những cố gắng, nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc địa phương. Lễ hội chợ Phong Lưu Khâu Vai năm 2023 sẽ thu hút được đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, nghỉ dưỡng; tạo được ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách khi đến tham dự lễ hội có một không hai trên mảnh đất cực bắc địa đầu tổ quốc.


Tác giả: Minh Đức
Nguồn: Ban Biên tập
Thống kê truy cập
Hôm nay : 138
Hôm qua : 3.508
Tháng 06 : 86.828
Năm 2024 : 499.214