A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Ghi nhận từ thành công của Hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi khu vực I năm 2022

CTTBTG - Hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi khu vực I năm 2022 do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức từ ngày 18 đến ngày 21/10/2022, với sự tham gia của 49 thí sinh đến từ 25 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc, đây là những giảng viên tại các trung tâm chính trị cấp huyện, thành phố đã đạt thành tích xuất sắc tại Hội thi cấp tỉnh.

Ảnh: Các thí sinh được trao chứng nhận Giảng viên giảng dạy Lý luận chính trị giỏi cấp khu vực năm 2022

Việc tổ chức Hội thi là hoạt động có ý nghĩa nhằm đánh giá đúng thực trạng năng lực đội ngũ giảng viên lý luận chính trị, từ đó, xác định các giải pháp phù hợp, hiệu quả, tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác giảng dạy lý luận chính trị của trung tâm chính trị cấp huyện đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp cách mạng trong giai đoạn mới; góp phần quan trọng nâng cao nhận thức lý luận chính trị của đội ngũ cán bộ, đảng viên cơ sở, thực hiện thắng lợi các nghị quyết của Đảng đã đề ra.

Tại Hội thi, các thí sinh tham dự tập trung vào 3 nội dung đồng thời là 3 kỹ năng quan trọng cần có đối với người giảng viên lý luận chính trị giỏi gồm: Kỹ năng soạn giáo án; kỹ năng thuyết trình và kỹ năng ứng xử (trả lời câu hỏi). Sau phần thi của mỗi thí sinh, có nhận xét của Ban Giám khảo cho từng thí sinh, đánh giá những mặt đạt và chưa đạt của mỗi thí sinh.

Một trong những thành công nổi bật, quan trọng nhất của Hội thi lần này được ghi nhận là các bài giảng có sự liên hệ chặt chẽ, phù hợp với tình hình thực tế của đất nước, địa phương, gợi mở được nhiều vấn đề mới. Cho thấy mặt bằng chất lượng của đội ngũ giảng viên lý luận chính trị ngày càng được nâng cao, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. 

Ảnh: Giảng viên Hoàng Thị Bích Ngọc, Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang (đứng thứ 2 từ phải qua trái - trang phục mầu vàng, cam) nhận giải Ba từ Ban Tổ chức Hội thi

Thông qua Hội thi giúp đánh giá sát thực chất lượng giảng dạy của đội ngũ giảng viên tại các trung tâm bồi dưỡng chính trị các cấp, từ đó có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, góp phần tạo sự chuyển biến về chất lượng và hiệu quả trong công tác giảng dạy lý luận chính trị. Hội thi cũng góp phần cập nhật các nội dung mới về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như rèn luyện, nâng cao phương pháp giảng dạy, cách tiếp cận của giảng viên giảng dạy môn lý luận chính trị.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 5 giải Nhì, 9 giải Ba và 34 giải Khuyến khích cho các giảng viên tiêu biểu của Trung tâm chính trị cấp huyện, đại diện cho 25 tỉnh, thành phố phía Bắc. Tỉnh Hà Giang có 02 thí sinh tham gia và đạt 01 giải Ba, 01 giải Khuyến khích tại Hội thi, thí sinh đạt giải cao sẽ tiếp tục tham gia Hội thi cấp toàn quốc vào dự kiến vào cuối tháng 11/2022.

Dương Thắm – Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy


Tác giả: Dương Thắm
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2.178
Hôm qua : 2.961
Tháng 07 : 7.962
Năm 2024 : 513.308