A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Ủy ban kiểm tra Trung ương giao ban công tác kiểm tra, giám sát các đơn vị Khu vực địa bàn I tại Hà Giang

Sáng 5.4, tại tỉnh Hà Giang, UBKT Trung ương tổ chức Hội nghị giao ban công tác kiểm tra, giám sát quý I.2024 các đơn vị Khu vực địa bàn I. Dự hội nghị có các đồng chí: Trần Tiến Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương; Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang; các đồng chí Ủy viên UBKT Trung ương; lãnh đạo, đại diện 24 tổ chức đảng thuộc Vụ địa bàn I theo dõi.

Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng nhiệt liệt chào mừng và cảm ơn Thường trực Ủy ban, lãnh đạo các cơ quan UBKT Trung ương và cá nhân đồng chí Trần Tiến Hưng, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương và các đại biểu đã đến dự hội nghị quan trọng này tại tỉnh Hà Giang.

Các đồng chí Trần Tiến Hưng, Phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương; Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang và các Ủy viên UBKT Trung ương chủ trì hội nghị.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đã thông tin đến hội nghị về những kết quả tỉnh Hà Giang đạt được trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Nổi bật là: Kết cấu hạ tầng KT-XH được quan tâm đầu tư, huy động các nguồn lực để đầu tư các dự án giao thông có trọng tâm, trọng điểm, như các tuyến đường tỉnh có tính liên kết vùng; đặc biệt là tỉnh đang tích cực triển khai tuyến đường Cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang. Cùng với đó, hạ tầng giáo dục – đào tạo được quan tâm chú trọng; chất lượng công tác khám, chữa bệnh cho người dân từng bước được nâng lên; công tác an sinh xã hội, tạo sinh kế cho người dân được quan tâm. Công tác cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính được quan tâm, chỉ đạo quyết liệt, chỉ số PAPI của tỉnh Hà Giang năm 2023 đã tăng 29 bậc, đứng thứ 11 cả nước…

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng phát biểu chào mừng hội nghị

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng khẳng định, những kết quả mà tỉnh Hà Giang đạt được, bên cạnh sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng của cả hệ thống chính trị còn có sự quan tâm, giúp đỡ rất lớn và quan trọng của các bộ, ngành, trung ương, trong đó có Cơ quan UBKT Trung ương. Đồng chí mong muốn thời gian tới tỉnh Hà Giang tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo, giúp đỡ nhiều hơn nữa của Cơ quan UBKT Trung ương, Vụ địa bàn I, sự phối hợp của các cơ quan trong Cụm trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị, nhất là đối với công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương Trần Tiến Hưng phát biểu kết luận hội nghị

Tại hội nghị, lãnh đạo UBKT Trung ương đã thông tin một số văn bản mới liên quan đến công tác kiểm tra, giám sát gồm: Quy định số 131 ngày 27.10.2023 về kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng và trong hoạt động thanh tra, kiểm toán; Quy định số 137 ngày 1.12.2023 của Ban Bí thư về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc tỉnh ủy, thành ủy trực thuộc Trung ương và các quy định liên quan đến kiểm soát tài sản, thu nhập...

Lãnh đạo UBKT Trung ương thông tin một số văn bản mới

Hội nghị cũng nghe báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng quý I.2024. Trong quý, cấp ủy, UBKT các cấp đã chủ động xây dựng, tổ chức thực hiện chương trình kiểm tra, giám sát năm 2024; nhiều đơn vị tập trung kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm ngay từ đầu năm. Cấp ủy luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo UBKT các cấp thực hiện tốt chức năng tham mưu, giúp cấp ủy giải quyết ngay những vấn đề vướng mắc ở cơ sở; tham mưu thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên, đột xuất do cấp trên giao cũng như kịp thời xem xét, xử lý trách nhiệm, xử lý kỷ luật đối với các tổ chức đảng, đảng viên vi phạm. Đối với công tác xây dựng ngành kiểm tra, công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ kiểm tra, tuyên truyền về công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện có hiệu quả hơn. Cũng trong quý I, Vụ địa bàn I đã chủ động bám sát, nắm chắc địa bàn để kịp thời báo cáo Thường trực UBKT Trung ương chỉ đạo.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Tuyên Quang Lê Thị Kim Dung phát biểu tham luận tại hội nghị

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã nêu bật những kết quả đạt được, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng tại địa phương, cơ quan mình; đồng thời đề nghị Cơ quan UBKT Trung ương hỗ trợ, hướng dẫn các đơn vị, địa phương giải quyết những khó khăn, vướng mắc, những hạn chế để đề ra các chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát thời gian tới.

Các đại biểu dự hội nghị

Các ý kiến phát biểu rất trách nhiệm, trọng tâm, trọng điểm; các kiến nghị, đề xuất đều mang tính xây dựng, xuất phát từ thực tiễn công tác kiểm tra, giám sát, những vướng mắc, khó khăn trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện; đề ra các chủ trương, biện pháp tổ chức thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ được giao. Các đại biểu đã góp ý, bổ sung khá toàn diện các vấn đề do Ban tổ chức hội nghị nêu ra, những ý kiến được rút ra từ thực tế tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, giam sát ở các địa phương, đơn vị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Tiến Hưng, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, phát biểu mang tính xây dựng của các đại biểu và tin tưởng thời gian tới, công tác kiểm tra, giám sát của Đảng thuộc địa bàn Vụ I sẽ đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần vào thành công của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; đồng thời tiếp thu, giải đáp những ý kiến, đề xuất, kiến nghị của các đại biểu.

Về nhiệm vụ những tháng cuối năm, Phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương Trần Tiến Hưng đề nghị các đơn vị, địa phương quan tâm thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm: Chỉ đạo triển khai có chất lượng, đúng tiến độ chương trình kiểm tra, giám sát cấp ủy, tổ chức đảng, UBKT các cấp và khu vực. Ban Thường vụ cấp ủy, Ban Cán sự đảng, đảng đoàn chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các kết luận kiểm tra, giám sát, thanh tra. Giám sát thường xuyên, kịp thời đôn đốc việc triển khai thực hiện kiểm điểm, khắc phục các hạn chế, khuyết điểm và các nội dung khác theo yêu cầu của UBKT Trung ương tại các thông báo kết luận đã ban hành.

Chỉ đạo xử lý dứt điểm những điểm nóng, vụ việc phức tạp, đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh tồn đọng, kéo dài đối với đảng viên và tổ chức đảng. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện xác minh kê khai tài sản, thu nhập năm 2024, sớm đúc rút kinh nghiệm chuẩn bị cho sơ kết thực hiện nhiệm vụ này khi cấp có thẩm quyền có chủ trương. Tiếp tục rà soát, kiện toàn bộ máy UBKT đảm bảo đủ số lượng, chất lượng. Trên cơ sở Quyết định và kế hoạch luân chuyển cán bộ trong ngành kiểm tra Đảng, sớm tham mưu xây dựng kế hoạch luân chuyển (giai đoạn 2023-2025) của cấp mình.

Tin, ảnh: VĂN NGHỊ


Nguồn: Báo Hà Giang
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2.158
Hôm qua : 4.030
Tháng 05 : 9.459
Năm 2024 : 308.873