A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngày Hội Phụ nữ Hà Giang khởi nghiệp

CTTBTG - Thực hiện Đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp (Đề án 939) giai đoạn 2017-2025; nhằm quảng bá các sản phẩm của phụ nữ Hà Giang, kết nối, hỗ trợ giới thiệu sản phẩm phát triển kinh tế do phụ nữ làm chủ trên địa bàn đến với cộng đồng. Sáng 8/3, Hội LHPN tỉnh Hà Giang đã tổ chức “Ngày hội hỗ trợ Phụ nữ khởi nghiệp” năm 2023 tại huyện Vị Xuyên.  Đến dự có đồng chí Lý Thị Lan - UVBTV Tỉnh ủy - Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Hà Giang, các đồng chí lãnh đảo Tỉnh hội. Về phía huyện Vị Xuyên có đồng chí Đỗ Anh Tuấn - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Đặng Thị Phượng - Phó chủ tịch UBND huyện.

Trước đó, các đồng chí Lãnh đạo đã thắp hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên.

Năm 2023 huyện Vị Xuyên được LHPN tỉnh lựa chọn để tổ chức Ngày hội khởi nghiệp. Thời gian qua, các hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, đặc biệt là việc thực hiện đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025” đã được các cấp hội phụ nữ trên tỉnh chú trọng. Hội LHPN tỉnh và các cơ sở Hội đã thường xuyên tổ chức các hoạt động tuyên truyền nâng cao kiến thức cho hội viên phụ nữ về kinh doanh, khởi nghiệp, phát triển thương hiệu và hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh thông qua hội nghị, tập huấn. Bà Lê Thị Tuyết Vân - Chủ tịch Hội LHPN huyện Vị Xuyên chia sẻ: “Thật vinh dự khi Vị Xuyên được lựa chọn làm địa điểm tổ chức cho Ngày hội. Để Ngày hội khởi nghiệp diễn ra thành công chúng tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng tất cả các khâu cũng như lựa chọn các sản phẩm đặc trưng nhất của huyện Vị Xuyên tham gia gian hàng trưng bày cũng như lựa chọn ý tưởng khởi nghiệp tiêu biểu nhất để dự thi. Qua đây, giúp cho chị em phụ nữ vươn lên trong phát triển kinh tế”.

Tiết mục văn nghệ biểu diễn tai Ngày hội.

Bà Hoàng Ngọc Bích – Trưởng Ban gia đình Xã hội - Kinh tế Hội LHPN tỉnh cho biết thêm: “Ngày hội đã làm thay đổi nhận thức tư duy khởi nghiệp của chị em. Ban đầu các chị em còn e ngại vì kinh doanh chủ yếu là nhỏ lẻ, chủ yếu bán hàng qua các trang mạng xã hội, thiếu tính kết nối. Nhằm thực hiện hóa cho các ý tưởng đó, Hội LHPN tỉnh đã khảo sát nhu cầu khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp và tiến hành triển khai tổ chức ngày hội phụ nữ khởi nghiệp năm 2023. Ngày hội được bố trí 11 gian hàng để giới thiệu những sản phẩm tiêu biểu của địa phương và của các ý tưởng khởi nghiệp, và đây cũng là cơ hội kết nối giới thiệu sản phẩm an toàn do phụ nữ trực tiếp sản xuất. Và từ các mô hình phụ nữ phát triển kinh tế, các tổ hợp tác đến với cộng đồng, thì điều này cho thấy sự năng động, khát vọng vươn lên của chị em phụ nữ, đem lại một nguồn kinh tế ổn định, vừa chăm sóc gia đình vừa làm chủ kinh tế…”

Ban giám khảo châm điểm tại các gian hàng trưng bày.

Tại Ngày hội đã diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa hướng về Phụ nữ. Trong đó, nổi bật là cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp của 11 thí sinh đến từ các huyện, thành phố và thi gian hàng trưng bày giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu trong các lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, nghề truyền thống của mỗi địa phương do các tổ hợp tác, hợp tác xã, hoặc phụ nữ tham gia quản lý, sản xuất. Đây là dịp để phụ nữ có ý tưởng khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm thị trường, đưa các sản phẩm của chị em kết nối trực tiếp với thị trường. Đồng thời, ngày hội còn giúp chị em phụ nữ gặp gỡ giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất và truyền cảm hứng khởi nghiệp cho những chị em đang nung nấu ý tưởng. Tại gian hàng của chị Vàng Thị Hờ huyện Đồng Văn với các mặt hàng đặc trưng của địa phương như rau, củ, sâm khoai số lượng bán ra tăng hơn nhiều lần so với ngày thường, khiến các chị vô cùng phấn khởi. Chị Vàng Thị Hờ Hội LHPN huyện Đồng Văn vui vẻ nói: “Tham gia ngày hội, bản thân tôi mong muốn kết nối được các sản phẩm của  huyện Đồng Văn vươn ra thị trường đến các doanh nghiệp cũng như là các nhà đầu tư có điều kiện sẽ tạo cho chị em phụ nữ vừa có công việc làm vừa có thu nhập ổn định để phát triển và mong muốn hơn nữa là chị em được tham gia vào các hoạt động để giao lưu, để nâng cao trình độ, năng lực của mình đối với hoạt động xã hội…”


 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện tham quan các gian hàng.

Tham quan các gian hàng trưng bày, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện cũng đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của chị em phụ nữ trong phát triển kinh tế, khởi nghiệp, đặc biệt, các sản phẩm trưng bày tại ngày hội đã thể hiện sự khéo léo, sự cần cù lao động và sáng tạo của hội viên phụ nữ địa phương. Kết thúc Ngày hội, huyện Vị Xuyên xuất sắc đạt 2 giải nhất gian hàng khởi nghiệp và cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp, giải nhì và các giải còn lại được trao cho các huyện, thành phố.

 Ban tổ chức trao giải nhất cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp cho huyện Vị Xuyên.

Ban tổ chức Ngày hội chụp ảnh lưu niệm cùng các thi sinh các huyện, thành phố.


Tác giả: Thu Biên - Quỳnh Anh
Nguồn: Ban Biên tập
Thống kê truy cập
Hôm nay : 3.210
Hôm qua : 4.526
Tháng 04 : 91.995
Năm 2024 : 280.335