A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị toàn quốc đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW "về đẩy mạnh học tập và làm theo tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"

CTTBTG - Sáng ngày 12/6, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị toàn quốc đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW "về đẩy mạnh học tập và làm theo tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".

Dự và chủ trì Hội nghị tại điểm cầu Trung ương có đồng chí: Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Lại Xuân Môn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Thường trực, Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Lê Hải Bình, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; cùng dự có các đồng chí lãnh đạo các ban, bộ, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội Trung ương; lãnh đạo Thành ủy thành phố Hà Nội; đại diện các ban, bộ, ngành trung ương.

Dự và chủ trì Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Hà Giang có đồng chí: Nguyễn Mạnh Dũng, quyền Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, thủ trưởng các ban, sở, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh, Hiệu trưởng trường Chính trị tỉnh, các trường cao đẳng, trung cấp, các đồng chí báo cáo viên cấp tỉnh trên địa bàn thành phố. Tại điểm cầu cấp huyện, xã có các đồng chí trong Thường trực cấp ủy, Ủy viên Ban Chấp hành, lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội...

Toàn cảnh Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Hà Giang

Qua báo cáo của Ban Tuyên giáo Trung ương cho thấy: Ngay sau khi có Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị, Ban Tuyên giáo Trung ương đã ban hành Kế hoạch số 58-KH/BTGTW về thực hiện Kết luận 01, Hướng dẫn số 16 về học tập chuyên đề toàn khóa nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vè ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc". Các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp đã ban hành 106.2017 văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Kết luận số 01 gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Nét mới trong lãnh đạo, chỉ đạo là đã xác định rõ nội dung các công việc phải làm, phân công trách nhiệm cho tập thẻ và cá nhân thực hiện, đề cao trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu cấp ủy đảng, địa phương, đơn vị. Việc triển khai thực hiện Kết luận 01, chuyên đề toàn khóa được thực hiện nghiêm túc, chú trọng kết hợp giữa học tập với làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Việc thực hiện trách nhiệm nêu gương trong học tập và làm theo Bác được gắn với thực hiện các Quy định 101, ngày 07/6/2012, Quy định số 08, ngày 25/10/2018, Quy định số 37, ngày 25/10/2021 của Trung ương. Công tác tuyên truyền có nhiều đổi mới, tăng cả về chất lượng và số lượng sản phẩm tuyên truyền. Việc đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả nghiên cứu, giảng dạy học tập, vận dụng và phát triển sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh được tích cực triển khai. Công tác kiểm tra, giám sát, biểu dương, khen thưởng được chú trọng.

Đối với tỉnh Hà Giang, thời gian qua, các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị một cách kịp thời, sáng tạo, gắn với các nhiệm vụ chính trị. Làm cho việc học tập và làm theo Bác đã trở thành nội dung quan trọng trong sinh hoạt chính trị của mọi cấp ủy, tổ chức đảng. Hầu hết cán bộ chủ chốt, người đứng đầu các cấp và đảng viên thực hiện nghiêm túc, trách nhiệm nêu gương để quần chúng noi theo với nhiều tấm gương đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đơn vị, tích cực hưởng ứng đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước, từng bước nâng cao ý thức rèn luyện, tu dưỡng đạo đức và thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, đảng viên. Việc tuyên truyền về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được thực hiện với hình thức linh hoạt, sáng tạo, huy động được sự vào cuộc của các cấp ủy, tổ chức đảng, hệ thống chính trị làm cho cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức sâu sắc hơn về giá trị nhân văn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, qua đó tự giác tu dưỡng, rèn luyện học tập và làm theo.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe 07 tham luận đại diện lãnh đạo tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương; Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam…; giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với 04 gương điển hình về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó góp phần lan tỏa những mô hình mới, những việc làm ý nghĩa, thiết thực trong học tập và làm theo Bác.

Phát biểu chỉ đạo trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh: Cấp ủy các cấp chủ động, quán triệt sâu sắc hơn nữa Kết luận số 01-KL/TW gắn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với thực hiện tốt các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng. Tiếp tục tập trung thực hiện tốt 03 nội dung: Học tập Bác, làm theo Bác và nêu gương Bác, làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người thực sự thấm sâu vào đời sống xã hội, trở thành thói quen, lối sống, cách làm của từng cán bộ, đảng viên và người dân. Kết hợp chặt chẽ giữa việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW với các quy định của Đảng về nêu gương, “trong trước ngoài sau, trên trước dưới sau”; phát huy vai trò, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu, khẳng định rõ vai trò lãnh đạo, tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên. Đổi mới mạnh mẽ, nội dung, phương thức tuyên truyền, thống nhất trong Đảng, đồng thuận trong Nhân dân, gắn liền với thực tiễn lãnh đạo, chỉ đạo, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong xây dựng nông thôn mới, đời sống xã hội...


Tác giả: Nguyễn Yến
Nguồn: Ban Biên tập
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.089
Hôm qua : 1.689
Tháng 06 : 92.341
Năm 2024 : 504.727